Sonic the Hedgehog 2 เปิดตัวได้น่าประทับใจกวาดรายได้ไป 67 ล้านดอลลาร์

เดือนเมษายนเป็นอีกเดือนหนึ่งที่มีผู้ชมมากที่สุดในการรับชมภาพยนตร์ หลายค่ายหนังต่างจับจองช่วงเวลาวันหยุดเทศกาลเพื่อที่จะปล่อยผลงานคุณภาพออกมาสู่สายตาผู้ชม และสัปดาห์นี้มีการเปิดตัวภาพยนตร์ใหม่หลายเรื่อง ซึ่งรวมถึง 3 เรื่องที่น่าสนใจ Sonic the Hedgehog 2Ambulance, และ Everything Everywhere All at Once ภาพยนตร์ข้างต้นถูกปล่อยให้รับชมเป็นวงกว้างในสัปดาห์เดียวกัน และตอนนี้รายงานบ็อกซ์ออฟฟิศก็เข้ามาแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นสุดสัปดาห์ที่แข็งแกร่งอีกวัน

sonic-the-hedgehog-image-jim-carrey

รายงานจาก Deadline ภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog 2 ได้ขึ้นอันดับ 1 ในสุดสัปดาห์นี้ด้วยรายได้รวมประมาณ 67-69 ล้านดอลลาร์ ที่น่าแปลกใจก็คือ นี่เป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่จากที่คาดการณ์ไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ของภาพยนตร์โดยคาดว่าจะได้ประมาณ 50-60 ล้านดอลลาร์ เมื่อเปรียบเทียบกับ Sonic the Hedgehog ภาคแรก ซึ่งทำเงินได้ 58 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์แรก ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 10 ล้านดอลลาร์ในภาคต่อนี้ การประมาณการในปัจจุบันนี้ยังสร้างความประทับใจเพิ่มขึ้นไปอีก เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะเทียบเท่ากับการเปิดตัวในช่วงวันหยุดยาว 4 วันของภาพยนตร์เรื่องแรกที่ 70 ล้านดอลลาร์ นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อประสบความสำเร็จในภาพยนตร์เรื่องแรก การบอกต่อแบบปากต่อปากที่ดี และแคมเปญการตลาดที่น่าจับตามอง ค่าย Paramount สร้างความสำเสร็จด้วยผลงานคุณภาพที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง A Quiet Place Part 2, Scream, Jackass Forever, และ The Lost City สตูดิโอได้รับการพิสูจน์แล้วว่าภาพยนตร์เดี่ยวที่ไม่ต้องอาศัยเครือข่ายโครงเรื่องยึดโยงกันเป็นจักรวาล รูปแบบการแสดงของสตูดิโอยังคงเป็น King

newFile-3

อันดับที่ 2 ในสุดสัปดาห์นี้คือ Morbius ของ Sony ทำรายได้ไปด้วยเงิน 10 ล้านเหรียญ ภาพยนตร์ Spider-Verse อยู่ในสัปดาห์ที่สองของการเปิดตัว และตัวเลขนี้ลดลง 74% ระหว่างสุดสัปดาห์ ปัจจุบัน Morbius ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศในประเทศไปทั้งสิ้น 56.7 ล้านดอลลาร์ และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมารายได้ทะลุ 100 ล้านดอลลาร์ ล่าสุดตอนนี้อยู่ที่ 102.7 ล้านดอลลาร์ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก

อันดับที่ 3 คือภาพยนตร์ตลกโรแมนติกของสองนักแสดง Sandra Bullock และ Channing Tatum เรื่อง The Lost City ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 3 ของการเปิดตัว ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำเงินได้ 9.3 ล้านดอลลาร์ หลังจากทำรายได้เปิดตัวไป 30 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ และตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปแล้ว 68.9 ล้านเหรียญ

อันดับที่ 4 คือ Ambulance ของผู้กำกับ Michael Bay ภาพยนตร์แอ็คชั่นที่นำแสดงโดย Jake Gyllenhaal และ Yahya Abdul-Mateen II ทำเงินได้เพียง 8.1 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ถ้าเราต้องเลือกผู้แพ้ในสุดสัปดาห์นี้ ก็คงจะเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต่อต้านภาพยนตร์เรื่องนี้ เช่นเดียวกับหนังประเภทที่ไม่ได้รับความนิยมอย่างที่เคยเป็น ผู้ชมยังคงมองว่าเบย์เป็นผู้กำกับ Transformers แต่ก็ยังน่าผิดหวังอยู่ดี เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อนข้างเก่า ดูเหมือนว่าคนดูจะรอชมที่บ้าน

อันดับที่ 5 เรามี The Batman ที่ยังคงสร้างความหวาดกลัวให้กับบ็อกซ์ออฟฟิศในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 6 ของการเปิดตัวด้วยเงิน 6-6.3 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้ยอดรวมในประเทศสูงถึง 358.8 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าตอนนี้ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้แตะระดับ 1 พันล้านดอลลาร์อย่างที่หลายคนต่างคาดหวัง แต่การปรากฏตัวอย่างต่อเนื่องใน 5 อันดับแรกตลอดทั้งสัปดาห์ต่อมายังคงน่าประทับใจมาก

อันดับ 6 เราก็มีการเปิดตัวครั้งสำคัญของสุดสัปดาห์จากค่าย A24 เรื่อง Everything Everywhere All at Once แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในสัปดาห์ที่ 3 แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ฉายในวงกว้างในสุดสัปดาห์นี้ และนั่นก็สะท้อนให้เห็นในบ็อกซ์ออฟฟิศของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่มีมูลค่าถึง 5.9 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ยอดรวมทั่วโลกสูงถึง 8.5 ล้านดอลลาร์ ไม่เลวสำหรับภาพยนตร์ต้นฉบับที่เกี่ยวกับมัลติเวิร์ส

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น มีบางอย่างทีดีสำหรับทุกคนในสุดสัปดาห์นี้ ในโปรแกรมการฉายที่มีการแข็งขันกันอย่างดุเดือดมีภาพยนตร์อย่าง Sonic 2 และ Ambulance ตัวเลขรายได้เหล่านี้เป็นอีกตัวอย่างที่ดีของโรงภาพยนตร์ หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และปัจจุบันกำลังที่เข้าใกล้ความปกติมากขึ้น ผู้คนต้องการกลับไปดูหนังและตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็น นอกจากนี้ Disney ควรดูตัวเลขของ Sonic 2 และตระหนักว่าพวกเขาคิดผิดที่ปล่อย Turning Red บน Disney+ ตลาดครอบครัวยังคงมีอยู่ในโรงภาพยนตร์และนั่นน่าจะสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมภาพยนตร์ทุกคน ตัวเลขทั้งหมดเหล่านี้จะได้รับการปรับในเร็ว ๆ นี้ แต่สำหรับตอนนี้ เราสามารถเพลิดเพลินไปกับวันหยุดสุดสัปดาห์ในการชมภาพยนตร์ข้างต้นเหล่านี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Collider
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Sonic the Hedgehog 2

โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อค 2

Mar 30, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้