Netflix ประกาศจัดการแข่งขัน Squid Game ของจริง พร้อมเงินรางวัลก้อนโตที่สุดเท่าที่เคยมีมา

แฟนๆ ซีรีส์เซอร์ไววัลดราม่าเกาหลีสุดระทึก Squid Game (2021) เตรียมฟิตร่างกายและจิตใจรอไว้ได้เลย เพราะ Netflix ประกาศเมื่อไม่นานมานี้ว่า จะจัดการแข่งขันเรียลลิตี้ที่มีต้นแบบจากเกมสุดโหดต่างๆ ใน Squid Game ขึ้นจริง โดยมีรางวัลเป็นเงินจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Squid-Game

The Hollywood Reporter รายงานข่าวว่า Netflix เตรียมจัดการแข่งขันเรียลลิตี้ที่มีต้นแบบจากละครซีรีส์แนวเซอร์ไววัลดราม่าซึ่งโด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลกเมื่อปีที่แล้วอย่าง Squid Game ของผู้กำกับ Hwang Dong-hyuk โดยการแข่งขันดังกล่าวจะมีชื่อว่า Squid Game: The Challenge ซึ่งจะประกอบด้วยเกมการแข่งขันย่อยหลายรายการที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์ดังกล่าว รวมทั้งมีผู้เล่นจำนวน 456 คนแข่งขันกันเพื่อช่วงชิงเงินรางวัลที่มีจำนวนสูงถึง 4.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทำลายสถิติเงินรางวัลในเกมโชว์ที่มีจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์รายการโทรทัศน์ ทังยังเป็นซีรีส์การแข่งขันเรียลลิตี้ที่มีจำนวนผู้เข้าแข่งขันมากที่สุดอีกด้วย Brandon Riegg รองประธานด้านรายการไร้สคริปต์และซีรีส์สารคดีของ Netflix ให้ข้อมูลว่า

Squid Game โด่งดังไปทั่วโลกเพราะภาพจำโดดเด่นและเนื้อเรื่องลึกซึ้งกินใจโดย [ผู้กำกับ Hwang Dong-hyuk] เรารู้สึกขอบคุณที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเขาในการเปลี่ยนโลกในจินตนาการให้กลายเป็นจริงในรูปของเกมการแข่งขันระดับมหึมาและการทดลองทางสังคมครั้งนี้ ใครที่เป็นแฟนของซีรีส์ดราม่าต้นฉบับก็จะได้ร่วมลุ้นไปกับการเดินทางอันน่าตื่นตาตื่นใจและไม่อาจคาดเดาของเหล่าผู้เข้าแข่งขันทั้ง 456 คนที่ต้องฝ่าด่านซีรีส์การแข่งขันครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา มีความตึงเครียดและจุดพลิกผันเต็มไปหมด และมีเงินรางวัลก้อนโตที่สุดเท่าที่เคยมีมารออยู่ที่ปลายทาง

Netflix ปล่อยข่าวสนั่นวงการเรื่องการแข่งขันเรียลลิตี้ดังกล่าวหลังจากประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะสร้าง Squid Game ซีซัน 2 ซึ่งก็ได้มีการปล่อยคลิปตัวอย่างที่แสดงให้เห็นตัวละครทั้งที่รอดมาจากซีซันแรก และที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในซีซันนี้ “ผมมีภาพคร่าวๆ ของซีซันต่อไปอยู่ในใจแล้ว” Dong-hyuk บอก “แต่ก็ต้องยอมรับว่า การที่ซีซันแรกได้รับความรักและความสนใจเกินกว่าที่ผมคาดคิดเอาไว้มาก ทำให้ผมยิ่งรู้สึกกดดันในการเข็นซีซัน 2 ออกมา แล้วผมก็มีหนังอีกเรื่องที่วางแผนไว้ว่าจะถ่ายทำหลังจาก Squid Game ด้วย ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังตัดสินใจไม่ได้เลยครับว่าจะถ่ายทำเรื่องไหนก่อนดี”

Dong-hyuk แอบบอกใบ้ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในซีซันใหม่ของ Squid Game โดยการเปรียบเทียบการเดินทางของซงกีฮุน หรือผู้เล่นหมายเลข 456 กับตัวละครสำคัญตัวหนึ่งใน Star Wars “ฟรอนต์แมนซึ่งในอดีตเคยเป็นผู้ชนะการแข่งขันครั้งก่อนก็คล้ายๆ กรณีของดาร์ธ เวเดอร์ แหละครับ” Dong-hyuk อธิบาย “บางคนลงเอยด้วยการเป็นเจได ส่วนบางคนกลายเป็นดาร์ธ เวเดอร์ ใช่ไหมล่ะ? ผมคิดว่าบางที กีฮุนอาจจะต้องผ่านจุดวิกฤตบางอย่างที่ทำให้เขาโดนทดสอบจิตใจ” นอกจากนั้นเขายังพูดถึงการถ่ายทำซีซัน 3 กับ Netflix รวมถึงกล่าวว่าตนยังไม่ได้มีความคิดที่จะจบเรื่องราวของซีรีส์ดังกล่าวลงเร็วๆ นี้

Squid Game ซีซัน 1 มีให้รับชมทาง Netflix ในขณะนี้ ส่วนซีซัน 2 ยังไม่ประกาศวันฉายแต่อย่างใด

ที่มา: CBR
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
1 ความคิดเห็น
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง

เงินรางวัลเยอะจนน่าสมัครไปเล่นเลยครับ 555


คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Squid Game

สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้