การต่อสู้ระหว่าง Daredevil และ Kingpin ในซีรีส์ Daredevil: Born Again จะยิ่งใหญ่กว่าที่เราเคยเห็นในซีรีส์ Marvel’s Daredevil

การต่อสู้ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ระหว่าง Matt Murdock หรือ Daredevil (รับบทโดย Charlie Cox) และ Wilson Fisk หรือ Kingpin (รับบทโดย Vincent D’Onofrio) ในซีรีส์ Daredevil: Born Again ของ Disney+ จะยิ่งใหญ่กว่าที่เราเคยเห็นในซีรีส์ Marvel’s Daredevil ของ Netflix

E1802BC6-AC8D-4E39-B14D-13D45D9C14E2

Matt Murdock หรือ Daredevil ได้กลับมาสู่จักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งได้กลับมาปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: No Way Home ที่ออกฉายเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุด Daredevil ได้กลับมาอีกครั้งในซีรีส์ She-Hulk: Attorney at Law และการกลับมาปรากฎตัวครั้งนี้เขาดูเก่งกาจและคล่องแคล่วกว่าที่เราเคยเห็นในซีรีส์ Marvel’s Daredevil ของ Netflix รวมถึงก่อนหน้านี้ Wilson Fisk หรือ Kingpin ก็ได้กลับมาปรากฎตัวในจักรวาล MCU แล้วในซีรีส์ Hawkeye ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ของเขาก็ต่างออกไปจากเดิม เพราะเขาดูแข็งแกร่งเกินกว่ามนุษย์ทั่วไปอย่างมาก สิ่งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าพลังของ Daredevil และ Kingpin ในจักรวาล MCU นั้นจะแข็งแกร่งกว่าและเหนือมนุษย์มากกว่าที่เราเห็นในฉบับ Netflix

การปรากฎตัวของ Daredevil ในซีรีส์ She-Hulk: Attorney at Law นับเป็นเหตุการณ์สำคัญทั้งกับตัวละครเองและอนาคตของเขาในจักรวาล MCU เนื่องจากก่อนหน้านี้ Daredevil ของ Charlie Cox เคยได้เจอกับฮีโร่คนอื่นของ Marvel แค่กับ Frank Castle หรือ Punisher ในซีรีส์ของตัวเอง และเหล่าสมาชิก The Defenders ได้แก่ Luke Cage (รับบทโดย Mike Colter), Iron Fist (รับบทโดย Finn Jones) และ Jessica Jones (รับบทโดย Krysten Ritter) ในซีรีส์ Marvel’s The Defenders ทว่าหลังจากนี้เราอาจได้เห็นหน้าค่าตา Daredevil มากขึ้น เพราะเขาจะได้ปรากฎตัวออกมาอีกครั้งในซีรีส์ Echo รวมถึงกำลังจะมีซีรีส์เดี่ยวเป็นของตัวเองอย่าง Daredevil:Born Again ซึ่งมีการยืนยันแล้วว่า Vincent D’Onofrio จะมาปรากฎตัวในฐานะ Wilson Fisk หรือ Kingpin ในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย

248CB5ED-A358-4502-A436-F2E1AC1DF4D7

Daredevil: Born Again จะเป็นผลงานชิ้นแรกในจักรวาล MCU ที่จะโฟกัสไปที่เรื่องราวของ Daredevil เป็นหลัก ตอนนี้ผู้ชมทั่วโลกต่างก็รอที่จะได้เห็นการปะทะกันระหว่าง Daredevil และ Kingpin อีกครั้ง เนื่องจากทั้งสองตัวละครนี้เป็นเหมือนคู่ปรับตลอดกาลที่แฟนๆ ชื่นชอบ ซึ่งก่อนที่ Daredevil จะมาสู้กับ She-Hulk ในซีรีส์ She-Hulk: Attorney at Law นั้นผู้ชมได้เคยเห็น Wilson Fisk เผชิญหน้ากับ Kate Bishop (รับบทโดย Hailee Steinfeld) ในตอนจบของซีรีส์ Hawkeye ซึ่งการต่อสู้ของทั้ง Daredevil และ Kingpin นั้นต่างจากเดิมมากและมีความคล้ายในฉบับคอมิกส์มากยิ่งขึ้น เช่น ฉากที่ Kingpin ถูกยิงด้วยลูกธนูระเบิด แต่เขากลับลุกขึ้นมาได้แบบไร้รอยขีดข่วน แถมเขายังโยน ​Kate Bishop กระเด็นไปไกลได้ด้วยมือเดียว ส่วนในด้านของ Daredevil นั้นในตอนที่เขาเผชิญหน้า She-Hulk เขาก็ดูคล่องแคล่วและแข็งแรงกว่าที่เคยเห็นในซีรีส์ Marvel’s Daredevil ของ Netflix ดังนั้น การต่อสู้ของพวกเขาทั้งสองในซีรีส์ Daredevil: Born Again น่าจะดุเดือดและยิ่งใหญ่อลังการยิ่งกว่าเดิม

โดยเหตุผลที่การปะทะกันระหว่าง Daredevil และ Kingpin ในซีรีส์ Daredevil: Born Again จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมนั้นเป็นเพราะซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ของจักรวาล MCU จักรวาลที่เต็มไปด้วยซูเปอร์ฮีโร่ เวทมนตร์ และเทคโนโลยีจากต่างดาว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าหากเขียนบทให้ตัวละครทั้งสองได้รับพลังที่วิเศษมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งในซีรีส์ Marvel’s Daredevil ของ Netflix แม้ว่าจะมีการพูดถึงเรื่องที่เหนือธรรมชาติ แต่องค์ประกอบส่วนใหญ่ในเรื่องล้วนมีพื้นฐานมาจากความเป็นจริง ฉากการต่อสู้ที่ออกมานั้นสมจริงมาก และในซีรีส์ก็เน้นย้ำเสมอว่า Daredevil นั้นเป็นมนุษย์ที่เคลื่อนไหวและต่อสู้ได้ดีกว่าคนทั่วไปเท่านั้น แต่ความสมจริงแบบนี้นั้นใช้ไม่ได้ในจักรวาล MCU เนื่องจากแม้แต่ฮีโร่ที่ไม่มีพลังพิเศษอย่าง Hawkeye และ Black Widow ก็ยังสามารถที่จะต่อสู้กับฮีโร่ทรงพลังได้อย่างสูสี แถมยังมีแนวโน้มอีกว่า Daredevil และ Kingpin อาจจะได้ไปแจมกับตัวละครอื่นๆ ในจักรวาล MCU มากขึ้น ดังนั้นพวกเจาจึงต้องเก่งกว่าเดิมเพื่อให้พร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทุกอย่างยังเป็นเรื่องของอนาคตคงต้องรอติดตามกันต่อไป โดยตัวซีรีส์ Daredevil: Born Again มีกำหนดการฉายทาง Disney+ Hotstar ในปี 2024

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้