[สปอยล์] ผู้กำกับ 20th Century Girl เปิดเผยแรงบันดาลใจเบื้องหลังของภาพยนตร์ กับฉากจบแสนหวานที่หลายคนต้องเสียน้ำตา และได้รับการพูดถึงในหลายๆ มุม

ผู้กำกับ 20th Century Girl ได้แบ่งปันความรักของเธอที่มีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด!

dummy

20th Century เป็นภาพยนตร์ของ Netflix ว่าด้วยเรื่องราวของรักครั้งแรกที่เจ็บปวดแต่หัวใจต้องรัวของเด็กสาววัย 17 ปี Na Bo Ra รับบทโดย Kim Yoo Jung เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาวของปี 1999 เมื่อเธอต้องกลายเป็นกามเทพเพื่อช่วย Yeon Doo รับบทโดย Noh Yoon Seo เพื่อนรักของเธอให้ประสบความสำเร็จกับรักครั้งแรกของเธออย่าง Baek Hyun Jin รับบทโดย Park Jung Woo ตลอดเวลาการเป็นกามเทพของเธอ Na Bo Ra ได้เริ่มต้นเรื่องราวความรักของเธอไปพร้อมกันด้วยกับ Poong Woon Ho รับบทโดย Byun Woo Seok

โปรเจ็กต์นี้เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของผู้กำกับ Bang Woo Ri หลังจากที่เธอได้รับรางวัล Blue Dragon Film Awards สำหรับหนังสั้นเรื่อง Mrs. Young (2015)

Bang Woo Ri เปิดเผยว่าเรื่องราวของ 20th Century Girl เริ่มต้นจากอัตชีวประวัติ เธออธิบายว่า

ฉันไม่ได้แต่งงานค่ะ ดังนั้นเมื่อเพื่อนๆ เริ่มแต่งงานและเลี้ยงลูก ฉันจึงไม่สามารถพูดคุยเกี่ยวบทสนทนาพวกนั้นได้เลย แต่วันหนึ่งเพื่อนของฉันก็บอกว่าเธอได้พบกับรักแรกของเธอแล้ว เราจึงเริ่มพูดคุยถึงเรื่องราวในอดีต และฉันก็ดึงเอาไดอารี่เพื่อแลกเปลี่ยนสิ่งที่ฉันเก็บไว้มาเป็นเวลานาน ในนั้นมีเรื่องราวของเพื่อนผู้ชายที่ฉันแอบชอบอยู่ เมื่อนึกถึงตอนนั้นมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะน่าอาย แต่ฉันก็สร้างเรื่องนี้ขึ้นมาจากความคิดที่ว่ามันอาจเป็นไปได้ในช่วงชีวิตนั้นเท่านั้น

แรงจูงใจอีกประการหนึ่งที่เป็นเบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องนี้คือความสนใจส่วนตัวของผู้กำกับ Bang Woo Ri ในภาพยนตร์วัยรุ่น

ตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก ฉันได้ดูภาพยนตร์เรื่อง Cinema Paradiso (1988) ที่ทำให้ฉันรู้สึกว่าภาพยนตร์นั้นสวยงามแค่ไหน มันเป็นภาพยนตร์ที่โด่งดัง แต่หลังจากที่ได้ดูมันตั้งแต่อายุยังน้อย ฉันก็คิดว่าฉันอยากจะทำภาพยนตร์แบบนั้นบ้าง

เธออธิบายว่า 20th Century Girl เป็นภาพยนตร์ที่เธอสร้างเพราะเธอต้องการรับชมโดยเสริมว่า

ฉันชอบภาพยนตร์วัยรุ่น และรู้สึกดีที่ได้ดู ปกติแล้วฉันจะดูภาพยนตร์ของญี่ปุ่นหรือไต้หวัน แนวคิดเรื่องรักแรกพบก็คล้ายคลึงกัน แต่วัฒนธรรมและอารมณ์ไม่เหมือนกัน ดังนั้นฉันจึงอยากดูเรื่องของเราในฐานะชาวเกาหลี

Bang-Woo-Ri-1

จากนั้นผู้กำกับก็แสดงความขอบคุณต่อนักแสดงของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเธอกล่าวว่ารายชื่อนักแสดงคือส่วนเสริมที่สมบูรณ์แบบ เกี่ยวกับ Kim Yoo Jung และ Han Hyo Joo ที่เล่น Na Bo Ra ในเวอร์ชันอดีต และปัจจุบัน Bang Woo Ri ให้ความเห็นว่า

ฉันรู้สึกเหมือนได้ทหารเป็นพันคน และม้าหลายหมื่นตัว
เป็นวลีที่คนเกาหลีใช้เมื่อได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนอย่างดี

เธอเสริมว่า

ในความคิดของฉัน ไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีกว่านี้อีกแล้ว พวกเขาทั้ง 2 บอกว่าจะทำพร้อมกัน ดังนั้นฉันจึงคิดว่าฉันโชคดีมากจริงๆ ฉันคิดว่าฉันจะสามารถเลือกนักแสดงที่เหลือได้สบายขึ้นนิดหน่อย

หลังจากดู Byun Woo Seok ใน Record of Youth (2020) และ Park Jung Woo ใน Love Playlist (2017) Bang Woo Ri ก็ได้ยื่นข้อเสนอที่เธอคิดว่าเหมาะสมกับบทบาทของพวกเขา เธอกล่าวต่ออีกว่า

Noh Yoon Seo ถูกคัดเลือกให้เข้าร่วมในตอนท้าย แต่ทันทีที่เธอมา มีความสดใสที่ทำให้ทีมงานทุกคิดว่า นี่แหละเธอ!

Bang Woo Ri เล่าว่า แม้ว่า Kim Yoo Jung จะอายุยังน้อย แต่นักแสดงสาวก็ยังเป็นรุ่นพี่ และเล่นบทบาทผู้นำได้ดีในกองถ่าย ผู้กำกับเปิดเผยว่า Kim Yoo Jung อาจรู้สึกกดดันจากรุ่นพี่ของเธอ แต่เธอก็สนิทสนมกับนักแสดงร่วมของเธออย่างรวดเร็ว และสร้างบรรยากาศที่สะดวกสบายให้กับทุกคน Bang Woo Ri กล่าวเสริมว่า

เนื่องจาก Kim Yoo Jung เป็นเหมือนทหารผ่านศึก การที่ฉันจะขออะไรบางอย่างจากเธอ ทำให้เราได้พูดคุยกันเยอะมากๆ

Bang-Woo-Ri-2

Bang-Woo-Ri-4

เนื้อหาด้านล่างนี้มีสปอยล์

ตอนจบของ 20th Century Girl ได้นำไปสู่การวิพากย์วิจารณ์ที่หลากหลายโดยผู้ชมจำนวนมาก ซึ่งหลายคนได้แสดงความผิดหวังที่ได้เปิดเผยว่า Woon Ho ได้จากไปแล้ว หลังจากที่เขาย้ายไปนิวซีแลนด์ Na Bo Ra ก็ขาดการติดต่อกับเขาอย่างกระทันหัน และไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเดินหน้าต่อไปในฐานะผู้ใหญ่ Na Bo Ra ได้รับเชิญให้เข้าร่วมนิทรรศการศิลปะโดยน้องชายของ Poong Woon Ho จนเธอได้รู้ว่าเขาเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน

Bang Woo Ri พูดถึงตอนจบที่ทำให้ใจสลายนี้โดยกล่าวอย่างตลกว่า

ฉันยอมแพ้ให้กับตอนจบนี้ไม่ได้ บอกตามตรงว่าฉันได้รับความน้อยใจมากมาย

เธอกล่าวต่อว่า

ความรักครั้งแรกนั้นซาบซึ้ง เพราะเรื่องราวของคนส่วนใหญ่ไม่ได้จบลงที่รักครั้งนั้น แต่ฉันก็คิดว่ามันเป็นเพราะในตอนนั้นพวกคุณยังเด็ก และในวัยนั้นไม่สามารถย้อนกลับไปได้ สำหรับทั้ง Bo Ra และ Woon Ho พวกเขาเป็นรักแรกของกันและกัน แต่เนื่องจากพวกเขาไม่คุ้นเคยกับความรัก และยังไม่คุ้นเคยกับการเลิกรา คนธรรมดามักเดินหน้าต่อไปในสภาพที่ไม่คุ้นเคยนั้น แต่เนื่องจากว่านี่เป็นภาพยนตร์ ฉันคิดว่านักแสดงนำจะต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้งไม่ว่าการจากลาครั้งสุดท้ายจะเป็นอย่างไร ฉันต้องการทำให้การจากลาของพวกเขาเสร็จสมบูรณ์ ชื่อของภาพยนตร์ถูกเขียนขึ้นหลังจากบรรทัดสุดท้ายของบทเสร็จสิ้น ‘ฉันอยากเห็นคุณในศตวรรษที่ 21’

ผู้กำกับกล่าวถึงมุมมองของผู้ชมว่า

เมื่อผู้ชมรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉันเชื่อว่ามีเรื่องราวที่พวกเขาคาดหวังอยู่ ฉันวางแผนที่จะดำเนินไปแบบตัวต่อตัว และไม่หลงทางจากอารมณ์ที่ผู้ชมต้องการด้วยความสัตย์จริง เพราะมันยากที่จะหลงทางได้ในภาพยนตร์โรแมนติกแบบนี้ ฉันจึงมุ่งมั่นที่จะทำให้ดีที่สุด และทำให้สนุกอย่างถูกวิธี คุณอาจคิดว่ามันชัดเจน แต่ฉันพยายามอย่างเต็มที่เพื่อค้นหาสิ่งใหม่ๆ ในนั้น ฉันไม่คิดว่าจะมีภาพยนตร์เรื่องไหนที่ทุกคนจะพอใจได้ ฉันเห็นความคิดเห็นที่บอกว่าหลังจากดูภาพยนตร์รักครั้งแรกของต่างประเทศ พวกเขาก็พบกับภาพยนตร์รักเรื่องแรกที่เหมาะสมกับรสนิยมของพวกเขา และนั่นคือสิ่งที่ฉันต้องการ

Bang-Woo-Ri-3

สำหรับโปรเจ็กต์ต่อไปของเธอ Bang Woo Ri กล่าวว่า

ฉันไม่ได้บอกว่าฉันจะทำภาพยนตร์เรื่องเดียวกันในครั้งต่อไป แต่ฉันต้องการสร้างภาพยนตร์ที่คล้ายกัน ฉันต้องการสร้างเรื่องราวที่อบอุ่นกับคนธรรมดา ในฐานะตัวละครหลักที่มีช่วงเวลาที่เหมือนภาพยนตร์ในชีวิตปกติของพวกเขา

ผู้อ่านสามารถรับชม 20th Century Girl ได้ที่ Netflix

ที่มา: Soompi
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
20th Century Girl

20 เซนจูรี่ รักนี้ซาบซ่า

Oct 6, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้