Alita: Battle Angel
1
1
0

Alita: Battle Angel

อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล

PG-13
122 นาที
31/1/2019
แอ็กชัน |แอดเวนเจอร์ |ไซไฟ
An angel falls. A warrior rises.

ในอนาคตอันไกลโพ้น ซึ่งไซบอร์คและหุ่นยนตร์กลายเป็นเรื่องปกติ เมืองลอยฟ้าทิฟาเรส เก็บงำความลับอันดำมืด มันทิ้งขยะไร้ค่าลงสู่โลกเบื้องล่าง แพทย์ อิโดะ พบเข้ากับชิ้นส่วนหัวและลำตัวของเด็กสาวไซบอร์คที่ยังมีชีวิตอยู่ได้ มีเพียงสมองของเธอเท่านั้นที่เป็นมนุษย์ ส่วนอื่นในร่างกายของเธอล้วนเป็นเครื่องจักร เธอสูญเสียความทรงจำทั้งหมดในอดีต เขาสร้างเธอขึ้นมาใหม่อีกครั้งและกลายเป็นเสมือนบิดาของเธอ อย่างไรก็ตาม ข่าวการฆาตกรรมต่อเนื่องได้เริ่มแพร่กระจายไปในเมือง อลิตาเริ่มสงสัยอิโดะในฐานะผู้ลงมือเพื่อหาชิ้นส่วนร่างกายให้เธอ แต่เมื่อเธอติดตามเขาออกไปในคืนหนึ่ง จึงได้พบว่าที่แท้เขากำลังตามจับตัวฆาตกร ภายใต้ฐานะ "ฮันเตอร์ วอร์ริเออร์" ที่เขาได้รับมอบหมายมา ระหว่างการเข้าปะทะกับฆาตกรตัวจริงนั้น สัญชาติญาณของเด็กสาวก็ทำงาน เธอล้มฆาตกรได้ด้วยศิลปะการต่อสู้โบราณ ผลสุดท้าย เธอจึงตัดสินใจเข้าช่วยเหลืออิโดะในการพิทักษ์ความยุติธรรม และได้กลายมาเป็นฮันเตอร์วอร์ริเออร์เช่นกัน เธอปลดล็อคความสามารถและพลังที่แท้จริงของตนเอง เข้าต่อสู้กับศัตรูที่แสนอันตราย และเพื่อนผู้ยึดมั่นในอุดมการณ์

Robert Rodriguez

Robert Rodriguez

ผู้กำกับ

James Cameron

James Cameron

บทภาพยนตร์

Laeta Kalogridis

Laeta Kalogridis

บทภาพยนตร์

cover

ผู้กำกับ Robert Rodriguez ยืนยันว่าภาคต่อของ Alita: Battle Angel กำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุย

Battle Angel Alita ถือเป็นหนึ่งในอนิเมะและมังงะที่ได้รับการดัดแปลงมากที่สุดเรื่องหนึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยการดัดแปลงล่าสุดคือภาพยนตร์ Alita: Battle Angel ของผู้กำกับ Robert Rodriguez ที่เปิดตัวออกมาในปี 2019 ซึ่งแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าใดนักในช่วงเปิดตัว แต่ดูเหมือนว่ามันจะได้ไปต่อ เนื่องจากล่าสุด Rodriguez ได้ออกมายืนยันว่าตอนนี้โปรเจกต์ภาคต่อกำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุย

cover

ได้ไปต่อ! ผู้อำนวยการสร้าง Jon Landau เผยว่าภาคต่อของ Alita: Battle Angel กำลังอยู่ในการพัฒนา

Alita: Battle Angel ของสตูดิโอ 20th Century Fox ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่สร้างปรากฎการณ์ที่แปลกประหลาด เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ประสบความสำเร็จในตอนที่เปิดตัวออกมาครั้งแรกในปี 2019 ทว่าหลังจากผ่านไป 2-3 ปี จู่ๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เริ่มมีฐานแฟนคลับมากขึ้นเรื่อยๆ และมีการออกมาเรียกร้องให้ทางสตูดิโอสร้างภาคต่อ ซึ่งดูเหมือนว่าคำขอของแฟนๆ จะเป็นจริงแล้ว เนื่องจากล่าสุดผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมาเผยแล้วว่าตอนนี้ภาคต่อกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

cover

Christoph Waltz เผยว่าเขาพร้อมกลับมารับบทเป็น Dr. Dyson Ido หากมีการสร้างภาคต่อของ Alita: Battle Angel

Alita: Battle Angel (2019) เป็นภาพยนตร์ที่ไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีมากนักในตอนที่เข้าฉาย ทว่าหลังจากฉายไปได้ 2-3 ปี ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับได้รับการยอมรับและมีฐานแฟนจำนวนมาก จนมีแฟนๆ ออกมาเรียกร้องให้ทำการสร้างภาคต่อ โดยล่าสุด Christoph Waltz นักแสดงผู้รับบทเป็น Dr. Dyson Ido ผู้เป็นเหมือนพ่อของ Alita ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขาพร้อมจะกลับมารับบทเดิมหากมีการสร้างภาคต่อขึ้นมาจริงๆ

cover

Jon Landau เผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ Alita: Battle Angel อาจได้ไปต่อในภาคที่ 2

Alita: Battle Angel ภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 2019 ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้ประสบความสำเร็จในด้านรายได้อย่างที่หวัง แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีแฟนคลับเดนตายที่อยากให้มีการสร้างภาคต่อออกมา หลังจากผ่านมา 3 ปี ดูเหมือนว่าในตอนนี้ความฝันของแฟนๆ อาจเกิดขึ้นจริง เนื่องจากล่าสุด โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง Jon Landau ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาเพิ่งพูดคุยเรื่องการสร้างภาคต่อกับ Robert Rodriguez [ผู้กำกับ] ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

cover

อัปเดตภาคต่อสุดมัน! ของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Alita: Battle Angel ในงานเปิดตัว Avatar: The Way of Water

Alita: Battle Angel ในปี 2019 นำแสดงโดย Rosa Salazar ในบทไซบอร์กที่พยายามค้นหาอดีตของตัวเอง ฉากหลังของเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกอนาคตที่มีการแบ่งชนชั้นทางสังคมที่เสื่อมทราม ระหว่างคนที่อยู่ด้านบน และคนที่อยู่ด้านล่าง ที่มีการขายฝันสำหรับคนที่อยู่ด้านล่างด้วยใบปลิว เป็นแฟรนไชส์นิยายวิทยาศาสตร์เรื่องใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่งในปีนั้น

ก่อนหน้า

ถัดไป