The Invitation ภาพยนตร์สยองขวัญเปิดตัวด้วยความหลอนกับรายได้กว่า 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐในบ็อกซ์ออฟฟิศ

The-Invitation-2

The Invitation ภาพยนตร์สยองขวัญเลือดสาดเรื่องใหม่จากทาง Sony Pictures ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ในประเทศด้วยรายได้จากการเปิดตัวอยู่ที่ 7 ล้านดอลลาร์ด้วยการฉายในโรงภาพยนตร์กว่า 3,114 โรง นำแสดงโดย Nathalie Emmanuel ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังเข้าไปพัวผันกับครอบครัวสุดลึกลับ

โดยภาพยนตร์นี้ถือเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ทำงานได้อย่างดีที่สุดในกลุ่มเป้าหมายเด็กวัยรุ่นผู้หญิงและถูกจัดอันดับด้วยคะแนนระดับ C จากใน CinemaScore (ซึ่งก็ไม่ได้ระดับที่แย่แต่อย่างใดเพราะอันดับของภาพยนตร์สยองขวัญมักจะถูกจัดให้อยู่ในระดับนี้อยู่แล้ว)

The Invitation ได้ฝีมือการกำกับของ Jessica M. Thompson พร้อมกับเขียนบทโดย Blair Butler และนักแสดงอย่าง Thomas Doherty, Stephanie Corneliussen, Alana Boden, Courtney Taylor, Hugh Skinner และ Sean Pertwee ที่จะมาร่วมกันถ่ายทอดความสยองนี้ให้ทุกคนได้ชมในภาพยนตร์

ซึ่งอีกหนึ่งผลงานล่าสุดของ George Miller ในเรื่อง Three Thousand Years of Longing (2022) ก็ทำรายได้จากการเปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) อยู่ที่ 2.9 ล้านดอลลาร์จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์กว่า 2,436 แห่ง โดยคว้าเอาอันดับที่ 7 ไปในขณะนี้ ตอนแรกทาง MGM และ United Artists Releasing ไม่ได้ตั้งใจที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่เยอะขนาดนี้เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ดูมีกลุ่มเป้าหมายหลักที่ค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม แต่ผู้ดำเนินการโรงภาพยนตร์ก็ได้เรียกร้อง UAR ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าฉายได้จำนวนโรงภาพยนตร์ที่มากขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถทำรายได้ออกมาได้ดีเท่าไหร่นักตามที่หลายๆ คนวิจารณ์ต่างก็บอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้โดยรวมค่อนข้างน่าเบื่อ

และภาพยนตร์เรื่องพิเศษ Breaking จากทาง Bleecker Street ก็กำลังจะเปิดตัวในโรงภาพยนตร์กว่า 902 แห่งพร้อมกับการคาดการณ์กันเอาไว้ว่าภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องนี้ของ John Boyega จะสามารถเปิดตัวด้วยการทำรายได้ประมาณ 1.1 ล้านดอลลาร์ในอันดับที่ 14

The-Invitation-1

กลับมาดู 10 อันดับแรกกันบ้าง อันดับที่ 2 ก็ตกเป็นของ Bullet Train ของ Sony ที่ทำรายได้อยู่ที่ 5.6 ล้านดอลลาร์ รองลงมาคือ Beast ซึ่งนำแสดงโดย Idris Elba และทำเงินรายได้อยู่ที่ 4.9 ล้านดอลลาร์

ส่วน Top Gun: Maverick ก็ตามมาติดๆ ด้วยรายได้อยู่ที่ 4.8 ล้านดอลลาร์ ส่วนภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ของ Tom Cruise อยู่ในอันดับที่ 9 เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลโดยที่ไม่ได้ปรับตามอันตราเงินเฟ้อแต่อย่างใดและจะสิ้นสุดการเข้าฉายในวันอาทิตย์นี้ด้วยยอดขายกว่า 691 ล้านดอลลาร์

Dragon Ball Super: Super Hero ก็ทำรายได้ไปกว่า $4.7 ล้านดอลลาร์ ในการออกนอกบ้านปีที่สอง อนิเมะร่วงลงถึง 78% หลังจากขึ้นอันดับหนึ่งชาร์ตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยรายได้ที่น่าประทับใจ 20.1 ล้านดอลลาร์

โดยรายได้ทั้งหมดทั้งมวลในช่วงสุปสัปดาห์ที่ผ่านมาของบ็อกซ์ออฟฟิศก็ดูเหมือนจะอยู่ที่ 51-52 ล้านดอลลาร์ ถือว่ามีรายได้น้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้รายได้ในวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ลดลงมากกว่า 16% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2021 ปัญหาของโรคระบาดนี้ก็ดูเป็นปัญหามากขึ้นกว่าเดิมในแง่ของการเข้าไปรับชมภาพยนตร์ในโรง ในวันหยุดสุดสัปดาห์เดียวกันของปีที่แล้ว Candyman (2021) หนังสยองขวัญเปิดตัวที่ 22 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Free Guy (2021) ยังคงทำรายได้อย่างแข็งแกร่งในสุดสัปดาห์ที่สามด้วยเงิน 13.2 ล้านดอลลาร์ แม้ผู้ชมจะเตรียมพร้อมสำหรับเข้าไปชมภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายในเดือนนี้ที่มีอยู่อย่างน้อยนิดเพราะเนื่องจากปัญหาของโรคระบาดที่ทำให้หลายๆ สตูดิโอต่างก็ล่าช้าในการผลิตและคาดการณ์ว่าสถานการณ์เช่นนี้จะยังคงมีอย่างต่อเนื่องยาวนานไปจนถึงช่วงต้นเดือนแรกของตุลาคม

Mega-circuit Cineworld ได้พูดถึงแรงกดดันจากการชะลอตัวของภาพยนตร์ผลงานบันเทิงต่างๆ ที่กลายมาเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้หลายบริษัทเตรียมยื่นฟ้องล้มละลาย โดย Regal Cinemas นักวิเคราะห์ของวอลล์สตรีทและคนอื่นๆ ได้ตอบโต้กลับไปว่าโรงภาพยนตร์ที่ไม่มีหนี้สินทางการเงินอย่าง Cineworld อยู่ในสถานะที่ดีกว่ามากสำหรับสภาพอากาศในปัจจุบัน

ที่มา: The Hollywood Reporter
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Invitation

วิวาห์ผวา

Aug 24, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้