Evil Dead Rise
0
0
1

Evil Dead Rise

ผีอมตะผงาด

R
96 นาที
12/4/2023
สยองขวัญ |ระทึกขวัญ
แม่รักลูกจนตาย

จากป่าเขาสู่เมืองใหญ่ “Evil Dead Rise” เล่าเรื่องราวสุดหักมุมของสองพี่น้องที่ห่างเหินกัน รับบทโดย ซูเธอร์แลนด์ และซิลลิแวน ที่การกลับมาพบกันของพวกเธอถูกขัดขวางโดยเหล่าปีศาจกระหายเลือด ทำให้พวกเธอต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้ครั้งสำคัญเพื่อเอาชีวิตรอด และต้องรับมือกับครอบครัวที่มาในรูปแบบของฝันร้ายเกินกว่าจินตนาการ “Evil Dead Rise” อำนวยการสร้างโดย ร็อบ เทเพิร์ต (“Ash vs Evil Dead,” “Don’t Breathe”) และควบคุมการสร้างโดยผู้อยู่เบื้องหลังผลงานสยองขวัญชื่อดังมากมาย นำโดย แซม ไรมี่ และตำนานแห่งวงการคัลต์ บรูซ แคมป์เบลล์ ร่วมกับ จอห์น เควิลล์, แม็คดารา เคลเลเฮอร์, ริชาร์ด เบรเนอร์, เดฟ บิวสแทดเตอร์, โรเมล อดัม และวิคตอเรีย พัลเมรี พร้อมด้วยทีมเบื้องหลัง อาทิ ผู้กำกับภาพ เดฟ การ์เบตต์ (“Z for Zachariah,” “Underworld: Rise of the Lycans”), ผู้ออกแบบการสร้าง นิค บาสเซตต์ (“Guns Akimbo,” “Sweet Tooth”), ผู้ตัดต่อ ไบรอัน ชอว์ (“Ash vs Evil Dead,” “Spartacus”), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ซาราห์ วูน (“Chasing Great,” “Inside”) ร่วมด้วยบทเพลงจาก สตีเฟน แม็คคีออน (“The Hole in the Ground,” “Primeval”)

Sam Raimi

Sam Raimi

ตัวละคร

Lee Cronin

Lee Cronin

ผู้กำกับ, นักเขียน

cover

มุ่งหน้าสู่ร้อยล้าน! Evil Dead Rise กวาดรายได้ทั่วโลกได้มากกว่า 85 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว

Evil Dead Rise ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากแฟรนไชส์ Evil Dead ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำผลงานได้ดีพอสมควร เนื่องจากตอนนี้สามารถทำรายได้ทั่วโลกได้ใกล้ถึง 100 ล้านดอลลาร์เต็มทีแล้ว

cover

Bruce Campbell ออกมาพูดถึงอนาคตของแฟรนไชส์ Evil Dead ว่าจะมีภาคใหม่ออกมาทุก 2-3 ปี

แฟรนไชส์ Evil Dead เพิ่งได้กลับมาในรอบ 10 ปีด้วยการเปิดตัว Evil Dead Rise ในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้าของแฟรนไชส์นี้คือ Evil Dead ฉบับรีบูตที่เปิดตัวออกมาในปี 2013 และดูเหมือนว่าแฟรนไชส์นี้ยังมีแผนการที่จะสร้างภาคต่อออกมาอีกหลายเรื่อง โดยล่าสุด Bruce Campbell นักแสดงจากภาค 1-3 ได้ออกมาเผยถึงอนาคตของแฟรนไชส์นี้

cover

เตรียมหลอนกันต่อในภาคที่ 5! เผยภาพโปสเตอร์ใหม่จาก Evil Dead Rise ที่มีกำหนดการฉายในเดือนเมษายนนี้

Evil Dead Rise ภาพยนตร์เรื่องที่ 5 จากแฟรนไชส์ Evil Dead กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวออกมาในปลายเดือนนี้ ซึ่งก่อนที่เราจะไปพบกับความสยองกันในโรงภาพยนตร์ ล่าสุดทาง New Line Cinema ได้ทำปล่อยภาพโปสเตอร์ใหม่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

Lily Sullivan นักแสดงสาวจาก Evil Dead Rise โพสต์ภาพร่วมเฟรมกับ Jane Levy ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจาก Evil Dead ปี 2013

อีกไม่กี่วันเราก็จะได้เห็นภาพยนตร์เรื่อง Evil Dead Rise ได้แนะนำให้ผู้ชมรู้จักกับกลุ่มเหยื่อรายใหม่ของ Deadites สุดหลอน! และล่าสุดนักแสดงสาวของเรื่องอย่าง Lily Sullivan ก็ได้โพสต์ภาพที่ถ่ายร่วมเฟรมกับ Jane Levy ผู้ซึ่งรับบทเป็นตัวละครผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจาก Evil Dead ในปี 2013

cover

ภาพยนตร์ Evil Dead Rise ปล่อยคลิปการค้นพบ 'Book of the Dead' เผยให้เห็นผู้โชคร้ายที่อ่านหนังสือเล่มนั้น!

แฟรนไชส์ Evil Dead ไม่ว่าจะในภาพยนตร์ ซีรีส์ทีวี หนังสือการ์ตูน และวิดีโอเกม มักจะมีองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องมีอยู่ในนั้นก็คือ Necronomicon หรือ “Book of the Dead” และล่าสุดสำหรับภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายอย่าง Evil Dead Rise ก็ได้ปล่อยคลิปสั้นเผยให้เห็นผู้โชคร้ายที่อ่านหนังสือเล่มนั้น!

cover

ผู้กำกับ Evil Dead Rise เปิดเผยว่า Bruce Campbell จะซ่อนอยู่ในภาพยนตร์และหากใครหาเขาเจอจะมอบเงินรางวัล!

ภาพยนตร์เรื่อง Evil Dead Rise ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์นี้จะไม่มีความเชื่อมโยงโดยตรงกับภาคก่อนๆ ในแฟรนไชส์แต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการสำรวจกลุ่มตัวละครใหม่ที่ได้กลายเป็นเหยื่อของ Necronomicon แต่ล่าสุดผู้กำกับ Lee Cronin ก็ออกมายืนยันว่ามีการอ้างอิงถึงตัวละครดั้งเดิมของ Bruce Campbell ในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้

cover

Sam Raimi ผู้กำกับ Evil Dead และผู้อำนวยการสร้าง Evil Dead Rise ยืนยันว่าเขาอยากพัฒนาภาคต่อในแฟรนไชส์นี้ต่อไป!

Evil Dead Rise ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ถือเป็นการกลับมาของอีกหนึ่งแฟรนไชส์สยองขวัญสุดคลาสสิก! แม้ว่าจะไม่เชื่อมโยงกับภาพยนตร์ในไตรภาคเดิมหรือซีรีส์ Ash vs. Evil Dead ของผู้กำกับ Sam Raimi แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ทางด้าน Raimi ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ภาคใหม่นี้ ก็ยืนยันว่าเขาอยากพัฒนาภาคต่อในแฟรนไชส์นี้ต่อไป!

cover

ผู้กำกับ Evil Dead Rise เผยว่าสิ่งที่เราได้เห็นในตัวอย่างแรก เป็นเพียงเศษเสี้ยวของความสยดสยองของภาพยนตร์!

หลังจากที่ตัวอย่างแรกของ Evil Dead Rise ถูกปล่อยออกมา ก็ได้จุดประกายปฏิกิริยาอันน่าสยดสยองจากผู้ชม เนื่องจากตัวอย่างนี้มีฉากที่รบกวนจิตใจมากมาย อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้กำกับ Lee Cronin ก็ออกมาบอกข่าวร้ายสำหรับผู้ที่ไม่สบายใจกับตัวอย่างนี้ว่า สิ่งที่เราได้เห็นเป็นเพียงเศษเสี้ยวของความสยดสยองในส่วนที่เหลือของภาพยนตร์!

cover

[ซับไทย] น้าสาวต้องพาเด็กๆ หนีตายจากคุณแม่ที่สูงผีนรกสิงสู่ ในตัวอย่างแรกของ Evil Dead Rise “ผีอมตะผงาด”

แม้ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ในแฟรนไชส์มักจะสู้กับผีที่กระท่อมในถิ่นทุรกันดาร แต่ภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ได้พาผีไปอาละวาดที่อพาร์ตเมนต์ โดยตัวอย่างแรกนี้ทำให้ผู้ชมได้เห็นภาพรวมของการเปลี่ยนแปลงของสถานที่และองค์ประกอบใหม่หลายประการ

cover

Bruce Campbell เปิดตัวทีเซอร์แรกของ Evil Dead Rise หรือ “ผีอมตะผงาด” ก่อนภาพยนตร์จะเข้าฉายในเดือนเมษายนนี้

Bruce Campbell นักแสดงนำจากแฟรนไชส์ Evil Dead (ผีอมตะ) ที่รู้จักกันมานาน เปิดตัวทีเซอร์แรกของภาพยนตร์ Evil Dead Rise อย่างเป็นทางการ โดยไม่ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเนื้อหามากนัก เนื่องจากภาพส่วนใหญ่เป็นฟุตเทจจากภาพยนตร์ภาคก่อนๆ และ Campbell ได้บอกกับผู้ชมว่า แม้เขาไม่ได้แสดงในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ แต่ภาพรวมของหนังเรื่องใหม่ก็น่าตื่นเต้นและสยดสยองไม่แพ้ภาคอื่นๆ ในแฟรนไชส์

cover

ผีอมตะรีเทิร์น! Lee Cronin เปิดตัวโปสเตอร์ใหม่ของภาพยนตร์ Evil Dead Rise

ภาคต่อจากแฟรนไชส์ดั้งเดิมเมื่อหลายทศวรรษก่อนกลับมาโลดแล่นบนหน้าจออีกครั้งอย่าง Evil Dead Rise จากแฟรนไชส์ Evil Dead (ผีอมตะ) ซึ่ง Lee Cronin ผู้กำกับและคนเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ พึ่งโพสต์ภาพโปสเตอร์สุดสยองให้เราเห็นก่อนที่หนังของเขาจะเข้าฉายในเดือนเมษายนนี้

cover

ผีอมตะภาคใหม่ Evil Dead Rise ย้ายจาก HBO Max ไปฉายในโรงภาพยนตร์แทน

ในขณะที่ Warner Bros. เลื่อนกำหนดฉายภาพยนตร์จำนวนหนึ่งออกไป ดูเหมือนว่าแฟรนไชส์ Evil Dead (ผีอมตะ) จะถูกตั้งให้เข้าสู่หน้าจอภาพยนตร์อีกครั้ง เดิมภาพยนตร์ Evil Dead Rise ของ Lee Cronin ซึ่งเป็นภาคที่ห้าในแฟรนไชส์สยองขวัญนี้จะฉายใน HBo Max แต่ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงโดยภาพยนตร์ดังกล่าวจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 21 เมษายน 2023

cover

สานต่อตำนานผีอมตะ! Bruce Campbell อยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อพากย์เสียง Ash Williams ในแอนิเมชันซีรีส์ Ash vs. Evil Dead

ตามที่รายงานโดย Collider ได้มีการหารือเกี่ยวกับแอนิเมชันภาคต่อของซีรีส์ Ash vs. Evil Dead ซีซัน 3 และพวกเขาอาจมีพื้นที่สำหรับ Campbell เพื่อรับบท Ash Williams ต่อไป

ก่อนหน้า

ถัดไป