Stephen King เผยหนังสือเล่มโปรดตลอดกาลของเขา

stephen-king

นักเขียนอย่าง Stephen King ได้เขียนสิ่งที่ผู้อ่านหลายคนคิดว่าเป็นนวนิยายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบางเล่มในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ แม้ว่าเรื่องราวเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นนวนิยายสยองขวัญ แต่ Stephen King ก็ยังพอจะเป็นที่รู้จักจากการขลุกคลีอยู่ในงานเขียนประเภทอื่นๆ ด้วยเช่นกัน… ถึงกระนั้น แฟนๆ หลายคนอาจสงสัยว่า Stephen King เลือกหนังสือเล่มโปรดตลอดกาลของเขาอย่างไร? มันจะเป็นเรื่องราวสยองขวัญเช่น Dracula หรือ Frankenstein หรือไม่? หรืออะไรที่ไม่ใกล้เคียงแนวสยองขวัญเลยหรือเปล่า?

Stephen King เปิดเผยเกี่ยวกับหนังสือเล่มโปรดของเขา ในหัวข้อที่ชื่อว่า What Ya ‘Readin’? ของรายการ The Late Show with Stephen Colbert แม้ว่าในส่วนนี้จะออกอากาศเมื่อปีที่แล้ว แต่ขณะนี้ทางด้าน Far Out Magazine ได้กลับมาออกอากาศอีกครั้ง ตอนนี้บรรดาแฟนๆ ที่พลาดโอกาสไปครั้งที่แล้วก็จะได้รู้ว่าหนังสือเล่มโปรดของเขาเป็นอย่างไร? และมันก็ค่อนข้างคาดไม่ถึง

stephen-king-e0b980e0b89be0b8b4e0b894e0b980e0b89ce0b8a2e0b8a0e0b8b2e0b89ee0b8a2e0b899e0b895e0b8a3e0b98ce0b8aae0b8a2e0b8ade0b887e0b882

ปรากฎว่าหนังสือเล่มโปรดของ Stephen King ก็ไม่ใช่เล่มไหนนอกจาก ‘Lonesome Dove’ หนังสือเล่มนี้ซึ่งเขียนโดย Larry McMurtry ได้รับการตีพิมพ์ในปี 1985 และเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นนวนิยายตะวันตกคลาสสิก

อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนหนังสยองขวัญของเขา เขาก็ยังได้กล่าวถึงหนังสือสยองขวัญเรื่องโปรดของเขาด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Stephen King ระบุว่า ‘Ghost Story’ ของ Peter Straub เป็นเรื่องราวสยองขวัญที่เขาโปรดปราน อันที่จริงเขาเคยบอกว่าหนังสือเล่มนี้ “ทำให้ผมกลัว” และสิ่งนี้ก็ทำให้เป็นหนังสือที่ควรอ่านสำหรับแฟนวรรณกรรมสยองขวัญ เมื่อคำนึงถึงเรื่องนี้ มันก็สมเหตุสมผลแล้วที่หนังสือชื่อ Lonesome Dove จะเป็นที่ชื่นชอบของเขามาตลอด… ปัจจุบันเป็นหนังสือที่สามารถชนะรางวัลพูลิตเซอร์สาขานิยายในปี 1986 และไม่แปลกใจเลยว่าทำไม หลายคนคิดว่าหนังสือเล่มนี้เป็นนวนิยายคาวบอยฉบับสมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้ มันจึงแสดงให้เห็นว่ารสนิยมของ Stephen King มีความหลากหลายเพียงใด…

ที่มา: Screen Geek
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Stephen King

สตีเฟน คิง

รู้จักกันในฐานะ

นักเขียน

วันเกิด

21-09-1947 (76 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Portland, Maine, USA


การแสดง
  1. King on Screen

    Self (archive footage)

  2. The Timekeepers of Eternity

    Tom Holby (uncredited)

  3. Stephen King: A Necessary Evil

    Self - Writer (archive footage)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้