Berlin
2
0
0

Berlin

เบอร์ลิน

TV-MA
อาชญากรรม |ดราม่า |แอ็กชันแอดเวนเจอร์
Only two things can brighten a dark day: The first is love. The second is stealing a fortune.

ในช่วงเวลาที่รุ่งโรจน์ เบอร์ลินและขบวนการนักปล้นตัวกลั่นมารวมตัวกันในนครปารีส เพื่อก่อการโจรกรรมที่ท้าทายที่สุดในชีวิต เมื่อต้องชิงเพชรพลอยมูลค่า 44 ล้านยูโรในคืนเดียว

Álex Pina

Álex Pina

ผู้สร้างสรรค์

Esther Martínez Lobato

Esther Martínez Lobato

ผู้สร้างสรรค์

ทั้งหมด

รีวิวล่าสุด

7.8
ซีซัน 1
เรื่องนี้เป็นภาคแยกจากซีรีส์ Money Heist หรือ ทรชนคนปล้นโลก หนึ่งในซีรีส์ปล้นยอดฮิตที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักกันดี แต่สำหรับเรื่องนี้มันจะแตกต่างออกไปพอสมควร ดังนั้น ใครที่ขาดหวังว่าจะได้ดูการปล้นแบบมันส์ๆ เหมือนในภาคต้นฉบับก็ต้องบอกเลยว่าอาจผิดหวัง เพราะเรื่องนี้จะมาในแนวโจรกรรม คือไม่ได้ไปปล้นแบบตรงๆ แต่จะเป็นแนวแอบย่องไปขโมยเสียมากกว่า
ภาพรวมของซีรีส์ถือว่าทำออกมาได้ดีเลย เขาแบ่งช่วงการเล่าเรื่องได้ดี เริ่มด้วยการรวมทีม แนะนำตัวละครว่าแต่ละคนเป็นใคร มีความสามารถอะไรบ้าง จากนั้นก็เริ่มอธิบายแผนการและเตรียมการปล้น ต่อด้วยช่วง 2 คือช่วงเริ่มปล้น และปิดช่วงท้ายด้วยการหลบหนี ซึ่งผมมองว่าช่วงการหนีนี่เป็นอะไรที่จำเป็นต้องมีจริงๆ เพราะมันเป็นส่วนที่ทำให้ซีรีส์สนุก ทำให้คนดูได้ลุ้นตามว่าเหล่าตัวละครหลักจะหลบหนีกันยังไง
แม้ว่าส่วนตัวผมจะชอบ แต่ก็ต้องยอมรับตามตรงว่าตัวซีรีส์แอบดำเนินเรื่องช้าไปนิดนึง เรื่องราวค่อนข้างยืดยาวไปหน่อย แถมเขายังมุ่งเน้นไปที่เรื่องความรักเสียเยอะ จึงอาจทำให้หลายคนเบื่อ แต่ยังดีที่เรื่องแผนการโจรกรรมเขาก็ยังทำออกมาได้ดีเหมือนเดิม ส่วนสุดท้ายที่อยากพูดถึงคือเรื่องการแสดง ส่วนนี้คือดีเลย แคสต์นักแสดงมาดี และออกแบบตัวละครมาดีมาก ทุกตัวละครมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน จดจำได้ง่ายมาก
0 0
7.0
ซีซัน 1
โจรก็มีหัวใจ! ใครที่คาดหวังการปล้นแบบระห่ำๆ เบิร์นสมองแบบใน Money Heist อาจจะไม่ถูกใจขนาดนั้นเพราะเรื่องการปล้นในนี้คือเบาบางมาก แต่ตลบอบอวลไปด้วยความรักของเบอร์ลินและสมาชิกคนอื่นแบบเต็มๆ ซึ่งก็เล่าออกมาได้สนุกดี เพลินๆ แต่บางช่วงก็แอบเบื่อได้ง่ายๆด้วยไดอะล็อกที่แอบดึงนานไปนิดนึง โดยรวมก็เป็นการปล้นที่สอดแทรกเรื่องความรักออกมาได้ลงตัวเลยทีเดียว ดึงเสน่ห์ของเบอร์ลินออกมาได้น่าสนใจ ได้เห็นตัวละครนี้ในแง่มุมที่งี่เง่า คลั่งรักบ้างก็ดูเป็นมนุษย์มากขึ้นมันก็ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีอารมณ์ขันมากกว่าในซีรีส์ปล้นภาคหลัก
ส่วนตัวคิดว่ามันมาสนุกช่วงท้ายๆ จากการไล่ล่ามันบิ้วให้เรื่องราวสนุกขึ้นเพราะได้เห็นตัวละครจากในภาคหลักกลับมาแสดงด้วยก็คือฟินเกิน แก๊งตำรวจสาวสาวสาวแซ่บมาก คิดว่าซีรีส์ภาคแยกนี้น่าจะเป็นเหมือนการทำให้แฟนๆ ได้พอหายคิดถึงตัวละครอย่างเบอร์ลินซะมากกว่า
0 0
แสดงล่าสุด 15 รายการ หากต้องการ ดูเพิ่มคลิกที่นี่