อัปเดตภาคต่อสุดมัน! ของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Alita: Battle Angel ในงานเปิดตัว Avatar: The Way of Water

ผู้อำนวยการสร้าง Jon Landau ยืนยันว่าภาคต่อสุดมันยังคงอยู่ในกลีบเมฆ!

Screen Shot 2565-12-07 at 21

Alita: Battle Angel ในปี 2019 นำแสดงโดย Rosa Salazar ในบทไซบอร์กที่พยายามค้นหาอดีตของตัวเอง ฉากหลังของเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกอนาคตที่มีการแบ่งชนชั้นทางสังคมที่เสื่อมทราม ระหว่างคนที่อยู่ด้านบน และคนที่อยู่ด้านล่าง ที่มีการขายฝันสำหรับคนที่อยู่ด้านล่างด้วยใบปลิว เป็นแฟรนไชส์นิยายวิทยาศาสตร์เรื่องใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่งในปีนั้น

Alita: Battle Angel สร้างจากการ์ตูนญี่ปุ่น กำกับโดย Robert Rodriguez เขียนบทและอำนวยการสร้างโดย James Cameron ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการยกย่องจากฉากแอ็กชันสุดอลังกาล และวิชวลเอฟเฟกต์ที่เกี่ยวกับร่างกายมนุษย์ที่ทำออกมาได้ดีจนต้องร้องว้าว!

แต่ภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่หลายคนชื่นชอบดูเหมือนว่าจะไม่มีทางเป็นไปได้ ต้องขอบคุณคำวิจารณ์ และผลงานที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศมาจนถึงตอนนี้ แต่เมื่อพูดถึงงานฉายรอบปฐมทัศน์ที่ลอนดอนสำหรับ Avatar: The Way of Water โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง Jon Landau ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้าง Alita: Battle Angel ด้วยเช่นกัน พูดถึงความต้องการที่จะสร้างภาคต่อในผลงานนี้ของเขา

Landau ถูกถามบนพรมแดงว่าเขามีภาพยนตร์เรื่องอื่นนอกเหนือจากภาคต่อของ Avatar ที่เขาจะทำในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่ ซึ่ง Landau ก็ตอบว่า

มีภาพยนตร์เรื่องเล็กเรื่องหนึ่งชื่อ Alita: Battle Angel ที่เราอยากจะกลับมาสร้างภาคต่ออีกครั้ง และผมได้คุยกับ Robert Rodriguez เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ซึ่งผมหวังอย่างยิ่งว่ามันจะมีทางเป็นไปได้

นักข่าวจึงได้ถามต่อว่าผู้ชมสามารถคาดหวังถึงภาคต่อของ Alita: Battle Angel ได้หรือไม่ ซึ่งเขาตอบกลับว่า

ผมไม่เคยกำหนดกรอบเวลากับสิ่งใด เพราะพวกคุณจะต่อต้านผม

คำตอบที่ดูไม่ชัดเจนของ Landau อาจเป็นเพียงสิ่งที่เขาอยากให้เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากเขายังไม่ได้ติดต่อผู้กำกับ Robert Rodriguez อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการสร้างภาคต่อของ Alita: Battle Angel ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้คือภาพยนตร์เรื่องนี้มีระยะเวลาที่ห่างจากภาคแรกอยู่หลายปี

Alita: Battle Angel มีศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่ไซบอร์กที่ชื่อว่า Alita รับบทโดย Salazar ซึ่งถูกค้นพบโดย Dr. Ido รับบทโดย Christoph Waltz และเลี้ยงดู Alita ที่โลกด้านล่างของ Iron City ซึ่งถูกทำลายหลังจากเกิดสงครามที่ยาวนานหลายทศวรรษ Alita ตื่นขึ้นมาและจำอดีตของเธอได้เพียงเล็กน้อยก่อนที่เธอจะรู้จักกับ Dr. Ido หลังจากนั้นเธอก็ค่อยๆ ค้นพบอดีตของเธอในโลกใหม่นี้ผ่านเกมการแข่งขันสไตล์แบทเทิลรอยัลที่มีชื่อว่า Motorball เช่นเดียวกับนักล่าค่าหัว และ Vector รับบทโดย Mahershala Ali ผู้ชั่วร้ายที่ปกครองเมืองด้านบน หรือ เมืองลอยฟ้า อย่าง Zalem ซึ่งเป็นที่อยู่ของคนที่มีฐานะร่ำรวย และผู้ชนะการแข่งขัน Motorball เท่านั้น!

Screen Shot 2565-12-07 at 21

Alita: Battle Angel ทำรายได้ในประเทศเพียง 85.8 ล้านเหรียญสหรัฐ และอีก 319 ล้านเหรียญในต่างประเทศ โดยใช้งบประมาณไปทั้งสิ้น 170 ล้านเหรียญ ในระยะเวลาอันสั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ประสบความสำเร็จทางการเงินอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นหากพูดถึงภาคต่ออาจเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ แม้ว่าจะเป็นที่น่าพอใจสำหรับผู้ชมและนักรณรงค์บน Twitter ผู้อยู่เบื้องหลัง #AlitaArmy ที่เรียกร้องให้มีภาคต่อมาสักระยะหนึ่งแล้ว

เมื่อ Landau พูดถึงโอกาสของภาคต่อภาพยนตร์เรื่อง Alita: Battle Angel ในงานรอบปฐมทัศน์โลกของ Avatar: The Way of Water ที่ลอนดอน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 ธันวาคม 2022 นี้

ขณะนี้ Alita: Battle Angel พร้อมสตรีมแล้วบน Hulu หากต้องการทราบความเป็นไปได้สำหรับภาคต่ออย่ามองข้ามตัวอย่างที่เรามาให้ชมด้านล่างนี้! พร้อมกับการเปิดเผยของ Landau ในรอบปฐมทัศน์ของ Avatar: The Way of Water

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Alita: Battle Angel

อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล

Jan 31, 2019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้