Sundance Film Fest เซอร์ไพรส์ผลงานของ Doug Liman เรื่อง Justice ที่เจาะลึกความล้มเหลวของ FBI ในปี 2018

doug_liman

ในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ (Sundance Film Festival) ประจำปี 2023 นี้ มีการเปิดเผยว่าในช่วงท้ายจะเป็นการเปิดตัวภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Justice ของ Doug Liman ผู้กำกับจาก Mr. & Mrs. Smith (2005) และ Edge of Tomorrow (2014) ในสารคดีนี้จะเจาะลึกการพิจารณาคดีในปี 2018 และการสืบสวนของรัฐบาลต่อ Brett Kavanaugh ซึ่งเขาเป็นผู้พิพากษาศาลฎีกาในปัจจุบัน

ตามรายงานของ The Hollywood Reporter เผยว่าผลงานการกำกับของ Doug Liman ที่เกี่ยวกับการสืบสวนของ FBI ในสารคดีเรื่อง Justice จะถูกเพิ่มในไลน์อัปการฉายภาพยนตร์ในช่วงท้ายของงาน ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นผลงานภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกของ Liman ซึ่งผลิตโดย Story Syndicate

Kim Yutani หัวหน้าฝ่ายจัดโปรแกรมของเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ กล่าวว่า “เรามีบางอย่างพร้อมเสมอ” ซึ่งเธอกล่าวว่าการประกาศโปรแกรมภาพยนตร์เรื่องนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการพูดคุยกันมากมาย

dx7r587idTie Shot (1)

ผู้กำกับ Doug Liman กล่าวในแถลงการณ์ไว้ว่า:

มันไม่ควรเป็นเรื่องยากที่จะมีการพูดคุยอย่างเปิดเผยและตรงไปตรงมาว่าผู้พิพากษาในศาลฎีกาทำร้ายผู้หญิงจำนวนมากตอนเป็นวัยรุ่นหรือไม่?

ต้องขอบคุณทีมสืบสวนที่ยอดเยี่ยมนี้และจิตวิญญาณที่กล้าหาญที่ไว้วางใจเราในเรื่องราวของพวกเขา Justice จะหยิบประเด็นในจุดที่การสืบสวนของ FBI เกี่ยวกับ Brett Kavanaugh นั้น มีความล้มเหลวเป็นอย่างมาก

Liman กล่าวเสริมว่า:

ภาพยนตร์เรื่องนี้ตรวจสอบกระบวนการยุติธรรมของเราและสถาบันที่อยู่เบื้องหลัง โดยเน้นย้ำถึงความผิดพลาดของระบบราชการและอำนาจทางการเมืองที่ยังคงมีผลกระทบอย่างมากต่อประเทศของเราในปัจจุบัน ซันแดนซ์ทำให้ผมและผู้สร้างภาพยนตร์อิสระคนอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วนได้หยุดพักครั้งใหญ่ ดังนั้นการกลับมาพร้อมสารคดีเรื่องแรกจึงมีความหมายอย่างยิ่งสำหรับผม

1df040730600861c4f8ad9e4a8a80388

Justice จะฉายรอบปฐมทัศน์โลกในวันศุกร์ที่ 20 มกราคมที่ Park City ของงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้