ภาพยนตร์เรื่อง Ambulance อาจสร้างสถิติใหม่ ด้วยการทำลายยานพาหนะมากที่สุดในภาพยนตร์เรื่องเดียว

Jake Gyllenhaal ได้ออกมาพูดคุยถึงประสบการณ์ของเขาในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Michael Bay อย่าง Ambulance พร้อมบอกว่าหนังเรื่องนี้ อาจสร้างสถิติใหม่ในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ด้วยสถิติการทำลายยานพาหนะมากที่สุดในภาพยนตร์หนึ่งเรื่อง

ambulance-2022

Michael Bay เป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงในเรื่องความวินาศสันตะโร หรืออธิบายง่าย ๆ ก็คือ ภาพยนตร์ของแกมักจะเป็นแนวแอ็กชันฟอร์มยักษ์ ที่อลังการงานสร้าง เต็มไปด้วยระเบิด และเทคนิคการถ่ายทำที่ดุดัน จนหลายคนรู้สึกเวียนหัว ซึ่งภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้าของป๋าเบย์ อย่าง Transformers และ Armageddon เป็นภาพยนตร์ที่มีงบประมาณสูง จึงเต็มไปด้วย CG มากมาย แต่ทว่าในเรื่องล่าสุดอย่าง Ambulance ป๋าเบย์กลับเลือกใช้การถ่ายจริง ระเบิดจริงมากกว่า เพราะว่าเรื่องนี้มีทุนสร้างเพียงแค่ 40 ล้าน และยังถือเป็นภาพยนตร์ที่ถูกที่สุดที่ป๋าเบย์ทำ นับตั้งแต่* Pain & Gain* ในปี 2013 ซึ่งถ้าให้ผมพูดตามตรง เพราะผมดูเรื่องนี้มาแล้ว บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่เหมือนทุน 40 ล้านเลย เพราะแกทำได้ยิ่งใหญ่ อลังการ ถึงพริกถึงขิงจริง ๆ

20220307113837_MV5BZThjNDllYzAtZjg3Yi00OTU4LThlMzktNzY0NWZhY2NkNDAzXkEyXkFqcGdeQXNuZXNodQ@@

บทความที่เกี่ยวข้อง : Jake Gyllenhaal ออกมาบอกว่า เขาฝันอยากเล่นหนังของ Michael Bay มานานแล้ว

Ambulance นำแสดงโดย Jake Gyllenhaal รับบทเป็น Danny Sharp ทหารผ่านศึกที่ผันตัวมาเป็นโจรปล้นธนาคาร ที่จะทำการร่วมปล้นกับน้องชายบุญธรรมของเขา Will Sharp (รับบทโดย Yahya Abdul-Mateen II) แต่ทว่าดันเกิดเหตุผิดพลาดขึ้น ทำให้ทั้งคู่ต้องจี้รถพยาบาลมาเพื่อใช้ในการหลบหนี โดยในรถมีตัวประกันเป็นตำรวจหนึ่งนาย และหน่วยกู้ภัย 2 คน โดยในภาพยนตร์เรื่อง Ambulance มีการด้นสดมากกว่าเรื่องที่ผ่าน ๆ มาของป๋าเบย์ แถมยังถ่ายทำเสร็จก่อนเวลาที่วางไว้ถึง 38 วัน ซึ่งตัวนักแสดงและผู้อำนวยการสร้างอย่าง Jake Gyllenhaal ได้ออกมาบอกว่า นักแสดงและ Michael Bay ได้ทำการปรับแก้บทพูดในเรื่องนี้ไปเยอะพอสมควร

image3

ในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Screen Rant นักแสดงนำอย่าง Jake Gyllenhaal ได้ถูกถามถึงจำนวนยานพาหนะที่ถูกทำลายไปในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเขาได้ตอบว่า “มันอาจจะทำลายสถิติใน Guinness Book of World Records” แม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ได้รับการยืนยันที่แน่นอน แต่ก็ไม่น่าแปลกใจมากนัก เพราะว่าในเรื่องนี้ Michael Bay ได้ใช้การถ่ายจริง ระเบิดจริงเกือบทั้งหมด

Michael Bay เคยออกมาบอกแล้วว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้กำกับที่ทำลายยานพาหนะมากกว่าผู้กำกับคนอื่น ๆ ในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ และ Ambulance ก็ยิ่งทำให้สถิตินี้พุ่งเข้าไปใหญ่ นอกจากนี้ ป๋าเบย์ยังบอกอีกว่า เรื่องนี้เทคนิคด้าน CG ไม่ใช่พระเอก เขาจึงได้ตัดสินใจใช้รถยนตร์จริง เพื่อทำให้ฉากการชนดูเหมือนจริงที่สุด และทีมงานยังได้ไปยืมรถพยาบาลของจริงมา 6 คัน เพื่อนำมาใช้ในการถ่ายทำ

l-intro-1649250615

ซึ่งในตอนนี้ ภาพยนตร์เรื่อง Ambulance พึ่งจะเข้าฉายในอเมริกาไปเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนในบ้านเรา ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายก่อนอเมริกา โดยเข้าฉายในบ้านเราไปตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ดังนั้น ใครที่อยากดู ตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้ว เพราะหนังออกจากโรงไปแล้ว อาจต้องรอดูในช่องทางสตรีมมิง ซึ่งต้องรอติดตามกันว่า สตรีมมิงเจ้าไหนจะเป็นคนได้ลิขสิทธิ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ไปฉาย

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Ambulance

ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก

Mar 16, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้