Robert Englund ต้องการให้ Kevin Bacon รับบทไอ้นิ้วเขมือบ Freddy Krueger ต่อจากเขา

Robert Englund นักแสดงจาก A Nightmare on Elm Street (1984) ต้องการให้ Kevin Bacon รับบท Freddy Kreuger ต่อจากเขา

D714EA8A-E041-4132-BC3E-DEC887B18E9B

ตามคำแนะนำของ Robert Englund ตำนานนักแสดงหนังสยองขวัญที่บอกว่า Kevin Bacon ควรเข้ามาเป็น Freddy Kreuger ในภาคใหม่ของแฟรนไชส์นิ้วเขมือบ (Nightmare) ซึ่ง Bacon ก็ตอบรับแนวคิดนี้

ขณะโปรโมตภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา One Way ที่กำลังจะมาถึง Bacon ได้พูดคุยกับ Screen Rant เกี่ยวกับความคิดของเขาสำหรับการรับบทฆาตกรแห่งความฝันต่อจาก Englund ที่เจ้าของบทดั้งเดิมเคยพูดใน Monster-Mania Con ปี 2019 เพราะ Bacon เป็นที่รู้จักจากการแสดงเป็นวายร้ายใน Sleepers (1996) กับ The River Wild (1994) และ X-Men: First Class (2011)

โดย Bacon กล่าวว่า

ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ผมหมายถึง ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ผมคิดตามนั้นจริงๆ และบางสิ่งผมก็ไม่เคยรู้มาก่อน ผมไม่รู้จริงๆ

Bacon ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบในการเป็นผู้สืบทอดของ Englund เนื่องจากนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงลูกโลกทองคำไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับภาพยนตร์ประเภทสยองขวัญระทึกขวัญ เขาได้เริ่มต้นด้วยการเป็นเหยื่อของ Pamela Voorhees (รับบทโดย Bestsy Palmer) ใน Friday the 13th (1980) จากนั้น Bacon ก็ได้รับบทนำในหนังสัตว์ประหลาดดำดิน Tremors (1990) และภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์อีกมากมาย

บทบาทสยองขวัญอื่นๆ จาก Bacon ได้แก่

  • Stir of Echoes (1999)
  • Cop Car (2015)
  • You Should Have Left (2020)

และในไม่ช้าเขาก็จะเป็นตัวร้ายใน The Toxic Avenger ฉบับรีบูต

Robert Englund จะไม่เป็น Freddy Krueger อีกแล้ว

Englund เป็นผู้ริเริ่มบทบาท Freddy Kreuger ใน A Nightmare on Elm Street (1984) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ นิ้วเขมือบ (1984) ภาคต้นฉบับ ภายใต้การดูแลของ Wes Craven ผู้ล่วงลับ Freddy ถูกมองว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่องในเมืองสปริงวูด รัฐโอไฮโอ ที่สังหารเด็กๆ ในพื้นที่อย่างเลือดเย็น ด้วยความเคียดแค้น พ่อแม่ของเหยื่อจึงจุดไฟเผาเขาทั้งเป็น ต่อมา Freddy อยู่ในร่างของวิญญาณชั่วร้าย และเข้าไปฆ่าวัยรุ่นในความฝัน นักวิจารณ์ต่างประหลาดใจกับทิศทางของ Craven ที่ขัดเกลาภาพยนตร์เรื่องนี้จนประสบความสำเร็จอย่างมากซึ่งทำเงินได้ 57 ล้านดอลลาร์จากงบประมาณ 1.1 ล้านดอลลาร์

แฟรนไชส์ Nightmare ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไปโดย Englund ได้แสดงเป็น Freddy ในภาคต่อ 6 ภาคตั้งแต่ปี 1985 ถึง 1994 นอกจากนี้ เขายังแสดงเป็น Freddy ในซีรีส์ทีวีซีรีส์อย่าง Freddy’s Nightmares (1988) การปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของ Englund ในฐานะ Freedy เกิดขึ้นในภาพยนตร์ Freddy vs. Jason (2003) ที่เขาเผชิญหน้ากับ Jason Voorhees (รับบทโดย Ken Kirzinger) ฆาตกร Crystal Lake ที่เป็นอมตะ จากนั้น Englund ก็ประกาศลาออกจากบทบาท Freddy Krueger อย่างเป็นทางการ ในปี 2017 โดยให้เหตุผลว่า

ตอนนี้ผมแก่เกินไปที่จะเป็น Freddy ถ้าผมแสดงฉากต่อสู้ตอนนี้ มันต้องน้อยที่สุดจริงๆ เพราะผมไม่สามารถหกคะเมนตีลังกาได้หลายเทคติดต่อกัน กระดูกสันหลังของผมเจ็บ ผมยังคงแสดงเป็นคนใจร้ายและน่ากลัวได้ แต่ส่วนใหญ่ตอนนี้ฉันถูกผลักไสให้สห้แสดงบทหมอแก่ๆ ดังนั้นมันจึงสนุกที่ช่วงเวลาสุดท้ายของผมกับ Freddy คือการขยิบตาให้กับผู้ชม

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

06-06-1947 (76 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Glendale, California, USA


การแสดง
  1. Curses!

    Cornelius Vanderhouven (voice)

    Natty Knocks

    Mr. Meredeth

    Royal Crackers

    Warwick (voice)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้