หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ DC ออกมาเปิดเผยว่า Warner Bros. และ DC Films ยังไม่มีแผนที่จะฟื้นฟูจักรวาล SnyderVerse

ล่าสุด Jim Lee หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ DC ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในตอนนี้ทาง Warner Bros. และ DC Films ยังไม่มีแผนที่จะฟื้นฟูจักรวาล SnyderVerse ของผู้กำกับ Zack Snyder ที่เคยสร้างภาพยนตร์ในจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) มาแล้วหลายเรื่อง

2

หลังจากที่ผู้กำกับ Christopher Nolan ได้ฟื้นคืนชีพให้กับตัวละคร Batman ด้วยภาพยนตร์ไตรภาค The Dark Knight ที่จบลงไปในปี 2012 จากนั้นทาง Warner Bros. ก็ได้หันเหไปหาผู้กำกับ Zack Snyder พร้อมกับตั้งความหวังว่าจะให้เขาทำแบบเดียวกันกับตัวละคร Superman ซึ่งภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาอย่าง Man of Steel ที่ออกฉายในปี 2013 นั้นประสบความสำเร็จอย่างที่หวัง ซึ่งส่งผลให้ผู้กำกับ Zack Snyder ได้ขึ้นกลายเป็นหัวหอกของ Warner Bros. ในการสร้างรากฐานให้กับจักรวาล DCEU ในทันที และได้สร้างภาพยนตร์ออกมาอีกหลายเรื่อง โดยเหล่าแฟนๆ มักจะเรียกภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ DC ของ Zack Snyder ในชื่อ SnyderVerse

น่าเสียดายที่ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) ถูกวิจารณ์อย่างหนัก จากนั้นในปี 2017 ผู้กำกับ Zack Snyder ก็ได้ถูกบังคับให้ออกจากการผลิตของ Justice League หลังจากเกิดโศกนาฏกรรมในครอบครัวของเขา (ลูกสาวเสียชีวิต) และหลังจากที่เขาถูกบังคับออกไปทางสตูดิโอก็ได้ให้ผู้กำกับ Joss Whedon มารับหน้าที่กำกับ Justice League ให้เสร็จ และเมื่อภาพยนตร์ออกฉายกลับกลายเป็นว่าโดนวิจารณ์ไปในแง่ลบอย่างมาก จนส่งผลให้เหล่าแฟนคลับทั่วโลกพากันออกมาสร้างแคมเปญ #ReleaseTheSnyderCut ซึ่งกลายเป็นแคมเปญที่โด่งดังไปทั่วโลก จนท้ายที่สุดในปี 2021 ทาง Warner Bros. ก็ได้ตัดสินใจปล่อย Zack Snyder’s Justice League ออกมาทาง HBO Max และแม้ว่าตัวหนังจะมีความยาวถึง 4 ชั่วโมง แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับแฟนๆ เพราะภาพยนตร์ฉบับนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก และได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไป

5

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Zack Snyder’s Justice League (2021) จะประสบความสำเร็จ แต่ท้ายที่สุดทาง Warner Bros. และ DC Films ก็ยังตัดสินใจที่จะละทิ้ง SnyderVerse และเริ่มทำจักรวาล DCEU ใหม่อีกครั้ง โดยเริ่มจาก The Suicide Squad (2021), ซีรีส์ Peacemaker และ Black Adam (2022) ซึ่งพวกเขาจะใช้ภาพยนตร์เรื่อง The Flash (2023) ในการรีเซ็ตจักรวาลและลบเรื่องราวของ SnyderVerse โดยเมื่อไม่นานมานี้ ที่งาน San Diego Comic-Con หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของ DC อย่าง Jim Lee ได้ออกมาพูดถึงการมีส่วนร่วมกับภาพยนตร์ของ DCEU หลายเรื่อง และเมื่อมีคนถามว่า ปัจจุบันทางสตูดิโอได้ร่วมงานกับ Zack Snyder อยู่หรือไม่? โดย Jim Lee ได้ตอบกลับว่า

คุณรู้ไหมว่าอะไรที่น่าทึ่ง นั่นคือการที่เราใช้เวลา 2 ปีไปกับการล็อกดาวน์ และตอนนี้พวกเราก็ได้กลับมาที่การประชุมนี้ที่เฉลิมฉลองให้กับผลงานศิลปะ มันดีมากๆ ผมทำงานในโปรเจกต์ที่กำลังพัฒนา ใช่ไหม? ผมคิดว่า Snyder Cut เป็นวิสัยทัศน์ของ Zack จริงๆ และมันก็เป็นเรื่องราวที่น่าพึงพอใจจริงๆ แต่ตอนนี้เรายังไม่มีแผนเพิ่มเติมสำหรับเขา ผมมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมในโปรเจกต์ของเขา และมันก็สนุกดีที่ได้เห็นมันออกไปสู่สายตาผู้ชม ส่วนตัวผมคิดว่ามันถูกลบไปแล้ว [หมายถึง SnyderVerse]

1

การเปิดตัวของ Zack Snyder’s Justice League (2021) ถือเป็นจุดสุดยอดของเรื่องราวที่เขาเริ่มต้นไว้ใน Man of Steel (2013) และ Zack Snyder’s Justice League (2021) ยังช่วยทำให้มีผู้คนมาสมัครสมาชิกของ HBO Max เพิ่มขึ้นอีกด้วย ในขณะเดียวกัน ความเห็นของ Jim Lee นั้นไม่น่าแปลกใจเท่าไรนัก เพราะทาง Warner Bros. และ DC Films มักทำตัวเหินห่างจาก Zack Snyder มาโดยตลอด และความขัดแย้งของระหว่างพวกเขาก็ยังคงไม่ได้เคลียร์กัน โดยล่าสุด Rolling Stone ได้ออกมาตีพิมพ์บทความว่า 13% ของของบัญชีที่ออกมาร่วมแคมเปญ #ReleaseTheSnyderCut นั้นเป็นของปลอม อย่างไรก็ตาม อีก 87% ที่เหลือก็ยังคงเป็นของจริง ซึ่งหมายความว่าแฟนๆ ส่วนใหญ่ต่างอยากที่จะเห็น Zack Snyder กลับมาสร้างจักรวาล DCEU อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม รากฐานที่ SnyderVerse สร้างไว้จะยังคงอยู่ต่อไปในจักรวาล DCEU เนื่องจากยังมี Jason Momoa ที่จะยังคงรับบทเป็น Aquaman ต่อในภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องที่ 2 อย่าง Aquaman and the Lost Kingdom และ Gal Gadot ก็จะยังคงเป็น Wonder Woman ต่อในภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องที่ 3 อย่าง Wonder Woman 3 แต่ถึงอย่างนั้น เหล่าแฟนๆ ก็ยังคงตื่นเต้นกับข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า Henry Cavill จะกลับมารับบทเป็น Superman หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า Superman จะถูกรีบูต หรืออาจจะไปปรากฎตัวเป็นดารารับเชิญใน Black Adam (2022) แต่มันก็เป็นแค่เพียงข่าวลือเท่านั้น สุดท้ายแล้วจักรวาล DCEU จะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคตนั้น เราคงต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Jim Lee

จิม ลี

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

11-08-1964 (59 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Seoul, South Korea

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้