Christoph Waltz เผยว่าเขาพร้อมกลับมารับบทเป็น Dr. Dyson Ido หากมีการสร้างภาคต่อของ Alita: Battle Angel

Alita: Battle Angel (2019) เป็นภาพยนตร์ที่ไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีมากนักในตอนที่เข้าฉาย ทว่าหลังจากฉายไปได้ 2-3 ปี ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับได้รับการยอมรับและมีฐานแฟนจำนวนมาก จนมีแฟนๆ ออกมาเรียกร้องให้ทำการสร้างภาคต่อ โดยล่าสุด Christoph Waltz นักแสดงผู้รับบทเป็น Dr. Dyson Ido ผู้เป็นเหมือนพ่อของ Alita ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขาพร้อมจะกลับมารับบทเดิมหากมีการสร้างภาคต่อขึ้นมาจริงๆ

2

Christoph Waltz ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงมากฝีมือในแวดวงฮอลลีวูด ผลงานที่โดดเด่นของเขาล้วนแต่เป็นบทตัวร้าย เช่น บทบาท Hans Landa วายร้ายจากเรื่อง Inglourious Basterds (2009) ซึ่งเป็นบทที่สร้างชื่อให้เขาจนกวาดรางวัลกลับบ้านไปมากมาย หรือบท Ernst Stavro Blofeld แห่งแฟรนไชส์ James Bond ฉบับ Daniel Craig ซึ่งเขาได้ปรากฎตัวในภาพยนตร์ 2 เรื่อง ได้แก่ Spectre (2015) และ No Time to Die (2021) นอกจากบทร้ายแล้ว บทบาทฝั่งดีเขาทำได้ดีไม่แพ้กัน เช่น บทคุณหมอ King Schultz จากเรื่อง Django Unchained (2012) ของผู้กำกับ Quentin Tarantino ซึ่งเป็นบทที่ทำให้เขาชนะรางวัลสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก 2 เวทีใหญ่อย่างลูกโลกทองคำและออสการ์

แต่อีกบทบาทหนึ่งที่น่าจดจำของ Christoph Waltz ก็คงหนีไม่พ้นบทบาท Dr. Dyson Ido ตัวละครผู้เป็นผู้สร้างและเป็นเหมือนพ่อของ Alita (รับบทโดย Dr. Dyson Ido) ใน Alita: Battle Angel (2019) ของผู้กำกับ Robert Rodriguez ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จึงทำให้การสร้างภาคต่อถูกพักและเงียบหายไปหลายปี แต่อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าหลังจากภาพยนตร์ออกฉายไปได้ 2-3 ปี ก็เริ่มมีผู้ชมหลายคนหลงรักภาพยนตร์เรื่องนี้และออกมาเรียกร้องให้มีการสร้างภาคต่อ จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Jon Landau ผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ออกมาเผยว่า ตอนนี้เขาและผู้กำกับ Robert Rodriguez ได้เริ่มพูดคุยกันแล้วเกี่ยวกับการพัฒนาภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเขาได้กล่าวว่า

Robert [Rodriguez] และผม ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เราตื่นเต้นมากกับโอกาสนั้น Alita คือหนังที่ตอนนี้ผมยังชอบดูซ้ำอยู่บ่อยๆ เราภูมิใจกับหนังเรื่องนั้นมาก และเราคิดว่ามีเรื่องราวอีกมากมายให้เล่าเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ และนั่นคือเหตุผลที่เราอยากกลับไปทำมันอีก

1

หลังจากบทสัมภาษณ์ของ Jon Landau ตอนนี้ก็ผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือนแต่ก็ยังไม่มีการออกมายืนยันหรือประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีการสร้างภาคต่อของ Alita: Battle Angel อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ Christoph Waltz เพิ่งได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Screen Rant เกี่ยวกับซีรีส์ของ Amazon Prime Video เรื่อง The Consultant ผลงานล่าสุดของเขาที่กำลังจะเปิดตัว ซึ่งในระหว่างพูดคุยกันเขาได้ถูกถามว่าเขามีความสนใจที่จะกลับมารับบทเป็น Dr. Dyson Ido หรือไม่? หากมีการสร้างภาคต่อของ Alita: Battle Angel โดยเขาได้ตอบกลับว่า

ใช่ ถ้ามันเป็นสิ่งที่ผมอยากทำ แน่นอน ผมจะทำมัน

Alita: Battle Angel (2019) รับชมได้พร้อมพากย์ไทยทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Christoph Waltz

คริสตอฟ วอลท์ซ

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

04-10-1956 (67 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Vienna, Austria


การแสดง
  1. The Portable Door

    Humphrey Wells / John Wells Snr

    The Consultant

    Regus Patoff

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้