James Cameron เปิดเผยว่าเขาเคยทิ้งบทของ Avatar: The Way of Water ที่เขาใช้เวลาเขียนนานถึง 1 ปี

ผู้กำกับ James Cameron ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ Avatar ในปี 2009 และกำลังจะมีภาคต่ออย่าง Avatar: The Way of Water ที่จะออกฉายในปลายปีนี้ ล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาเคยใช้เวลาทั้งปีในการเขียนบทของ Avatar: The Way of Water เพียงเพื่อจะโยนมันทิ้งไปในที่สุด

1

James Cameron ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ได้สร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลออกมา ได้แก่ Avatar ซึ่งออกฉายในปี 2009 ด้วยเหตุนี้จึงไม่แปลกที่แฟนๆ ทั่วโลกจะให้ความสนใจและตั้งความคาดหวังไว้กับภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างสูง หลังจากผ่านไป 12 ปี เมื่อตัวอย่างแรกของ Avatar: The Way of Water ถูกปล่อยออกมา ปรากฎว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นจากแฟนๆ นับเป็นการพิสูจน์ว่าว่าแฟนๆ ยังคงรอคอยการกลับมาของแฟรนไชส์นี้อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งจะเป็นการสานต่อเรื่องราวของตัวละครนำจากภาคแรกอย่าง Jake Sully (รับบทโดย Sam Worthington) และ Neytiri (รับบทโดย Zoe Saldaña)

จากผลงานภาคแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งได้สร้างแรงกดดันมหาศาลให้กับผู้กำกับ James Cameron และเหล่าทีมงานที่จะต้องสร้างภาคต่อออกมาให้ดีงามสมศักดิ์ศรีกับที่ภาคแรกเคยทำเอาไว้ ขณะเดียวกันก็ทำให้แฟรนไชส์ Avatar กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งด้วยเรื่องราวที่สดใหม่ ก่อนหน้านี้ผู้กำกับเคยออกมาพูดถึงกระบวนการเขียนบทของ Avatar 2 ซึ่งระบุว่าผู้เขียนมีความกระตือรือร้นที่จะให้แนวคิดใหม่ๆ ที่จะช่วยขยายแฟรนไชส์ แม้ว่าผู้กำกับจะตั้งตารอที่จะนำความคิดใหม่ๆ มาสู้ผู้ชม แต่เขาก็ยังไม่ลืมที่จะทำให้ภาคต่อมีความเชื่อมโยงต่อเนื่องจากภาคแรก ซึ่งเขาจริงจังกับเรื่องนี้มากจนเคยขู่จะไล่คนเขียนบทออกเพียงเพื่อจะให้เขาโฟกัสและตั้งใจมากขึ้น

2

เมื่อไม่นานมานี้ James Cameron ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Times UK และในระหว่างการพูดคุยกัน เขาได้พูดถึงขั้นตอนการเขียนบทของเขา ซึ่งเขาได้ยอมรับว่าเขาเคยนำงานเขียนที่เข้าใช้เวลาทำมาเป็นเวลา 1 ปี ไปทิ้งถังขยะ เพียงเพราะว่าบทนั้นยังไม่ดีพอสำหรับมาตรฐานของภาพยนตร์ Avatar โดยผู้กำกับ James Cameron ได้กล่าวเอาไว้ว่า

ภาพยนตร์ทุกเรื่องทำงานในระดับต่างๆ ระดับแรกคือพื้นผิวซึ่งเป็นลักษณะปัญหาและแนวทางแก้ไข ระดับที่สองคือ ใจความ หนังพยายามจะพูดอะไร? แต่ ‘Avatar’ ก็ใช้งานได้ในระดับที่ 3 นั่นคือ จิตใต้สำนึก ผมเขียนสคริปต์ทั้งหมดสำหรับภาคต่อ แต่พออ่านแล้วมันยังไม่ถึงระดับที่ 3 ก็เลย บูม! [ทิ้ง] และเริ่มต้นใหม่ เสียเวลาไป 1 ปี

ความเห็นของ James Cameron พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเขาในการทำให้ภาคต่อของ Avatar ออกมาสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน วมไปถึงความมั่นใจของเขาในภาพยนตร์ด้วย ผู้กำกับมั่นใจในทิศทางของแฟรนไชส์มากจนเขาพร้อมที่จะทิ้งงานที่ใช้เวลาไป 1 ปี และเริ่มต้นใหม่จากศูนย์ เนื่องจากผ่านมา 12 ปี แล้วนับตั้งแต่ภาคแรกออกฉาย มันจึงสมเหตุสมผลแล้วที่ผู้กำกับต้องการทำให้แน่ใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะคลอบคลุมทุกอย่างในแบบที่ภาพยนตร์ Avatar ควรจะเป็น โดยภาพยนตร์เรื่อง Avatar: The Way of Water มีกำหนดการฉายในบ้านเราในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

James Cameron

เจมส์ คาเมรอน

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

16-08-1954 (69 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Kapuskasing, Ontario, Canada

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้