7 ตัวละครจากคอมิกส์ที่เราอาจมีโอกาสได้เห็นพวกเขาใน Multiverse ของ MCU ในอนาคต

มารอเจอตัวละคร Hulk ในอนาคตกันเถอะ!

image

ด้วยความที่เรานั้นได้เข้าสู่ Phase ที่ 4 ของ Marvel Cinematic Universe (MCU) กันอย่างเต็มรูปแบบแล้ว เราก็ได้รู้ว่าการมีอยู่ของ Multiverse นั้นจะยังมีอยู่และจะดำเนินต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด ทั้งซีรีส์ Loki (2021), What If…? (2021) และภาพยนตร์ Spider-Man: No Way Home (2021) ที่เคยมอบสิ่งที่แฟนๆ ของ Marvel ต่างก็ต้องการจะเห็นให้กับพวกเขาแล้ว และการมาของภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) เราก็ได้เห็นหน้าค่าตาของตัวละครที่เราคุ้นตากันมากขึ้น แต่เป็นในรูปแบบที่ต่างออกไป

ทั้งตัวละครที่ผู้ชมต่างก็คุ้นเคยกันอยู่แล้วไม่ว่าพวกเขาจะเคยมีภาพยนตร์เป็นของตัวเองใน MCU หรือไม่อย่าง Deadpool และอีกหลายตัวละครที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจาก MCU อย่าง Blade แต่ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเมื่อตัวละครเหล่านี้ก้าวเท้าเข้ามาสู่พหุจักรวาลที่ถูกเปิดออกแล้วแล้วล่ะก็ แฟนๆ Marvel ก็จะต้องมีความคิดที่ว่า “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากว่า…?” เกี่ยวกับตัวละครใหม่ทุกตัวที่พวกเขาจะได้เจอผุดขึ้นมาในหัวอย่างแน่นอน

Miles Morales หรือ Spider-Man

image

หลังจากที่เรื่องราวที่มี Peter Parker เป็นตัวต้นเหตุได้จบลงอย่างสมบูรณ์ในภาพยนตร์ Spider-Man: No Way Home แฟนๆ ก็ต่างพากันคิดว่ามันอาจจะถึงเวลาแล้วที่จะพานักโหนใยอีกหนึ่งคนที่อาจยังต้องการเรียนรู้การเป็นซูเปอร์ฮีโร่เข้ามาร่วมในจักรวาล MCU โดยใน Spider-Man: Homecoming (2017) แฟนๆ ก็ได้พบกับ Aaron Davis ลุงของ Miles กันไปแล้วในตอนที่ Peter ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวายร้ายของภาคอย่าง The Vulture และการที่ได้เห็น Aaron พยักหน้าให้กับหลานชายของเขาอย่างเป็นกันเองในฉากนั้น ทำให้รู้ว่ามีตัวละครของ Miles อยู่ใน MCU อย่างแน่นอน

image

เราได้รู้จักกับตัวละคร Miles Morales เป็นครั้งแรกในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) พร้อมด้วยกระแสตอบรับในเชิงบวก โดย Into Spider-Verse ได้กลายมาเป็นหลักฐานยืนยันให้กับทาง Marvel และ Sony ว่าแฟนๆ ต้องการที่จะได้เห็น Miles Morales มากกว่านี้ และด้วยภาคต่อของ Spider-Verse ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้ ทำให้มันเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะแนะนำตัวละคร Miles แบบฉบับคนแสดงให้กับแฟนๆ ได้รู้จัก

Deadpool

image

Deadpool นั้นเป็นที่รู้จักจากการที่เขาได้ทำลายกำแพงที่สี่ลง แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ยังไม่ได้ปูทางเพื่อให้ตัวเองได้เข้าสู่พหุจักรวาลของ MCU เสียที ถึงแม้ว่า Ryan Reynolds จะเคยออกมาบอกแล้วว่าเขาพร้อมที่จะกลับมารับบทเป็น Deadpool สำหรับภาพยนตร์ Deadpool 3 ที่ยังไม่มีกำหนดฉายทันทีที่จะมีการเริ่มถ่ายทำของภาพยนตร์แล้วก็ตาม ทั้งนี้หลังจากการเข้าครอบครองกิจการของทาง Disney และ Fox ตัวละคร Wade Wilson น่าจะมาสามารถมาปรากฏตัวใน MCU ได้เร็วกว่าในตอนแรกแท้ๆ

image

Deadpool เป็นตัวละครที่อยู่นอกพหุจักรวาล แต่เขาก็ยังรู้เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกรอบๆ ตัวเขา โดยในภาพยนตร์เราก็มักจะเห็นเขาเล่นมุขตลกเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับกลุ่ม X-Men และการปรากฏตัวของ Hugh Jackman ในฐานะ Wolverine อยู่เสมอ นั่นแสดงให้เราเห็นว่า Deadpool นั้นรับรู้เกี่ยวกับโลกภายนอกอยู่เสมอ และเขาก็ยินดีที่จะได้มีบทสนทนากับทุกตัวละครใน MCU และก็มีโอกาสสูงที่เขาอาจจะหลุดเรียกชื่อตัวละครบางตัวออกมาโดยบังเอิญ

Mystique

image

หลังจากที่ Professor X ได้ปรากฏตัวในจักรวาล MCU จากภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness แล้ว ก็ทำให้เราได้รู้มีตัวละครกลุ่ม X-Men ในลิขสิทธิ์ของ MCU อยู่ในจักรวาลอีกแน่นอน และแฟนๆ ก็ได้ทำความรู้จักกับตัวละครของ Mystique ทั้งในเวอร์ชันตอนเด็กและตอนโตแล้วในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ X-Men (2000) ทำให้แฟนๆ ต่างก็คาดหวังว่าอาจมีการกลับมาของ Rebecca Romijn หรือ Jennifer Lawrence ที่อาจจะกลับมารับบทนี้อีกในตอนที่ MCU จะทำการแนะนำตัวละคร Mystique ให้ทุกคนได้รู้จักใหม่อีกครั้ง

image

มนุษย์กลายพันธุ์ที่สามารถแปลงร่างได้ที่มาพร้อมร่างกายสีน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์อาจจะมาปรากฏตัวในนามของ Romijn หรือ Lawrence ที่จะมาปรากฏตัวในหนึ่งในร่างแปลงของพวกเขา และตัวละคร Mystique ก็น่าจะเด่นกว่าตัวละคร Skrulls เสียอีกหากนำมาเทียบกันแล้ว แถมเธอยังสามารถหลอกใครก็ได้อีกต่างหากแม้แต่พวก Avengers ที่เธอสามารถทำให้พวกเขาคิดว่าพวกเขาเป็นใครบางคนที่จริงๆ แล้วพวกเขาไม่ได้เป็น

Maestro

image

หลังจากที่ MCU เคยได้เปิดตัว Hulk, Smart Hulk และ She-Hulk ที่แฟนๆ กำลังจะได้รู้จักกันในเร็ววันนี้แล้ว ก็น่าจะถึงเวลาแล้วที่ Hulk ในแบบอื่นๆ จะก้าวข้ามผ่านประตูที่นำไปสู่พหุจักรวาลเสียที โดยเฉพาะ Maestro หรือที่รู้จักกันในชื่อ Bruce Banner จาก Earth-9200 ที่มีความคล้ายคลึงกับ Smart Hulk ด้วยสมองมนุษย์อัจฉริยะของ Bruce Banner และขนาดตัวมหึมาของ Hulk ยกเว้นการถูกกระตุ้นด้วยอัตราการเต้นของหัวใจของเขา ทำให้ Maestro นั้นมีพลังมากกว่า Smart Hulk เป็น Hulk มากขึ้นและเป็น Banner น้อยลง

image

การเปิดตัวซีรีส์ She-Hulk: Attorney at Law (2022) ของทาง Disney+ จะเป็นการแนะนำร่างอื่นๆ ของ Hulk ให้กับแฟนๆ ได้รู้จักได้เป็นอย่างดี และ Maestro ก็น่าจะเป็นศัตรูที่สมบูรณ์แบบในการต่อกรกับ Smart Hulk เนื่องจากเขามีความคล้ายกับ Hulk ที่เรารู้จัก แต่เขาก็มาพร้อมกับประโยคที่ว่า “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหาก…?” แบบตัวใหญ่ๆ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหาก Smart Hulk ใช้สมองของเขาในทางชั่วร้ายขึ้นมา?

American Dream

image

ตัวละคร American Dream แห่งจักรวาล Marvel Comic มาจากจักรวาล Earth-928 จักรวาลที่ล้ำหน้ากว่าจักรวาล Earth-616 ถึง 15 ปี โดย Shannon Carter ลูกพี่ลูกน้องของ Sharon Cartor มารับหน้าที่เป็น ‘America’ ในตอนที่มีการก่อตั้งทีม Avengers ขึ้นมาใหม่ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่มีพละกำลังที่ยอดเยี่ยมอย่างทหาร แต่เธอก็มีรูปร่างที่สุดยอดและสามารถชกคู่ต่อสู้ได้แรงพอๆ กันกับ Captain America เลยทีเดียว

image

โดยแฟนๆ เคยได้รู้จักกับตัวละคร Sharon Carter กันมาแล้วจากการปรากฏตัวของเธอในภาพยนตร์ Captain America: Winter Soldier (2014), Captain America: Civil War (2016) และ The Falcon and the Winter Soldier (2021) แต่ Peggy Carter ก็เพิ่งได้รับการแนะนำในฐานะของ Captain Carter ในภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse เป็นครั้งแรก เป็นสัญญาณที่ว่ายังมีเรื่องราวของตัวละครจากครอบครัว Carter อีกมากมายที่ยังไม่ถูกเล่า และพหุจักรวาลก็สามารถเปิดออกและแนะนำตัวละคร Shannon ให้เราได้รู้จักเมื่อไรก็ได้แล้วในขณะนี้

Iron Punisher

image

การที่ซีรีส์ของ Marvel ที่เคยสตรีมอยู่บน Netflix ได้ถูกย้ายมาที่ Disney+ ทำให้ตัวละครที่เคยมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์สามารถกลับมาปรากฏตัวให้แฟนๆ ได้เห็นกันอีกครั้งได้แล้ว อย่างเช่นตัวละครของ Frank Castle หรือที่รู้จักกันในนาม The Punisher ที่เคยถูกแนะนำให้แฟนๆ ได้รู้จักกันในนามของอดีตนาวิกโยธินที่ต้องการล้างแค้นให้กับการตายของครอบครัวของเขา จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากว่า Marvel ตัดสินใจเล่าเรื่องราวของตัวละครนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้งในอีกรูปแบบ?

image

มาเข้าสู่เรื่องของ Iron Punisher กันบ้าง Frank Castle มาจาก Earth-28918 ทหารรับจ้างที่กลายมาเป็น Super Soldier ที่ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็น Iron Man อีกทีในภายหลัง หลังจากที่เขาได้รับเซรุ่ม Super Soldier จาก “ประธานาธิบดี Rogers” Frank ก็ได้กลายมาเป็นฮีโร่นักฆ่า และในตอนที่เขาพยายามจะเอาชนะ Namor เขาก็ได้ปลอมตัวเป็น Iron Man และตัดสินใจที่จะเก็บชุดนั้นเอาไว้และสเปรย์รูปหัวกะโหลกที่เป็นสัญลักษณ์ของเขาลงไปบนชุด และแฟนๆ ก็คิดว่า Jon Bernthal นั้นเป็น Frank Castle ที่สมบูรณ์แบบอยู่แล้ว อย่างเดียวที่เขาต้องการในตอนนี้ก็คือชุด Iron Man เท่านั้น

Gwenom

image

Gwen Stacy จาก Earth-65 เป็นที่รู้จักในชื่อของ Spider-Gwen เพียงแต่ไม่ใช่แค่ Peter Parker และ Eddie Brock ไม่ใช่เพียงสองคนที่ได้พบกับ Symbiote หลังจากที่ถูกพิษ Symbiote ของ Venom เล่นงาน Spider-Gwen ก็กลายมาเป็น Gwenom และด้วยความโกรธแค้นของเธอและ Symbiote ทำให้ Gwenom ตัดสินใจไปฆ่าชายที่ทำให้พ่อของเธออยู่ในอาการโคม่า

image

ในขณะที่ Gwenom นั้นไม่ได้มีอายุยืนนักในซีรีส์คอมิกส์ Spider-Gwen มันก็ดูจะน่าสนใจดีหากมีการแนะนำตัวละคร Gwen Stacy เข้าสู่จักรวาล MCU และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าหาก Spider-Man และ Venom ต้องมาร่วมมือกันเพื่อเอาชนะ Gwenom และช่วย Spider-Gwen ไปพร้อมๆ กัน?

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้