เอาไม่ลง! Smile ยืนหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สอง พร้อมกับการเปิดตัว Lyle, Lyle, Crocodile

ดูเหมือนสัปดาห์นี้ในบ็อกซ์ออฟฟิศค่อนข้างจะวุ่นวายเลยทีเดียวเพราะภาพยนตร์บางเรื่องที่ไม่คาดคิดก็กลับกวาดรายได้อย่างน่าตกใจและบางเรื่องก็ดูเกินความขาดหมายด้วย ต้องขอแสดงความยินดีกับ Smile ภาพยนตร์สยองขวัญจากทาง Paramount ที่ได้ครองอันดับหนึ่งต่อเนื่องกันถึงสองสัปดาห์ ด้วยรายได้กว่า 16.8 ล้านดอลลาร์และได้เพิ่มอีกจากวันศุกร์ที่ผ่านมา จึงทำให้มีรายได้สะสมอยู่ที่ 22.6 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์แรกเปิดตัว

smilefp03

Smile เป็นอีกหนึ่งผลงานภาพยนตร์สยองขวัญที่น่าจับตามองมากเลยทีเดียว โดยมีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่าจะมีรายได้ลดลงเพียง 26% ในช่วงสุดสัปดาห์ปีที่สอง โดยตอนแรกทาง Paramount เกือบที่จะนำเอาภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายเฉพาะในสตรีมมิงแล้ว แต่ก็เลือกมาปล่อยเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แทนก็นับเป็นการตัดสินใจที่ฉลาดมาก ถือเป็นการปล่อยของปล่อยฝีมือของผู้กำกับ Parker Finn ได้อย่างเต็มที่ด้วยทุนการสร้างกว่า 17 ล้านดอลลาร์ พร้อมกับนำแสดงโดย Sosie Bacon, Kyle Gallner, Jessie T. Usher, Kal Penn, Caitlin Stasey และ Rob Morgan สำหรับรายได้รวมจากทั่วโลกปัจจุบันนี้อยู่ที่ 50 ล้านดอลลาร์

และนี่ก็นับเป็นผลงานเรื่องที่หกสำหรับ Paramount ในปีนี้ โดยต่อจาก Scream, Jackass Forever, Sonic the Hedgehog 2, The Lost City และที่ดังที่สุดคือ Top Gun: Maverick ในขณะที่ช่วงนี้บ็อกซ์ออฟฟิศกำลังเงียบเหงาทางสตูดิโอก็สามารถเปิดตัวภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้ได้อย่างน่าสนใจ โดยทำให้ทั้ง Smile และ Barbarian กลายเป็นกระแสหลักที่ได้รับผลประโยชน์แบบเต็มๆ

โดย Smile เป็นนำเอาภาพยนตร์สั้นจากเรื่อง Laura Hasn’t Slept (2020) จากฝีมือการกำกับและเขียนบทโดย Parker Finn ที่เคยฉายไปเมื่อปี 2020 มาดัดแปลงและนำมาถ่ายทอดใหม่ ซึ่งภาพยนตร์สั้นเรื่องนั้นได้รับรางวัล Midnight Award จากคณะกรรมการตัดสินพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์ SXSW (South by Southwest) และได้รับคำวิจารณ์ชื่นชมอีกมากมายด้วย Smile เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ถ่ายทอดเรื่องราวของจิตแพทย์ที่พบกับเรื่องราวอันเหนือธรรมชาติที่ไม่สามารถอธิบายให้ใครฟังได้ ซึ่งในเวอร์ชันภาพยนตร์สั้นก็ได้ Carrie Layden มาแสดงในบทเดียวกับ Sosie Bacon

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Smile

ยิ้มสยอง

Sep 23, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้