Blumhouse วางแผนสร้างภาพยนตร์นิ้วเขมือบฉบับรีบูต ด้วยความหวังที่จะนำ Robert Englund กลับมารับบทเป็น Freddy Krueger อีกครั้ง

Blumhouse กำลังเดินหน้าสร้าง A Nightmare on Elm Street ฉบับรีเมกมาระยะหนึ่งแล้ว และ Jason Blum ต้องการให้ Robert Englund รับบทเป็น Freddy Krueger อีกครั้ง

2A64A8EC-13D6-4A9C-B040-FD4FE6EE2779

Robert Englund ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าเขาจบอาชีพการแสดงในฐานะ Freddy Krueger ไปแล้ว แต่ดูเหมือน Jason Blum จะเชื่อว่าเขาสามารถเกลี้ยกล่อมนักแสดงให้กลับมารับบทนี้เป็นครั้งสุดท้ายได้หาก Blumhouse สามารถรักษาสิทธิ์ความเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ Nightmare on Elm Street ไว้ได้ ประธานบริหารของบริษัทดังกล่าว พยายามที่จะได้มาซึ่งสิทธิ์ในทั้งแฟรนไชส์ของตัวละครนิ้วเขมือบและแฟรนไชส์ Friday the 13th แต่ด้วยซีรีส์ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องที่มีประวัติที่ซับซ้อน มันจึงพิสูจน์แล้วว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายหากจะนำ Freddy Krueger และ Jason Voorhees กลับมา อย่างไรก็ตาม Blum เชื่อว่าหากเขาได้รับสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์ Nightmare on Elm Street เรื่องใหม่ เขาจะต้องการให้ Englund ที่เป็นสัญลักษณ์ของตัวละครนี้กลับมารับบท Freddy Krueger อีกสักครั้ง

ขณะพูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Blumhouse เรื่อง The Black Phone กับ ScreenRant เขาถูกถามเกี่ยวกับวิธีที่เขาจะคว้าสิทธิ์ในการสร้างแฟรนไชส์สยองขวัญยุค 80’s ทั้งสองเรื่อง

เขาตอบว่า

ผมทำได้จริงๆ

ในส่วนของ Robert Englund ที่อาจไม่มีบทบาทต่อจากนี้ Blum กล่าวว่า

ผมสามารถทำให้เขากลับมาได้ ผมหมายถึง Ellen Burstyn อายุ 87 ปี และผใก็พาเธอกลับมาที่ The Exorcist ที่จะเข้าโรงในปีหน้า และใช่! 75 ปี ผมว่า Englund ยังไม่แก่

Robert Englund รับบทเป็น Freddy Krueger ในทุกภาคของตัวละครบนหน้าจอภาพยนตร์ ยกเว้นการพยายามรีบูตของแฟรนไชส์เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว หากจำเป็นต้องมีการยืนยันว่าไม่มี Robert Englund ในบท Freddy Krueger อีกต่อไป อาจต้องใช้ Jackie Earle Haley ที่รับบทเป็นนิ้วเขมือบฉบับรีบูตที่ล้มเหลวกลับมารับบทนี้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม A Nightmare on Elm Street (2010) ก็ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในแฟรนไชส์นี้

Blumhouse พยายามรีเมกภาพยนตร์สยองขวัญยุค 80’s บนแนวทางพวกเขา

D2C822D8-F456-497C-8FBC-F433EDC69D6A

ในขณะที่ Jason Blum มองว่า A Nightmare onElm Street (1984) และ Friday the 13th (1980) เป็นเหมือนจอกศักดิ์สิทธิ์ของเขา แต่ Blumhouse ก็มีโปรเจ็กต์ที่เป็นที่รู้จักหลายโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งส่วนใหญ่คือภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมสูงในอดีต หลังจากปล่อยภาพยนตร์เรื่อง Firestarter (2021) ของ Stephen King ที่รีเมกออกมาให้รู้สึกหดหู่เมื่อต้นปีนี้ Blumhouse ก็เข้าสู่โลกของนวนิยาย Stephen King ด้วยการดัดแปลงนวนิยายเรื่องChristine กับ Mr. Harrigan’s Phone และ Later ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาบท และ The Dead Zone ก็อาจเป็นเป้าหมายในอนาคต ในการสร้างเป็นภาพยนตร์

หนึ่งในโปรเจ็กต์ที่ใหญ่ที่สุดของ Blumhouse ในอนาคตอันใกล้คือการรีบูตภาพยนตร์เรื่อง The Exorcist (1973) ซึ่งว่ากันว่าจะมาในรูปแบบของภาพยนตร์ไตรภาค โดยจะได้ผู้อำนวยการสร้าง Halloween Kills (2021) อย่าง David Gordon Green มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้

Green กล่าวถึงการรีบูตภาพยนตร์เรื่อง The Exorcist (1973) ว่า

The Exorcist ฉบับรีบูตถูกเขียนขึ้นแล้ว มันเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ผมหลงไหล แต่มันไม่ค่อยตรงใจผมเท่าไหร่ อันที่จริงมันควรเป็นภาคต่อ ผมชอบหนัง Exorcist ทุกเรื่อง และไม่ใช่แค่ชอบ ผมคิดว่าพวกเขาสามารถสานต่อเรื่องราวได้ ผมจะไม่แกล้งทำเป็นว่า The Exorcist 2 (1977) ไม่เคยเกิดขึ้นจริง อย่างไรก็ตามผมสนุกที่จะทำมัน

ตามที่ Blum กล่าวไว้ Ellen Burstyn ได้กลับมาสู่แฟรนไชส์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ภาพยนตร์ต้นฉบับปี 1973 และบทของเธอในเวอร์ชันใหม่ก็ทำเสร็จแล้ว ผู้ชมจะสามารถหวนคืนสู่แฟรนไชส์ได้ด้วยตัวเองเมื่อภาพยนตร์เรื่องแรกของไตรภาคใหม่ออกฉายในปีหน้า ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น Jason Blum ก็หวังอย่างยิ่งว่าจะได้รับสิทธิ์ในการนำ A Nightmare on Elm Street (1984) กลับมาสร้างใหม่

ที่มา: Movie Web
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
A Nightmare on Elm Street

นิ้วเขมือบ

Apr 30, 2010

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้