การเปลี่ยนแปลงสุดทึ่งของ The Shawshank Redemption มีประสิทธิภาพสูงสำหรับบทหนังและล้มล้างความหวังสำหรับตัวละคร!

ตอนจบของ Tommy ใน The Shawshank Redemption (1994) นั้นแตกต่างอย่างมากจากหนังสือของ Stephen King แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำให้จุดประสงค์ของเขามีพลังมากขึ้น…

shawshank-redemption-tommy-change-Andy_11zon

The Shawshank Redemption ของผู้กำกับ Frank Darabont ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อ ‘Rita Hayworth and Shawshank Redemption’ ของ Stephen King …โดยผู้กำกับได้ปรับแต่งเพียงเล็กน้อยในการเล่าเรื่องตามต้นฉบับ ควบคู่ไปกับตัวละคร Andy Dufresne และการรวมตัวของ Andy และ Red ในตอนจบของ The Shawshank Redemption แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งคือชะตากรรมของผู้ต้องขังอย่าง Tommy Williams (รับบทโดย Gil Bellows)

ในหนังสือของ Stephen King ทางด้าน Tommy Williams ไม่ได้ตายในเรือนจำ Shawshank ในขณะที่ Tommy ยังคงเป็นส่วนสำคัญในฐานะตัวละครที่แจ้งความลับกับ Andy ถึงฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าภรรยาและชายชู้… พัศดี Norton ในเวอร์ชันของ Stephen King ได้ทำให้ Tommy ปิดปากไปอีกรูปแบบหนึ่ง… Norton เสนอข้อตกลงให้แก่ Tommy ซึ่งบอกว่าเขาจะถูกย้ายไปอยู่ในคุกที่สบายมากขึ้นโดยมีการพักงานในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งทำให้เขาสามารถไปเยี่ยมภรรยาและลูกสาวของเขาได้ แต่ต้องแลกกับการที่เขาต้องไม่เปิดปากพูดความจริงในคดีของ Andy ซึ่งทางด้าน Tommy ได้ยอมรับข้อตกลง โดยที่ Andy พบว่าเขาถูกย้ายหลังจากออกจากการถูกขังเดี่ยว แน่นอนว่าบทนี้แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากชะตากรรมของ Tommy ในภาพยนตร์เรื่อง The Shawshank Redemption ซึ่ง Norton สั่งให้ Captain Hadley ยิงเขาจนเสียชีวิต…

Tommy ได้ให้ความหวังอันแท้จริงแก่ Andy ว่าเขาจะได้รับการปล่อยตัวจากคุก แต่การตายของเขาก็ได้ฆ่าความฝันนี้ไปอย่างรวดเร็ว แม้ว่าบทบาทของ Tommy ในหนังสือ Shawshank Redemption ของ Stephen King ยังคงมีความสำคัญและน่าสนใจ แต่การตายของเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้มีประสิทธิภาพสูงสำหรับบทหนังและได้ทำลายล้างความหวังอย่างมากสำหรับ Andy

pjimage-7-8_11zon

ทั้ง Andy และผู้ชมต่างก็สูญเสียความหวังจากการฆาตกรรม Tommy อย่างไม่ยุติธรรม มากกว่าที่พวกเขาจะยังพอมีหวังหาก Tommy ถูกย้ายออกไปจากเรือนจำตามหนังสือ เนื่องจาก Tommy จะเปลี่ยนใจและช่วยคดีของ Andy ได้หากว่า Frank Darabont ใช้เรื่องราวในหนังสือ… แต่การฆ่าเขาทำให้เป็นการหยุดความคิดที่ว่า Andy จะสามารถออกจากเรือนจำ Shawshank ได้ด้วยวิธีการทางกฎหมาย…

การฆ่า Tommy ยังช่วยปรับปรุงธีมของ The Shawshank Redemption เกี่ยวกับการทุจริตที่หยั่งรากลึก แม้ว่า Andy จะไม่แปลกใจที่ผู้คุมจะจัดการย้ายผู้ต้องขังเพื่อให้เขาปิดปาก… แต่การปกปิดด้วยการฆาตกรรม Tommy จึงไม่ต้องกลัวว่าจะส่งผลกระทบกลับได้ในภายหลัง ซึ่งก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการเดิมพันสำหรับ Andy ในเรือนจำ Shawshank นั้นสูงเพียงใด… และวายร้ายหลักของเรื่องอย่างพัศดี Norton ก็เป็นสิ่งที่ยืนยันได้อยู่แล้ว แต่การฆ่า Tommy Williams อย่างไร้ความปราณีก็เป็นการตอกย้ำให้เข้าใจได้ดียิ่งขึ้น…

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Shawshank Redemption

มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง

Sep 23, 1994

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้