Eddie Murphy กำลังเจรจารับบทเป็น George Clinton ในภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องใหม่ของ Amazon Prime Video

George Clinton ถือเป็นหนึ่งในตำนานของวงการดนตรี เทียบเท่ากับ James Brown และ Sly Stone ว่าเป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มดนตรีแนวฟังก์ เขาเป็นสมาชิกวง Parliament-Funkadelic ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดีจากการแต่งตัวที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร และการแสดงสดที่ยอดเยี่ยม

Borowitz-Trump-Expands-Attack-George-Clinton

วง Parliament-Funkadelic ในเพลงของพวกเจามีทั้งศิลปะแบบ Surrealism (ศิลปะที่เหนือความเป็นจริง), ความสนุกสนาน, นิยายวิทยาศาสตร์ และ Psychedelia (วัฒนธรรมย่อยที่เกิดในช่วงทศวรรษ 1960 ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเริ่มมาจากการใช้ยาประเภทหลอนประสาทในการเสพงานศิลปะ) โดยพวกเขาได้ทำการสอดแทรกเนื้อหาเหล่านี้ไว้ในเพลง ซึ่งวง Parliament-Funkadelic เป็นวงดนตรีทีืประสบความสำเร็จอย่างมาก มีหลายเพลงที่ขึ้นไปติดชาร์ต R&B ในช่วงทศวรรษ 1970 และหลังจากนั้น วงได้ถูกเสนอชื่อเข้าสู่ Rock and Roll Hall of Fame ในปี 1997 และได้รับรางวัลแกรมมีตลอดชีพ ในปี 2019

1018949466

หลังจากที่ Eddie Murphy ประสบความสำเร็จจาก Coming 2 America (2021) ของ Amazon Prime Video ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคต่อของ Coming to America ที่ Eddie Murphy เคยแสดงไว้ในปี 1988 ล่าสุดมีการรายงานออกมาว่า Eddie Murphy กำลังเจรจารับบทเป็น George Clinton ในภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องใหม่ของ Amazon Prime Video โดยภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งใน 3 ภาพยนตร์ที่ Eddie Murphy ได้เซ็นสัญญาไว้กับ Amazon

d87c36f4-2c84-4a23-b230-daaf044ac8bb-Coming_2_America_Screenshot

จากการรายงานของ Deadline ได้รายงานไว้ว่า ภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องนี้จะติดตามชีวิตที่เรียบง่ายของ George Clinton เขาเกิดที่รัฐ North Carolina ในช่วงทศวรรษ 1940 และเติบโตมาจากที่นั่น และเมื่อโตขึ้นเขาเริ่มทำดนตรีแนว Doo-wop ซึ่งเป็นแนวเพลงที่เน้นเสียงร้องเป็นหลัก เป็นแนวเพลงที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยคนชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงทศวรรษ 1950 และ 1960 จากนั้นเขาก็ได้ทำหน้าที่เป็นนักแต่งเพลงของค่าย Motown Records ค่ายเพลงที่มีสไตล์เพลงเป็นของตัวเองจน เกิดเป็นวัฒนธรรมย่อยที่เรียกว่า เพลงแนว Motown ศิลปินในค่ายนี้ที่คนในยุคนี้น่าจะรู้จักกันดีคงจะเป็น The Jackson 5 วงของ Michael Jackson ในอดีต ที่มีเพลงฮิตอย่าง I Want You Back และยังเป็นหนึ่งในเพลงประกอบภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy (2014) ภาคแรกอีกด้วย

FGqmi5AXwAY9chg

นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังจะให้เราได้เห็นตั้งแต่การเริ่มก่อตั้งและการเติบโตของวง Parliament-Funkadelic อีกด้วย และภาพยนตร์เรื่องนี้อาจต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์มหาศาลให้กับอิทธิพลอันมหาศาลของ George Clinton ในดนตรีแนว Hip-Hop และ G-Funk (ย่อมาจาก Gangsta Funk คือดนตรีฮิปฮอปฟังก์ เกิดขึ้นใน West Coast ช่วงปลายทศวรรษ 1980 โดยได้รับอิทธิพลส่วนใหญ่มาจากวง Parliament-Funkadelic) โดยตัวของ George Clinton เคยร่วมงานกับศิลปินแนวหน้ามาแล้วมากมาย อาทิ Dr. Dre, Snoop Dogg, Outkast และ Red Hot Chili Peppers

ziuremt01yrfpw8mbpmt

ส่วนในด้านของ Eddie Murphy เขาก็มีความสามารถทางด้านดนตรีอยู่พอสมควร เขาเคยมีเพลงฮิตของตัวเอง 2 เพลงในช่วงทศวรรษ 1980 ซึ่งเพลงของเขาจะเน้นไปที่เรื่องราวตลกที่พบเจอได้ทั่วไป และยังเคยเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า Eddie Murphy ในบทบาทของ George Clinton ในภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องนี้จะออกมาเป็นยังไง โดยตัวภาพยนตร์ยังไม่มีการประกาศวันฉายออกมาอย่างเป็นทางการ

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Eddie Murphy

เอ็ดดี้ เมอร์ฟี

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

03-04-1955 (69 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Brooklyn, New York, USA


การแสดง
  1. Candy Cane Lane

    Chris Carver

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้