Tim Burton เปิดเผยว่าทำไม Dumbo จึงเป็นภาพยนตร์ของ Disney เรื่องสุดท้ายที่เขาจะกำกับ

ในขณะที่ผู้กำกับภาพยนตร์ Tim Burton มีประวัติการทำงานกับ Disney มาอย่างยาวนาน ทว่าล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยว่า ภาพยนตร์ Dumbo ฉบับไลฟ์แอ็กชันในปี 2019 น่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของเขากับสตูดิโอนี้

1

ในระหว่างการแถลงข่าวที่ Lumiere Festival ในเมือง Lyon เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้กำกับ Tim Burton ได้ออกมาพูดถึงความสัมพันธ์ของเขากับสตูดิโอ Disney และเปิดเผยว่าหลังจากประสบการณ์ของเขาในการสร้าง Dumbo (2019) เขาต้องการ “หลบหนี” จากการร่วมงานกับสตูดิโออีกในอนาคต โดยเขาได้กล่าวว่า

ประวัติของผมคือผมเริ่มต้นที่นั่น ผมถูกจ้างและถูกไล่ออกจากที่นั่น [สตูดิโอ Disney] หลายครั้งตลอดอาชีพการงานของผม สิ่งที่เกี่ยวกับ Dumbo คือเหตุผลที่ผมคิดว่าวันของผมกับ Disney จบลงแล้ว ผมตระหนักได้ว่าผมคือ Dumbo และผมกำลังทำงานในคณะละครสัตว์ขนาดใหญ่ที่น่ากลัวแห่งนี้ และผมต้องหนีไปจากที่นี่ หนังเรื่องนั้นค่อนข้างอัตชีวประวัติในระดับหนึ่ง

การที่ Tim Burton บอกว่า Dumbo เป็นเหมือนหนังอัตชีวประวัติ ก็คือเขาพยายามจะเปรียบเปรยว่าเรื่องราวของ Dumbo ในเรื่องที่พยายามจะหลีกหนีจากคณะละครสัตว์ก็เหมือนกับสร้างมาจากชีวิตจริงของเขาที่พยายามจะหลีกหนีจากสตูดิโอ Disney อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผู้กำกับออกมาพูดนั้นก็เป็นเพียงมุมมองของเขาฝ่ายเดียว ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง และอะไรคือเหตุผลที่แท้จริงที่เขาคิดจะหันหลังให้กับสตูดิโอที่เขาเคยร่วมงานมาอย่างยาวนาน มันคงต้องมีอะไรมากกว่านั้น แต่ถึงอย่างนั้น เรื่องแบบนี้ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของผู้กำกับ และเป็นการตัดสินใจของเขา สำหรับแฟนหนังแบบเราๆ คงทำได้แค่ยอมรับการตัดสินใจของเขาและคอยติดตามผลงานใหม่ๆ กันต่อไป

2

Tim Burton เริ่มต้นอาชีพของเขาที่สตูดิโอ Disney ในฐานะศิลปินแอนิเมชันในปี 1980 เขาได้ทำงานในภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ The Fox and the Hound (1981), Tron (1982) และ The Black Cauldron (1985) หลังจากนั้นเขาก็ได้ไปเป็นผู้กำกับแบบเต็มตัวและได้สร้างภาพยนตร์ที่โด่งดังหลายเรื่อง ก่อนที่จะกลับมากำกับภาพยนตร์ให้กับ Disney หลายต่อหลายเรื่อง ได้แก่ Alice in Wonderland (2010), Miniatures in Motion: Bringing Frankenweenie to Life (2012) และ Dumbo (2019)

เรื่องย่อ Dumbo

เจ้าของคณะละครสัตว์ Max Medici (รับบทโดย Danny DeVito) ได้ว่าจ้างอดีตดารา Holt Farrier (รับบทโดย Colin Farrell) และลูกๆ ของเขา ได้แก่ Milly (รับบทโดย Nico Parker) และ Joe (รับบทโดย Finley Hobbins) เพื่อให้มาดูแลช้างแรกเกิดที่มีหูขนาดใหญ่ ทำให้เขาถูกหัวเราะเยาะ ในคณะละครสัตว์ที่สถานภาพไม่ค่อยจะสู้ดีอยู่แล้ว แต่เมื่อพวกเขาค้นพบว่า Dumbo บินได้ คณะละครสัตว์ก็กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งอย่างไม่น่าเชื่อ จนไปดึงดูดนักธุรกิจอย่าง VA Vandevere (รับบทโดย Michael Keaton) ชายผู้ทำหน้าที่คัดเลือกสัตว์ใหญ่ที่แปลกประหลาดเพื่อไปโชว์ในกิจการบันเทิงแห่งใหม่ล่าสุดของเขาที่ชื่อว่า Dreamland จากนั้น Dumbo ก็ได้ทะยานไปสู่ความสำเร็จคู่ไปกับ Colette Marchant (รับบทโดย Eva Green) นักกายกรรมผาดโผนผู้มีเสน่ห์และฝีมือจัดจ้าน จนกระทั่ง Holt ได้เรียนรู้ว่าภายใต้ความสวยงามภายนอกของมัน แท้จริงแล้ว Dreamland นั้นเต็มไปด้วยความลับอันดำมืด สำหรับใครที่ยังไม่เคยรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ทุกคนสามารถไปรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Tim Burton

ทิม เบอร์ตัน

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

25-08-1958 (65 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Burbank, California, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้