Neil Gaiman ผู้เขียน The Sandman ของจักรวาล DC ได้ออกมาบอกถึงเหตุผลที่ตัวละครนี้ไม่เคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์

Neil Gaiman ผู้สร้างตัวละคร The Sandman ของจักรวาล DC Comics ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลที่ว่าทำไม Warner Bros. ถึงไม่เคยหยิบตัวละครนี้มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เลย โดยในตอนนี้ตัวละครนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นฉบับซีรีส์ ซึ่งกำลังจะเปิดตัวทาง Netflix ในสัปดาห์หน้า

3

Neil Gaiman ได้สร้าง The Sandman ขึ้นมาและอยู่ใน DC Comics ซึ่งภายหลังได้ถูกย้ายไปยัง Vertigo Comics ที่เป็นของ DC เช่นกัน หนังสือการ์ตูนต้นฉบับมีออกมาทั้งหมด 75 ฉบับ ตั้งแต่ปี 1989 ถึงปี 1996 โดยหนังสือการ์ตูนต้นฉบับทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับซีรีส์ที่กำลังจะมาถึงของ Netflix ในชื่อเรื่อง The Sandman ซึ่งได้รับการพัฒนาโดย Neil Gaiman, David S. Goyer และ Allan Heinberg มือเขียนบทจาก Wonder Woman (2017)

อย่างไรก็ตาม ความพยายามครั้งแรกในการดัดแปลง The Sandman นั้นไม่ใช่การทำเป็นซีรีส์ แต่จะเป็นภาพยนตร์สารคดี ซึ่งเริ่มพัฒนาในปี 1991 ความพยายามเหล่านี้ล้มเหลวในท้ายที่สุด และโปรเจกต์ก็เงียบหายไปนานหลายปี จนกระทั่งในปี 2013 เมื่อ David S. Goyer ได้นำเสนอโปรเจกต์ภาพยนตร์ The Sandman ให้กับ Warner Bros. และ Neil Gaiman ก็ได้เซ็นสัญญาของโปรเจกต์นี้ไปแล้ว พร้อมกับเล็งตัว Joseph Gordon-Levitt ให้มารับบทนำและเป็นผู้กำกับ ทว่าไม่กี่ปีต่อมา Joseph Gordon-Levitt ก็ได้ถอนตัวออกไปเนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน จากนั้นโปรเจกต์นี้ก็เงียบหายไปอีกครั้ง

3

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Jake’s Takes เมื่อไม่นานมานี้ Neil Gaiman ได้อธิบายว่าเหตุใดภาพยนตร์ The Sandman ฉบับ Warner Bros. จึงไม่เคยเกิดขึ้นจริง ซึ่งตามที่ผู้สร้างได้กล่าวไว้ Warner Bros. ต้องการดัดแปลงการ์ตูน DC ให้เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ดั้งเดิมอย่าง Superman, Batman, The Flash หรือ Wonder Woman แต่ท้ายที่สุด Neil Gaiman และสตูดิโอก็ตระหนักได้ว่าเนื้อหาต้นฉบับมีความสำคัญเกินกว่าที่จะดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมง โดยเขาได้อธิบายเอาไว้ว่า

ปัญหาคือคุณมีเรื่องราวความยาว 3,000 หน้า และต้องพยายามบีบมันไว้ให้เป็นหนังยาว 2 ชั่วโมง นั่นหมายความว่าคุณต้องทิ้งอะไรหลายอย่างและสิ่งเหล่านั้นอาจเป็นสิ่งที่ทำให้ Sandman น่าสนใจ อาจเป็นสิ่งที่ทำให้มันประสบความสำเร็จ รวมถึงอาจเป็นสิ่งที่ทำให้มันมีความเป็นมนุษย์ และสุดท้ายคุณจะได้สิ่งที่ไม่มีความหมายอะไรเลย นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในระหว่างการเขียนสคริปต์ของ The Sandman

2

George R.R. Martin ผู้แต่งนวนิยาย A Song of Ice and Fire (ต้นฉบับของซีรีส์ Game of Thrones) ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้เมื่อสตูดิโอฮอลลีวูดติดต่อเขา พร้อมกับข้อเสนอให้ดัดแปลงนวนิยายแฟนตาซีของเขาให้เป็นฉบับภาพยนตร์ เนื่องจากความสำเร็จของภาพยนตร์ไตรภาค The Lord of the Rings ของผู้กำกับ Peter Jackson ทำให้ทางสตูดิโออยากทำอย่างเดียวกันกับ Game of Thrones และเช่นเดียวกัน George R.R. Martin ก็คิดเหมือนกับ Neil Gaiman ว่านวนิยายของเขามีเนื้อเยอะเกินกว่าที่จะมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โชคดีที่ท้ายที่สุดเขาได้ข้อเสนอจาก HBO เราจึงได้เห็นซีรีส์ในตำนานอย่าง Game of Thrones ในขณะเดียวกัน David S. Goyer ก็ได้โน้มน้าวให้ Warner Bros. ไปสร้าง The Sandman เป็นฉบับซีรีส์แทน ในที่สุด Netflix ก็ชนะการประมูลและกลายเป็นผู้สร้างซีรีส์เรื่องนี้ โดยตัวซีรีส์มีกำหนดการฉายในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ทาง Netflix

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักเขียน

วันเกิด

10-11-1960 (63 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Portchester, England, UK


การแสดง
  1. The Sandman

    Crow / Skull Bird (voice)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้