การรีบูตซูเปอร์ฮีโร่ใหม่ของ Disney จะทำให้พวกเขาเปลี่ยน Avengers ได้

การรีบูต The League of Extraordinary Gentlemen ของ Disney ทำให้บริษัทได้รับแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่รายใหญ่อีกรายมาแทนที่ Avengers และในความคล้ายคลึงกัน The League of Extraordinary Gentlemen เป็นที่รู้จักจากการรวมตัวของตัวละครยอดนิยมจากในคอมิกส์เรื่องต่างๆ เพื่อรวมทีมมาต่อกรกับความชั่วร้าย

Disneys-New-Superhero-Reboot-Gives-Them-An-Avengers-Replacement

ภาพยนตร์จาก 20th Century Studios ที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์การ์ตูนของ Alan Moore โดยมีตัวละครจากวรรณกรรมคลาสสิกยอดนิยมอย่าง Dracula และ Twenty Thousand Leagues Under the Sea การรีบูตครั้งนี้ของ The League of Extraordinary Gentlemen ถือเป็นการปรากฏตัวบนจอเงินครั้งแรกนับตั้งแต่การดัดแปลงในปี 2003 ที่นำแสดงโดย Sean Connery ผู้ล่วงลับไปแล้ว

The League of Extraordinary Gentlemen ของ Alan Moore และ Kev O’Neill กำลังถูกรีบูตเป็นภาพยนตร์ใหม่

นักวิจารณ์ภาพยนตร์ชี้ให้เห็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ยุติธรรมกับเนื้อหาจากหนังสือการ์ตูน แม้จะค่อนข้างประสบความสำเร็จในการแสดงบนบ็อกซ์ออฟฟิศ โดยเปิดตัวครั้งแรกที่อันดับสอง แต่ปัญหาในการผลิตนำไปสู่การล้มเลิกภาคต่อ การรีบูตครั้งแรกมีการวางแผนในปี 2015 และมีข่าวลือว่าจะเน้นที่ตัวละครหญิงของซีรีส์ แผนเหล่านั้นก็ต้องหยุดชะงักเมื่อ Disney เข้าซื้อกิจการของ 20th Century Studios รายชื่อตัวละครเด่นๆ ได้แก่

  • Mina Murray (ตัวละครจาก Dracula)
  • The Invisible Man
  • Captain Nemo (ตัวละครจาก Twenty Thousand Leagues Under the Sea)
  • Oscar Wilde’s Dorian Gray (ตัวละครจาก The Picture of Dorian Gray)

ที่น่าสนใจคือภาพยนตร์เรื่องนี้ในเวอร์ชันปี 2003 ใช้ผู้กำกับ Stephen Norrington ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับ Blade พันธุ์ฆ่าอมตะ (1998) ซึ่งตอนนี้ก็เป็นอีกชื่อหนึ่งที่ Disney กำลังเตรียมรีบูตเพื่อนำเข้าสู่ Marvel Cinematic Universe (MCU)

Blade ในเวอร์ชันของ MCU เตรียมเริ่มถ่ายทำเดือนหน้า!

ภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะเข้าฉายบน Hulu โดย Disney หวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้พวกเขามีแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ประสบความสำเร็จอีกเรื่องหนึ่งซึ่งสามารถขยายไปสู่จักรวาลภาพยนตร์ของตัวเองที่คล้ายกับ Avengers ได้ การกลับมาของตัวละครในวรรณกรรมคลาสสิกเหล่านี้จะแสดงให้แฟน ๆ รุ่นใหม่ที่ไม่คุ้นเคยกับเวอร์ชันต้นยุค 2000 ได้เห็น แฟนๆ สามารถคาดหวังซีรีส์ที่มีความคล้ายคลึงกันไม่ใช่เฉพาะแค่กับ Avengers เท่านั้น แต่ยังรวมถึง Justice League ของ DC อีกด้วย และทางด้าน The League of Extraordinary Gentlemen อาจเดินตามเส้นทางเดียวกันกับ Snyder และ Whedon ผู้สร้าง Justice League โดยการแนะนำตัวละครหลายตัวที่รวมกันก่อนจะแยกเป็นภาพยนตร์เดี่ยว อย่างไรก็ตาม สตูดิโอควรระมัดระวังความผิดพลาดของ DC ก่อนที่ Justice League จะปล่อยออกมา รายชื่อตัวละครที่กว้างขวางของ The League of Extraordinary Gentlemen อาจไม่เป็นที่รู้จักสำหรับผู้ชมสมัยใหม่เมื่อเทียบกับ Marvel และ DC ดังนั้นการแนะนำผู้ชมให้รู้จักกับทีมก่อนอาจเป็นประโยชน์ต่อแฟรนไชส์กว่าก็ได้

league-of-extraordinary-gentlemen-casting2

ข้อดีอีกประการหนึ่งของการรีบูตคือสามารถสำรวจธีมที่อาจดูแย่กว่า Avengers ได้ การประกาศรีบูตเกิดขึ้นเมื่อเนื้อหาซูเปอร์ฮีโร่ที่เข้มข้นกว่า กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก หรือพวกเนื้อหาซูเปอร์ฮีโร่ในธีมโทนมืด อย่างเช่น Suicide Squad ของ DC, Umbrella Academy ของ Netflix และ Invincible ของ Amazon ภาพยนตร์เหล่านี้ได้ดึงดูดผู้ชมจำนวนมากมายังแพลตฟอร์มของตนเอง และตอนนี้อาจไม่มีใครที่จะแบ่งขั้วได้มากไปกว่า The Boys ของ Amazon ซึ่งมี Seth Rogen เป็นผู้บริหารของ Amazon เพิ่งเปิดตัว The Boys ซีซัน 3 เป็นเนื้อหารายการที่โคจรรอบ “ซูเปอร์ฮีโร่” ที่ทำการทุจริต หากมองมาที่สมาชิก The League of Extraordinary Gentlemen members บางคน เช่น Invisible Man และ Dorian Grey เป็นตัวละครที่เสื่อมทรามทางศีลธรรมในจักรวาลของตนเอง แม้กระทั่ง Dr. Jekyll ที่ชั่วร้าย เขาก็ยังมีอีกครึ่งนึงที่ยังเห็นเส้นแบ่งระหว่างความดีและความชั่ว ความสามารถในการรีบูตในการสำรวจแง่มุมของตัวละครหลักนั้นจะเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จ ความสำเร็จจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อ Hulu และทำให้แพลตฟอร์มนี้มีแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่ที่สำคัญให้ขยายต่อไปได้อีก

ความสำเร็จของ MCU ส่วนหนึ่งอาจมาจากความภักดีของเหล่าสาวกที่มีต่อหนังสือการ์ตูนและนักแสดงที่เป็นตัวเอก ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศชื่อสำหรับการคัดเลือกนักแสดงของ The League of Extraordinary Gentlemen แต่ชื่อนักแสดงนั้นมีความสำคัญต่อความสำเร็จอย่างมาก ความช่วยเหลือจากนักแสดงที่มีชื่อเสียงสามารถสร้างเรื่องราวที่แข็งแกร่งสำหรับภาพยนตร์ภาคแยกที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ ตรงกันข้ามกับวิธีที่ Marvel เปิดตัวภาพยนตร์แต่ละเรื่องเป็นเรื่องเดี่ยว ซึ่งก็นำไปสู่ภาพยนตร์ Avengers เรื่องแรก การมีจักรวาลภาพยนตร์สองแห่งจะทำให้ Disney ก้าวล้ำหน้ากว่าใครในประเภทซูเปอร์ฮีโร่ที่แข่งขันกันอยู่ สิ่งหนึ่งที่มั่นใจได้ก็คือ Disney และ Century Studios จะมองหาการแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเวอร์ชัน 2003 และต้องปรับปรุงซีรีส์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้นไปอีก

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้