The Gray Man 2 อาจเป็นภาคต่อตัวละครของ Natalie Portman ใน Léon ที่ไม่เคยถูกสร้าง!

The Gray Man ภาพยนตร์แอ็กชันเรื่องล่าสุดจาก Netflix ของผู้กำกับมากฝีมืออย่างพี่น้องตระกูล Russo …ที่ได้ทำตอนจบให้ดูเหมือนจะเป็นการสร้างอนาคตให้กับแอ็กชันฮีโร่คนใหม่ที่เป็นไปได้อย่าง Claire Fitzroy ซึ่งก็ได้สะท้อนไปถึงตัวละครอย่าง Mathilda ใน Léon: The Professional (1994) ที่ยังไม่เคยมีภาคต่อ…

The-gray-man-2-sequel-Natalie-portman-never-made-Leon-the-professional_11zon

หาก Sierra Six (รับบทโดย Ryan Gosling) และ Claire Fitzroy (รับบทโดย Julia Butters) กลับมาใน The Gray Man 2 มันอาจจะเทียบเท่ากับการเป็นภาคต่อของตัวละคร Natalie Portman ที่ไม่เคยสร้างอย่างเรื่อง Léon: The Professional

…สำหรับภาพยนตร์แอ็กชันที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Netflix อย่าง The Gray Man ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายของ Mark Greaney และกำกับการแสดงโดย Joe และ Anthony Russo …เรื่องราวมุ่งเน้นไปที่ Sierra Six ของ Gosling ซึ่งเป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษชั้นยอดที่ถูกซีไอเอตามล่าและอดีตนักฆ่าที่จ้างมา Lloyd Hansen (รับบทโดย Chris Evans) หลังจากที่เขาค้นพบหลักฐานการทุจริตของเจ้าหน้าที่ระดับชั้นสูงของหน่วย สถานการณ์ที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้นของ Six คือการที่ Lloyd ได้ลักพาตัว Claire Fitzroy หลานสาวของที่ปรึกษาของเขา Donald Fitzroy (รับบทโดย Billy Bob Thornton) และด้วยความช่วยเหลือของ Dani Miranda (รับบทโดย Ana de Armas) Six จะต้องช่วย Claire และ Donald รวมทั้งต้องต่อสู้กับ Lloyd และกลุ่มทหารรับจ้างอีกมากมาย…

องค์ประกอบในเรื่องราวของ Claire ใน The Gray Man สะท้อนถึงหนังคัลท์สุดคลาสสิกของ Luc Besson ในปี 1994 เรื่อง Léon: The Professional เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักฆ่าอิตาเลียนฝีมือระดับพระกาฬ ชื่อ Léon (รับบทโดย Jean Reno) ซึ่งได้มาพบกับ Mathilda (รับบทโดย Natalie Portman) เด็กสาวข้างห้องวัย 12 ปี ที่ครอบครัวของเธอถูกสังหารโหด โดยสายลับ DEA ที่ทุจริตซึ่งนำโดย Norman Stansfield (รับบทโดย Gary Oldman) เธอต้องอยู่ภายใต้การดูแลของ Léon อย่างไม่เต็มใจ และ Mathilda ก็ได้เรียนรู้พื้นฐานของการเป็น “นักฆ่า” และพวกเขาก็ได้จัดการกับ Stansfield และเจ้าหน้าที่ DEA ด้วยกัน แต่ก็น่าเศร้าที่ Léon ถูกฆ่าตาย ทางด้าน Mathilda ได้สาบานที่จะสานต่อและกลายเป็นนักฆ่าในความทรงจำของเขาตลอดไป… สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Léon: The Professional ถือเป็นบทบาทการนำแสดงโดย Portman เป็นครั้งแรก และเรื่องนี้ก็ทำให้เธอเป็นนักแสดงที่น่าจับตามองตั้งแต่อายุยังน้อย ผู้กำกับ Luc Besson ได้วางแผนที่จะสร้างภาคต่อในชื่อ Mathilda แต่เมื่อ Portman อายุมากขึ้น ก็ได้มีความขัดแย้งกันภายในกับบริษัทผลิตของ Besson ทำให้ไม่สามารถสร้างภาคต่อได้… บทตัวละคร Mathilda ของ Besson กลายเป็นพื้นฐานสำหรับ Colombiana (2011) ที่นำแสดงโดย Zoe Saldana แต่ทางด้าน Natalie Portman ก็ไม่เคยกลับมาเล่นเป็น Mathilda อีกเลย…

leon-the-professional-get-the-look-01

ใน The Gray Man ทางด้าน Six ในตอนแรกก็ดูจะไม่ค่อยเต็มใจที่จะเป็นผู้คุ้มกันของ Claire หลานสาวของ Donald Fitzroy สักเท่าไร… สำหรับเด็กสาวเธอต้องทนทุกข์กับโศกนาฏกรรมมากมายตั้งแต่อายุยังน้อย พ่อแม่ของเธอถูกฆ่าตายและเธอก็เกิดมาพร้อมกับโรคหัวใจที่ทำให้เธอต้องมีเครื่องกระตุ้นหัวใจอยู่ตลอด… แม้ว่าเขาจะพยายามรักษาระยะห่างกับเธอ แต่ Six ก็เริ่มใกล้ชิดและดูสนิทกับ Claire มากขึ้น ซึ่งเธอมักจะล้อเลียนเขาไม่หยุดหย่อนและเรียกเขาว่า “หุ่นยนต์” การช่วยชีวิต Claire จาก Lloyd กลายเป็นหนึ่งในแรงจูงใจในการเดินหน้าต่อไปของ Six …ใน The Gray Man ช่วงสุดท้าย Donald ก็ได้เสียสละตัวเองเพื่อให้ Six สามารถหลบหนีไปกับ Claire และเขาช่วยเธอจาก Lloyd ได้สำเร็จ …เมื่อถึงตอนท้ายเรื่อง Claire ถูกควบคุมตัวโดยหัวหน้าซีไอเอ Suzanne Brewer (รับบทโดย Jessica Henwick) และ Denny Carmichael (รับบทโดย Regé-Jean Page) ทางด้าน Six จึงจบเรื่องนี้ใน The Gray Man ด้วยการไปช่วย Claire และหายตัวไปในสายลมพร้อมกับเพื่อนตัวน้อยของเขา…

the-gray-man-2-could-be-the-sequel-natalie-portman-never-made-article-image1

เป็นไปได้ว่า Sierra Six สามารถฝึก Claire ให้กลายเป็น Gray Man ได้เหมือนเขาใน The Gray Man 2 ทางด้าน Six ต้องรู้ว่า Claire จะต้องตกเป็นเป้าหมายนับจากนี้ไป และ CIA จะพยายามใช้เธอเพื่อเข้าถึง Six ให้ได้ และวิธีที่ดีที่สุดสำหรับ Claire ในการปกป้องตัวเองก็คือการเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้และทักษะการต่อสู้ที่ลุงของเธอ Donald เคยได้ฝึกฝน Six เมื่อตอนที่เขาได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโปรแกรม Sierra และกลายเป็น Gray Man ด้วยตัวเอง… หาก Claire เรียนรู้ทักษะอันน่าทึ่งของ Six ในการยิงปืนและการต่อสู้แบบตัวต่อตัวก็จะสะท้อนให้เห็นว่า Léon ฝึกฝน Mathilda ใน Léon: The Professional ได้อย่างไร? …Claire อาจกลายเป็นคู่หูของ Six แทนที่จะเป็นคนที่ Six จะต้องปกป้องตลอดเวลา มิฉะนั้น Claire จะไม่มีวันปลอดภัยได้เลยจริงๆ ซึ่งน่าเสียดายที่โอกาสสำหรับชีวิตในช่วงเด็กและวัยรุ่นไม่มีให้สำหรับ Claire เว้นแต่ว่า… ระบอบ CIA ของ Carmichael และ Brewer จะถูกโค่นลง…

อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ Claire Fitzroy ที่จะได้กลายเป็น Gray Man เหมือน Six ได้ ก็คืออาการโรคหัวใจของเธอ แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยรูปแบบของภาพยนตร์แอ็กชันแนวสายลับระดับโลกอย่าง The Gray Man น่าจะมีวิธีแก้ไขสิ่งนี้ให้ออกมาสร้างสรรค์ได้อย่างแน่นอนเพื่อซ่อมแซมหัวใจของ Claire ให้มีความแข็งแกร่งและผ่านอุปสรรคไปได้ หาก Claire และ Six กลายเป็นคู่หูแอ็กชันฮีโร่ใน The Gray Man 2 มันจะเป็นการเติมเต็มศักยภาพที่ถูกทิ้งร้างไว้ของตัวละคร Mathilda ของ Natalie Portman ที่ไม่เคยสร้าง… แม้ว่าโลกของนักฆ่าของ Portman จะต้องอยู่อย่างเดียวดายโดยไม่มี Léon อีกต่อไป แต่การเปลี่ยน Claire Fitzroy ให้กลายเป็นนางเอกแอ็กชันใน The Gray Man 2 ก็เป็นทิศทางที่ภาคต่อน่าจะดำเนินไป…

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Gray Man

ล่องหนฆ่า

Jul 13, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้