Halloween Ends เปิดตัวเป็นอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกา แต่ก็ยังทำรายได้ไม่ถึงตามที่คาดการณ์ไว้

Halloween Ends ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่จะเป็นปิดไตรภาคของผู้กำกับ David Gordon Green หลังจากเปิดตัวในอเมริกาเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้เป็นอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศ ทว่ารายได้ที่ทำได้นั้นก็ยังไม่ถึงตามที่คาดหมายไว้ในตอนแรก

1

Halloween Ends หลังจากเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ในอเมริกามาแล้ว 3 วัน ณ ตอนนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้ไปแล้วทั้งสิ้น 41.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และขึ้นเป็นอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกาอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตาม เดิมทีก่อนที่ภาพยนตร์เข้าฉายนั้นได้มีการคาดการณ์ไว้ว่าจะสามารถทำรายได้เปิดตัวสูงถึง 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่าเมื่อเข้าฉายจริงแล้วรายได้กลับน้อยกว่าที่คาดไว้ถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเหตุผลที่ทำให้รายได้ต่ำกว่าที่คาดอาจเป็นเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์พร้อมกับการเปิดตัวบนสตรีมมิง Peacock ทำให้มีหลายคนตัดสินใจดูอยู่ที่บ้านมากกว่าการเดินทางไปยังโรงภาพยนตร์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารายได้จะไม่เป็นไปตามเป้า แต่รายได้เปิดตัว 41.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐนี้ก็ยังถือว่าสูงมากๆ เมื่อเทียบกับงบประมาณการสร้าง เนื่องจาก Halloween Ends ของผู้กำกับ David Gordon Green มีต้นทุนอยู่แค่เพียง 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้น จึงค่อนข้างมั่นใจได้แล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ขาดทุนอย่างแน่นอน และยังมีโอกาสอีกมากในการกวาดรายได้เพิ่มเติมในช่วงระยะเวลาที่เหลือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ เขียนบทโดย Chris Bernier, Paul Brad Logan และ Danny McBride

2

แม้ว่ารายได้เปิดตัวจะทำได้ดีพอสมควร แต่ในแง่ของคำวิจารณ์นั้นกลับไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก Halloween Ends ได้รับคะแนนวิจารณ์จากเว็บไซต์ CinemaScore อยู่ที่ระดับ C+ และมีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 40% ในฝั่งนักวิจารณ์ (คะแนนจาก 156 รีวิว) และ 57% ในฝั่งผู้ชม (คะแนนจาก 1000+ รีวิว) ซึ่งคำวิจารณ์ส่วนใหญ่ล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ค่อนช้างน่าผิดหวัง” นอกจากนี้ Patrick Cavanaugh แห่งเว็บไซต์ Comicbook.com ยังให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้แค่เพียง 2 เต็ม 5 คะแนน โดยเขาได้เขียนวิจารณ์ไว้ว่า

ในปี 1963 เด็กชายคนหนึ่งได้ฆ่าน้องสาวของเขาอย่างลึกลับ 15 ปีต่อมา เขาหนีออกจากสถาบันจิตเวชและข่มขวัญบ้านเกิดของเขา 40 ปีต่อมา เขาถูกปล่อยตัวกลับเข้าไปในเมืองอีกครั้ง ไม่เพียงแต่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากเท่านั้น แต่เขายังรอดจากชีวิตจากกระสุนปืน การถูกแทง ถูกกระบองฟาด และแม้แต่โดนไฟเผา Halloween Ends พยายามใช้เรื่องราวในปัจจุบันเพื่ออธิบายว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ก็รู้สึกเหมือนเป็นร่างคร่าวๆ มากกว่า Halloween สมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ Laurie สมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านี้ และแม้แต่ Michael Myers ฆาตกรต่อเนื่องที่โหดเหี้ยม ก็สมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่าที่เสนอใน Halloween Ends

ภาพยนตร์ 5 อันดับแรกบนบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาประจำสัปดาห์นี้ ได้แก่ อันดับ 1 Halloween Ends รายได้ 41.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เปิดตัวสัปดาห์นี้), อันดับ 2 Smile รายได้ 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (สัปดาห์ที่ 3 ของการเปิดตัว), Lyle, Lyle, Crocodile รายได้ 7.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (สัปดาห์ที่ 2 ของการเปิดตัว), The Woman King รายได้ 3.77 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (สัปดาห์ที่ 5 ของการเปิดตัว) และ Amsterdam รายได้ 2.9 ล้านดอลลาร์ (สัปดาห์ที่ 2 ของการเปิดตัว) อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนๆ ชาวไทยที่อยากรับชมเรื่อง Halloween Ends สามารถไปรับชมกันได้แล้ววันนึ้ทุกโรงภาพยนตร์ ทั้งในเครือ Major และ SF Cinema

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Halloween Ends

ปิดฉากฮาโลวีน

Oct 12, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้