อัปเดตรายละเอียด Squid Game ซีซัน 2

Squid Game ซีซัน 2 จะยังคงยึดหลักการสำคัญเกี่ยวกับธีมของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทางด้านผู้สร้าง Hwang Dong-hyuk ได้เกริ่นถึงภาพยนตร์ซีรีส์ของเขาและการอัปเดตใหม่เกี่ยวกับซีรีส์ยอดนิยมของ Netflix

Hwang Dong-hyuk ผู้สร้าง Squid Game ได้พูดบางอย่างกับผู้ชมเกี่ยวกับซีซัน 2 ที่กำลังจะมา และเผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เก็บเอาไว้ หลังจากประสบความสำเร็จไปทั่วโลกในซีซันที่ 1 ทางด้าน Netflix ก็ได้ทำการต่ออายุ Squid Game ออกไปเป็นซีซันที่ 2 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และตอนนี้เป็นที่คาดการณ์กันว่าในซีซันที่ 2 นี้ จะเปิดตัวในปี 2023 หรือ 2024 โดยไม่มีกำหนด เนื่องจาก Hwang ยังอยู่ในช่วงเตรียมการผลิต

Gi-hun-in-Squid-Game-season-1

Squid Game ได้ขึ้นมาเป็นกระแสครองโลกได้อย่างรวดเร็วเมื่อปีที่แล้ว และกลายเป็นหนึ่งในรายการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาลของ Netflix เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้ กับพล็อตเรื่องที่เกี่ยวกับการแข่งขันเกมสไตล์เอาตัวรอดของ Squid Game นี้ มีศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่ความเป็นทุนนิยมของภาครัฐ ที่พลเมืองต่างก็ต้องดิ้นรนทางการเงิน ผู้ที่เดือดร้อนทางการเงินจึงเสนอตัวเข้าร่วมเล่นเกมและถูกนำตัวไปที่เกาะห่างไกลเพื่อแข่งขันในเกมที่ดูเหมือนเด็ก ๆ เพื่อรับรางวัลเป็นเงินสด แต่เกมเหล่านี้มีอันตรายถึงตาย ! และเงินรางวัลจะเพิ่มขึ้นเมื่อผู้เล่นถูกคัดออก ทำให้เกิดความโลภที่มุ่งร้ายในผู้เข้าร่วมหลายคน แม้ว่าพวกเขาจะได้รับตัวเลือกให้ออกจากเกมเมื่อใดก็ได้ ใน Squid Game ซีซัน 1 บอกเล่าเรื่องราวได้อย่างน่าพึงพอใจ แต่ก็ยังทิ้งพล็อตเรื่องสำคัญ ๆ ทิ้งท้ายไว้อยู่ ดังนั้น ประตูบานเดิมจึงถูกเปิดทิ้งไว้เพื่อรอคอยความต่อเนื่องที่ Netflix กำลังจะให้เราเข้าไปแสวงหาอย่างเร็วที่สุด

ในการเตรียมตัวสำหรับ Squid Game ซีซัน 2 Hwang ได้แบ่งปันรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับเรื่องนี้และให้การอัปเดตเกี่ยวกับกระบวนการการเขียนบทของเขา ตามที่ Hwang ได้เปิดเผยต่อ Vanity Fair เขามีแนวคิดเริ่มต้นประมาณสามหน้ากระดาษ ซึ่งเขาจะใช้เป็นพื้นฐานของสคริปต์สำหรับซีซันที่ 2 นี้ และเขายังบอกอีกว่า ตัวละครเอกอย่าง Gi-hun (รับบทโดย Lee Jung Jae) ที่ประทับใจผู้ชม ที่ต้องถูกทรมานทางอารมณ์และศีลธรรมในซีซันแรก จะกลับมาเป็นตัวละครในซีซัน 2 อย่างแน่นอน โดยที่ Hwang เพียงแค่บอกใบ้ถึงบทบาทของฟรอนท์แมนในซีรีส์เรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้ยืนยันอย่างเต็มที่ ซึ่งเขาเสริมว่า:

“มนุษยชาติจะถูกทดสอบผ่านเกมเหล่านั้นอีกครั้ง ฉันต้องการถามคำถามว่า ‘ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันระหว่างมนุษย์’ จะเป็นไปได้หรือไม่ ?”

Squid-Game-Front-Man

รายละเอียดของ Squid Game ซีซัน 2 นั้นค่อนข้างจะคลุมเครือ แต่ก็ยังให้ภาพที่น่าสนใจของสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จากความคิดเห็นของ Hwang ดูเหมือนว่าซีซันที่ 2 นี้ จะมีความซับซ้อนทางอารมณ์และศีลธรรมในระดับเดียวกันกับซีซัน 1 ซึ่งมักจะถูกอ้างว่าเป็นดั่งสิ่งที่อุปมาหรือเป็นภาพฉายที่สะท้อนความบกพร่องของสังคมทุนนิยม ซึ่งใน Squid Game ซีซัน 1 ได้แสดงให้ผู้ชมเห็นถึงกลไกของเกมที่ซับซ้อนและพลวัตทางการเมืองภายในกลุ่มผู้เข้าร่วมแข่งขัน เพื่อเดิมพันชีวิตกับเงินในแต่ละตอน ท่ามกลางสิ่งเหล่านี้ได้ปรากฏเป็นตัวละครและความสัมพันธ์ที่น่าสนใจ ซึ่งทั้งหมดนั้นมีศูนย์กลางอยู่ที่ตัวละครอย่าง Gi-hun และการกลับมาของตัวละคร Gi-hun ที่ได้รับการยืนยันนี้ จะต้องสร้างความสุขให้กับผู้ชมจำนวนมากที่ติดตามเขามาตลอดทั้งซีซันแรกอย่างแน่นอน

แม้ว่าตัวละครที่โดดเด่นของ Squid Game หลายตัวจะถูกฆ่าตายในซีซัน 1 แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการขยายจักรวาลครั้งนี้ จะทำให้ตัวละครของ Hwang สามารถให้อารมณ์และเดิมพันที่สูงกว่าในฤดูกาลแรกได้ ใน Squid Game ซีซัน 1 ได้วางรากฐานสำหรับโลกไซไฟที่มีความเป็นไปได้มากมายให้สำรวจ และ Hwang ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าเขาสามารถนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจต่อไปได้ แม้ในกรณีที่ไม่มีตัวละครหลักบางตัวอยู่ ด้วยรายละเอียดเบื้องต้นบางส่วนที่ถูกเปิดเผย ผู้ชมสามารถเริ่มคาดเดากันเบื้องต้นได้แล้วว่า กลยุทธ์ใหม่ ๆ ที่ Hwang จะนำเสนอสำหรับ Squid Game ซีซัน 2 จะเป็นอย่างไรกันแน่

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Squid Game

สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้