The Shawshank Redemption
4
3
0

The Shawshank Redemption

มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง

R
142 นาที
23/9/1994
อาชญากรรม |ดราม่า
Fear can hold you prisoner. Hope can set you free.

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นของสตีเฟน คิง เรื่อง Rita Hayworth and Shawshank Redemption เนื้อเรื่องพูดถึงแอนดี้ ดูเฟรนส์ (ทิม รอบบินส์) อดีตผู้บริหารธนาคาร ซึ่งถูกจำคุกในเรือนจำชอว์แชงค์ ด้วยข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชายชู้ เมื่อเข้ามาอยู่ในชอว์แชงค์ ดูเฟรนต์ได้สร้างมิตรภาพกับหมู่นักโทษและพวกพัสดีเรือนจำ ด้วยความฉลาดรอบรู้ในแง่ของกฎหมายทำให้ดูเฟรนต์ได้เป็นผู้ควบคุมดูแลกิจการงานฉ้อฉลที่พัศดีได้ดำเนินการภายในคุก การดำเนินเรื่องโดยผ่านมุมมองของเรด (มอร์แกน ฟรีแมน)นักโทษผู้เป็นเพื่อนสนิทของดูเฟรนส์ ทำให้เห็นสภาพการดำเนินชีวิตในคุกชอว์แชงค์ วิวัฒนาการของการดำเนินชีวิตในคุกของดูเฟรนส์ การฉ้อฉลภายในคุกซึ่งดูเฟรนต์เป็นผู้ดูแลให้แก่พัสดี และการแหกคุกชอว์แชงค์ของดูเฟรนส์

Stephen King

Stephen King

นวนิยาย

Frank Darabont

Frank Darabont

ผู้กำกับ, บทภาพยนตร์

cover

ดีแน่นอน! Tom Hiddleston เล่าถึงการทำงานในกองถ่าย The Life of Chuck พร้อมยกย่องว่ามันมีความพิเศษใกล้เคียงกับ The Shawshank Redemption

เมื่อสัปดาห์ก่อน Tom Hiddleston ได้กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้งจากการแสดงของเขาในซีรีส์ Loki ซีซัน 2 ซึ่งในตอนนี้เขากำลังจะได้ปรากฎตัวออกมาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง The Life of Chuck ของผู้กำกับ Mike Flanagan ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นของ Stephen King ล่าสุด Hiddleston ได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ในกองถ่ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมเปรียบเทียบว่ามันจะมีความหมายลึกซึ้งบางอย่างซ่อนไว้เหมือนกับ The Shawshank Redemption (1994)

cover

Stephen King เผยหนังสือเล่มโปรดตลอดกาลของเขา

นักเขียนอย่าง Stephen King ได้เขียนสิ่งที่ผู้อ่านหลายคนคิดว่าเป็นนวนิยายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบางเล่มในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ แม้ว่าเรื่องราวเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นนวนิยายสยองขวัญ แต่ Stephen King ก็ยังพอจะเป็นที่รู้จักจากการขลุกคลีอยู่ในงานเขียนประเภทอื่นๆ ด้วยเช่นกัน…

cover

การเปลี่ยนแปลงสุดทึ่งของ The Shawshank Redemption มีประสิทธิภาพสูงสำหรับบทหนังและล้มล้างความหวังสำหรับตัวละคร!

ตอนจบของ Tommy ใน The Shawshank Redemption (1994) นั้นแตกต่างอย่างมากจากหนังสือของ Stephen King แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำให้จุดประสงค์ของเขามีพลังมากขึ้น…

ก่อนหน้า

ถัดไป