Marvel Studios ออกมาเปิดเผยรายชื่อเพลงประกอบของ Black Panther: Wakanda Forever

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์แล้วก่อนที่ภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever จะเปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเรา ล่าสุดทาง Marvel Studios ได้ทำการปล่อยรายชื่อเพลงประกอบของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยอัลบั้มเพลงประกอบนี้จะวางจำหน่ายในวันพรุ่งนี้

1

รายชื่อเพลงประกอบภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever ที่ถูกปล่อยออกมานั้นประกอบไปด้วยศิลปินนานาชาติมากกว่า 40 คน พร้อมกับเพลงต้นฉบับ (แต่งใหม่เพื่อภาพยนตร์) มากถึง 19 เพลง ซึ่งเพลงที่จะเป็นเพลงชูโรงคือเพลง “Lift Me Up” ของ Rihanna โดยเพลงทั้ง 19 เพลงนี้จะถูกรวมเป็นอัลบั้มเพื่อวางจำหน่าย ในชื่ออัลบั้มว่า Black Panther: Wakanda Forever – Music From and Inspired By

อัลบั้มเพลงประกอบนี้มีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 4 พฤศจิกายน (พรุ่งนี้) อัลบั้มนี้จัดทำจาก 3 ค่ายเพลง ได้แก่ Roc Nation Records, Def Jam Recordings และ Hollywood Records โดยมีผู้กำกับ Ryan Coogler และนักแต่งเพลง Ludwig Göransson ชายผู้แต่งเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์ชื่อดังมาแล้วมากมาย อาทิ Black Panther ทั้ง 2 ภาค, Creed ทั้ง 2 ภาค, Tenet (2020), ซีรีส์ The Mandalorian และ Oppenheimer ของผู้กำกับ Christopher Nolan ที่กำลังจะเข้าฉาย โดยทั้ง 2 คนนี้จะทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของอัลบั้มนี้ร่วมกับ Archie Davis และ Dave Jordan เพื่อสร้างบทเพลงที่ดื่มด่ำและสร้างสรรค์ ซึ่งก่อนหน้านี้ Ludwig เคยออกมากล่าวถึงเพลงของเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “เพลงและเพลงประกอบเป็นหนึ่งเดียว”

2

Marvel Studios ได้ปล่อยรายชื่อเพลงประกอบทั้งหมดของ Black Panther: Wakanda Forever ซึ่งในตอนนี้มีให้กดบันทึกล่วงหน้าแล้วใน Spotify, Apple Music และสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ในรูปแบบ CD และแผ่นไวนิลทางเว็บไซต์ Amazon ศิลปินที่โดดเด่นในอัลบั้มนี้ ได้แก่ Tems, Fireboy DML, OG DAYV Ft. Future, CKay Ft. PinkPantheress, E-40 และ Rihanna นอกจากนี้เพลง “Lift Me Up” ของ Rihanna ยังได้ทำลายสถิติไปหลายสถิติด้วยการสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นเพลงที่ถูกเพิ่มในสถานีวิทยุเพลงป๊อปมากที่สุดในประวัติศาสตร์วิทยุของสหรัฐอเมริกาและแคนาดาและมีผู้ฟังในวันเดียวมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา อัลบั้ม Black Panther: Wakanda Forever – Music From and Inspired By ใช้เวลาในการสร้างมากกว่า 2,500 ชั่วโมง, นักดนตรี 250 คน, วงออเคสตรา 2 วง, นักร้องประสานเสียง 2 วง, นักร้องมากกว่า 40 คน และสตูดิโอ 6 แห่งใน 3 ทวีป 5 ประเทศ นับเป็นอัลบั้มที่ยิ่งใหญ่จริงๆ

ก่อนหน้านี้ Ludwig Göransson ได้เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Marvel.com เกี่ยวกับการสร้างอัลบั้มเพลงประกอบอัลบั้มนี้ โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมกับ Ryan [ผู้กำกับ] พูดถึงความสำคัญของการสร้างการเดินทางที่ดื่มด่ำของเสียงดนตรีและเสียงร้อง ถ้าเราใช้เพลงในภาพยนตร์ เราอยากให้มันเป็นเพลงทั้งเพลงและเชื่อมโยงกับเรื่องราว เราต้องการย้ายผู้ชมจากความเศร้าโศกไปสู่การเฉลิมฉลอง เมื่อคุณฟังเพลงประกอบ คุณสามารถหลับตาและหวนคิดถึงประสบการณ์ของภาพยนตร์ นั่นคือความตั้งใจ

1

รายชื่อเพลงประกอบ Black Panther: Wakanda Forever

  1. Lift Me Up - Rihanna
  2. Love & Loyalty (Believe) - DBN Gogo, Sino Msolo, Kamo Mphela, Young Stunna and Busiswa
  3. Alone - Burna Boy
  4. No Woman No Cry - Tems
  5. Árboles Bajo El Mar - Vivir Quintana and Mare Advertencia
  6. Con La Brisa - Foudeqush and Ludwig Göransson
  7. La Vida - Snow Tha Product featuring E-40
  8. Interlude - Stormzy
  9. Coming Back For You - Fireboy DML
    10 They Want It, But No - Tobe Nwigwe and Fat Nwigwe
  10. Laayli’ kuxa’ano’one - ADN Maya Colectivo: Pat Boy, Yaalen K’uj, All Mayan Winik
  11. Limoncello - OG DAYV featuring Future
  12. Anya Mmiri - CKay featuring PinkPantheress
  13. Wake Up - Bloody Civilian featuring Rema
  14. Pantera - Alemán featuring Rema
  15. Jele - DBN Gogo, Sino Msolo, Kamo Mphela, Young Stunna and Busiswa
  16. Inframundo - Blue Rojo
  17. No Digas Mi Nombre - calle x vida and Foudeqush
  18. Mi Pueblo - Guadalupe de Jesús Chan Poot

Black Panther: Wakanda Forever มีกำหนดการฉายในบ้านเราวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Black Panther: Wakanda Forever

แบล็ค แพนเธอร์ : วาคานด้าจงเจริญ

Nov 9, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้