[ข่าวลือ] Steven Spielberg กำลังถูกแต่งตั้งในเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ Fantastic Four ของ MCU

มีข่าวลือออกมาว่า Steven Spielberg กำลังได้รับการพิจารณาสำหรับภาพยนตร์ Fantastic Four ของ Marvel Studio อย่างไรก็ตาม นั่นอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด

586082C9-F602-4211-B8CF-023288221343
หลังจากที่ Disney ซื้อ 20th Century Fox แฟนๆ ต่างพากันตื่นเต้นกับความเป็นไปได้ของภาพยนตร์สี่พลังคนกายสิทธิ์แห่ง Marvel Cinematic Universe (MCU) ความคาดหวังจุดประกายขึ้นเมื่อ Marvel Studios ประกาศว่าภาพยนตร์ Fantastic Four จะรวมอยู่ใน MCU เฟส 4 อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Jon Watts ลาออกจากเก้าอี้ผู้กำกับ ก็มีข่าวลือล่าสุดอ้างว่า Marvel Studios สนใจให้ Steven Spielberg มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แม้จะมีความถูกต้องของรายงาน แต่ในความเป็นจริง MCU สามารถหาคนที่เหมาะกับงานนี้มากดีกว่า Spielberg ได้ เหตุเพราะเมื่อมองจากลักษณะผลงานที่ผ่านมาของเขา ผู้กำกับรายนี้อาจไม่เหมาะกับการเป็นส่วนหนึ่งของ MCU

Steven Spielberg ตำนานแห่งนิยายวิทยาศาสตร์อาจเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากผลงานของเขาในแฟรนไชส์ E.T. the Extra-Terrestrail (1982) กับ Jaws (1975) และ Jurassic Park (1993) พร้อมด้วยแฟรนไชส์ล่าขุมทรัพย์ Indiana Jones and the Raiders of the Lost Ark (1981) เขามีผลงานขึ้นหิ้งมากมาย และเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในด้านภาพยนตร์ไซไฟ เพียงแต่ Marvel Studios ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะเลือก Spielberg แม้ว่าเขาจะเป็นตำนานในสมัยของเขา แต่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาเริ่มมีตำหนิให้เห็นเล็กน้อยในช่วงหลังๆ เช่น Indiana Jones and The Kingdom of the Crystal Skull (2008) ที่ประสบความสำเร็จน้อยกว่าผลงานก่อนหน้าของเขา

นอกจากนี้ Spielberg ยังเคยกล่าวว่าเขาไม่มีความสนใจในการกำกับภาพยนตร์ให้กับ Marvel Studios และถึงแม้จะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ไซไฟที่โด่งดังที่สุด แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของเขาที่เราเห็นมาตลอดในภาพยนตร์แต่ละเรื่อง มันค่อนข้างขัดกับโครงสร้างภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ในปัจจุบัน ที่ต้องเชื่อมโยงเรื่องราวให้เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลหนังร่วมกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ในแฟรนไชส์ และการที่ต้องใช้ตัวละครที่มีอยู่แล้วในคอมิกส์ อาจทำให้ผู้กำกับสายครีเอทีฟไม่ได้ใช้ศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ในการละเลงจินตนาการของเขาบนภาพยนตร์ สรุปได้ว่าแนวทางของ MCU น่าจะเหมาะกับผู้กำกับหน้าใหม่มากกว่า

87F7B624-9EF8-4D7C-B823-C038756639F3
MCU โดดเด่นในการสร้างชื่อเสียงให้กับนักแสดงและผู้กำกับที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก ตัวอย่างเช่น ทั้ง Chris Hemsworth และ Tom Hiddleston ที่แทบไม่มีใครรู้จักเลยก่อนที่พวกเขาจะแสดงใน Thor (2011) และตอนนี้ทั้งคู่เป็นซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก นอกจากนี้ ผู้กำกับอย่าง Anthony และ Joe Russo ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก โดยได้กำกับซีรีส์ Arrested Development (2003) เพียงไม่กี่ตอน และทำงานในซีรีส์ทางโทรทัศน์อีกสองสามตอนก่อนที่จะสร้างภาพยนตร์ Hollywood กับ Captain America: The Winter Soldier (2014)

คำถามที่ว่าผู้กำกับคนใดควรกำกับภาพยนตร์ Fantastic Four ที่กำลังจะมาถึงในปี 2024 จะถูกตัดสินโดย Marvel Studios ในท้ายที่สุด อย่างไรก็ตาม จากที่กล่าวมา จะเป็นการดีที่จะเลือกผู้กำกับที่หน้าใหม่แทนที่ Steven Spielberg แม้ว่าเขาอาจมีประสบการณ์ในการสร้างภาพยนตร์ไซไฟ แต่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาในประเภทนั้นได้พิสูจน์แล้วว่าเขาอาจเริ่มเข้าสู่ขาลงในอาชีพ และ Marvel Studios อาจทำให้สูญเสียตัวตนไป ดังนั้นทางแก้คือ Marvel คงต้องสร้างผู้กำกับชื่อดังขึ้นมาเองเหมือนอย่างที่เคยทำ แทนที่จะอาศัยบารมี Spielberg

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Steven Spielberg

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

18-12-1946 (77 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Cincinnati, Ohio, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้