ชมตัวอย่าง Blonde ภาพยนตร์ดราม่าที่หยิบยกเรื่องราวของสาวสวยระดับตำนาน Marilyn Monroe

Blonde-1

Blonde ภาพยนตร์ดราม่าโรแมนติกสุดเข้มข้นจากทาง Netflix ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้ชม นำแสดงโดย Ana de Armas กับบทบาท Marilyn Monroe ดาราสาวในตำนานแห่งยุค พร้อมเข้าฉายในวันที่ 23 กันยายน 2022

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกจำกัดให้อยู่ในเรท NC-17 ว่าด้วยเรื่องราวที่ถูกดัดแปลงมาจากนิยายขายดีของ Joyce Carol Oates ที่จะพาไปสัมผัสเรื่องราวของ Marilyn Monroe นักแสดง นางแบบและนักร้องที่กลายเป็นตำนานของยุค 1950 ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่เธอได้เติบโตมากับแม่ที่เป็นโรคประสาทจนกระทั่งเธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงและกลายเป็นที่จับตามองของผู้คนทั่วโลก

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ Andrew Dominik ผู้กับและนักเขียนบทจากผลงานอันน่าประทับใจในภาพยนตร์เรื่อง The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford (2007) พร้อมทำงานร่วมกันกับเหล่าโปรดิวเซอร์อย่าง Brad Pitt, Dede Gardner, Jeremy Kleiner, Tracey Landon และ Scott Robertson และนำแสดงโดย Ana de Armas, Bobby Cannavale, Adrien Brody, Julianne Nicholson, Xavier Samuel และ Evan William

โดย Andrew Dominik เคยได้เปิดกล่าวไว้ว่า Blonde เป็นภาพยนตร์ที่ว่าด้วยเรื่องราวแบบสีเทาๆ ไม่ใช่ทั้งดีและร้าย และมันก็ไม่ใช่อะไรที่ผู้ชมคาดหวังว่าจะได้ดูด้วย แถมเธอยังบอกอีกว่ามันอาจจะทำให้ใครหลายๆ คนไม่พอใจก็ได้ ซึ่งก็จะออกมาในแนวที่ใกล้เคียงกับภาพยนตร์เรื่อง Citizen Kane (1941) และ Raging Bull (1980) ซึ่งในช่วง 2-3 ปีก่อนหน้านั้นได้มีกระแสของ #Metoo ที่ผู้หญิงได้ออกมาเรียกร้องสิทธิและพูดคุยถึงเรื่องราวในหลากหลายแง่มุมของผู้หญิง นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้เธอตัดสินใจลุกขึ้นมาทำภาพยนตร์เรื่องนี้

Blonde-2

จากในตัวอย่างเราก็ได้เห็น Ana de Armas ในบทบาทของ Marilyn Monroe ที่กำลังถูกสื่อและปาปารัสซีเข้าโจมตีด้วยกล้องและแสงแฟลชอย่างมากมาย ก่อนภาพจะตัดไปในขณะที่เธอดูเหมือนกำลังจะร้องไห้ก่อนได้ขึ้นแสดงบทเวที แต่จู่ๆ เธอก็เหมือนถูกกดปุ่มให้กลับมาหัวเราะอย่างอารมณ์ดีในทันที

Blonde ก็จะพาไปสัมผัสเรื่องราวทุกแง่ทุกมุมของสาวน้อย Marilyn Monroe ตั้งแต่เด็กผ่านเรื่องราวที่บ้านและครอบครัวของเธอ จนกระทั่งไปสู่การเข้าวงการโลกแห่งแสงสีเสียงที่ผู้คนทุกก็ต่างตกหลุมรักในเสน่ห์ของเธอ ซึ่งผู้กำกับ Andrew Dominik ได้เปิดเผยกับทาง Collider ว่า

เรื่องราวทั้งหมดนี้มันเกิดจากการที่ผู้ใหญ่ใช้กรอบความคิดของตัวเองมามองและตัดสินเรื่องราวนี้ จนทำให้ทั้งโลกมองว่าเธอเต็มไปด้วยเรื่องราวสวยหรูเป็นดั่งนางฟ้า จากเด็กสาวตัวเล็กๆ สู่การเป็นที่รักใคร่จากผู้คนทั่วโลก ไม่ว่าใครๆ ก็ไม่อาจปฏิเสธเธอได้ แต่แต่จริงๆ แล้วเธอเองก็มีเบื้องลึกเบื้องหลังอะไรที่ยิ่งไปกว่านั้น มันเหมือนกับฝันร้าย เหมือนเธอได้นั่งอยู่ในรถที่ไม่มีแม้กระทั่งเบรก เป็นรถมีแต่ความเร็วและยิ่งเร็วขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เธอต้องเกิดโศกนาฏกรรมที่ทุกคนก็ต่างรู้กันดี

Blonde จะเข้าฉายในวันที่ 23 กันยายน 2022 ผ่านทาง Netflix

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Indie Wire
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Blonde

บลอนด์

Sep 16, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้