ชมตัวอย่าง Thirteen Lives ภาพยนตร์ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวงจาก Prime Video

Thirteen-Lives-4

Thirteen Lives ภาพยนตร์ดราม่าที่สร้างจากเหตุการณ์จริงของเด็กติดถ้ำหลวงที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อปี 2018 ล่าสุดได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้ชมแล้ว ผ่านฝีมือการกำกับของ Ron Howard ภาพยนตร์ที่เป็นหลักฐานอันสำคัญของพลังการช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

ย้อนกลับไปยังเมื่อปี 2018 ช่วงเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม กับเหตุการณ์เมื่อทีมฟุตบอลรุ่นเยาว์หมูป่าเด็กวัย 11-16 ปีและโค้ชถูกขังติดอยู่ในถ้ำหลวงนางนอนเป็นเวลานานถึง 18 วัน หลังจากที่ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมจนพวกเขาไม่สามารถออกมาได้ ทำให้กลายเป็นข่าวโด่งดังและถูกจับตามองจากทั่วโลก จนทีมกู้ภัยนานาชาติได้เข้ามารวมตัวกันเพื่อค้นหาพวกเขา โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวอันลุ้นระทึกของทีมกู้ภัยและนักดำน้ำที่ได้ทุ่มเทพลังกายและพลังใจเพื่อเข้าช่วยเหลือเหล่าทีมหมูป่า

Thirteen-Lives-2

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะนำแสดงโดย Viggo Mortensen รับบทเป็น Rick Stanton และ Colin Farrell รับบทเป็น John Volanthen ทั้งคู่เป็นนักดำน้ำผู้เชี่ยวชาญชาวอังกฤษที่เข้ามาอาสาช่วยเหลือตามหาเหล่าผู้ติดถ้ำ และนักแสดงอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น

  • Joel Edgerton รับบทเป็น Dr. Richard Harris แพทย์ภาคสนามที่จะมาคอยช่วยดูแลผู้รอดชีวิตและเหล่าทีมกู้ภัย
  • Tom Bateman รับบทเป็น Chris Jewell
  • สหจักร บุญธนกิจ รับบทเป็น ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ หัวหน้าปฏิบัติการกู้ภัย
  • เจมส์ ธีรดล ศุภพันธุ์ภิญโญ รับบทเป็น เอกพล จันทวงศ์ ผู้ช่วยโค้ชของทีม

จากในตัวอย่างได้เผยให้เห็นเรื่องราวและเหตุการณ์อันแสนสุดลุ้นระทึก พร้อมยืนยันกับผู้ชมว่า “นี่คือหลักฐานสำคัญของการช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมา” ในขณะเดียวกัน John Volanthen นักดำน้ำชาวอังกฤษก็ได้บอกในตัวอย่างว่า “มันเหมือนจะง่ายนะ แต่ถ้าน้ำท่วมแบบนี้มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย” ด้วยกระแสน้ำที่แรงมากและช่องทางการเดินน้ำก็กว้างแค่ไหล่ของพวกเขาเท่านั้นมันเป็นอะไรที่อันตรายมากๆ ผู้ชมจะเห็นถึงความทุ่มเทและความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยเหลือของเหล่ากู้ภัยผ่าน Stanton, Volanthen, Harris และ Jewell ที่ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่คนไทยอย่าง ผบ.เกียรติ (รับบทโดย อั้ม ชุติกุล) และ ดร.กานต์ (รับบทโดย ภพธร สุนทรญาณากู) เพื่อช่วยชีวิตของทั้ง 13 คนออกมาให้ได้

Thirteen-Lives-3

และในตัวอย่างยังได้มีฉากที่ Viggo Mortensen และ Colin Farrell ได้พบกับเหล่าทีมฟุตบอลหมูป่าที่ติดถ้ำแล้ว ทั้งสองถึงกับอ้าปากค้างไปเลยเมื่อได้เจอเหล่าผู้รอดชีวิต แม้ว่าจะหาพวกเขาเจอแล้วแต่สิ่งที่ยากและเป็นอุปสรรคที่สุดคือการพาพวกเขาออกมาให้ได้นั่นเอง และในช่วงสุดท้ายของตัวอย่างจะได้เห็น Viggo Mortensen พูดด้วยอารมณ์ที่รุนแรงว่า “ถ้าคุณพาพวกเขาดำน้ำออกมาทั้งอย่างนั้น คุณก็จะได้แต่ศพนั่นแหละออกมา”

Thirteen Lives ได้ฝีมือการกำกับของ Ron Howard พร้อมกับการเขียนบทโดย William Nicholson ร่วมกันกับ Don MacPherson โดยอ้างอิงมาจากเรื่องราวของ William Nicholson นอกจากนี้ยังได้โปรดิวเซอร์อย่าง Brian Grazer, William M. Connor, Karen Lunder, Gabrielle Tana and P.J. van Sandwijk และอำนวยการสร้างโดย Carolyn Marks Blackwood, Jason Cloth, Aaron L. Gilbert, Michael Lesslie รวมไปถึง Marie Savare และอยู่ภายใต้การอำนวยการสร้างจาก Imagine Entertainment and Bron Creative

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Variety
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Thirteen Lives

สิบสามชีวิต

Jul 18, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้