ส่งท้ายปีเก่า! Netflix เปิดเผยรายชื่อภาพยนตร์ยอดนิยมประจำปี 2022

netflix-logo-phone-6452

พอเข้าใกล้สิ้นปี แวดวงภาพยนตร์ก็เริ่มรวบรวมข้อมูลและสถิติประจำปีออกมาให้เราได้เห็นกัน และหนึ่งในนั้นก็คือสตรีมมิงระดับโลกอย่าง Netflix ซึ่งได้เปิดเผยรายชื่อภาพยนตร์ยอดนิยมประจำปี 2022 ออกมาแล้ว โดยในรายชื่อเหล่านี้อาจจะมีภาพยนตร์บางเรื่องที่จะทำให้คุณต้องประหลาดใจ!

ตรวจสอบรายชื่อภาพยนตร์ยอดนิยมประจำปี 2022 ของ Netflix (ฝั่งซ้ายคือภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ ฝั่งขวาคือภาพยนตร์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ):

netflix-most-popular-films-movies-2022

(ภาพยนตร์แต่ละเรื่องอิงตามจำนวนชั่วโมงการดูใน 28 วันแรกบนสตรีมมิง ระหว่างวันที่ 1 ม.ค. ถึง 18 ธ.ค. 2022)

อันดับหนึ่งของชาร์ต เป็นผลงานจากผู้กำกับ Avengers: Endgame (2019) อย่างพี่น้อง Russo ที่เปิดตัวแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันแนวใหม่ของโลกด้วย The Gray Man ซึ่งนำแสดงโดย Ryan Gosling, Ana De Armas และ Chris Evans สำหรับ The Gray Man เป็นภาพยนตร์ที่มีคนดูมากที่สุดในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก โดยมีเวลาในการรับชมมากกว่า 253 ล้านชั่วโมง ทางด้าน Netflix มีโอกาสได้รับสิทธิพิเศษทั้งหมดจากมัน (ภาคต่อและภาคแยก) ดังนั้น การเห็นว่ามันอยู่ที่ด้านบนสุดของลิสต์นี้จึงสมเหตุสมผล แม้ว่านักวิจารณ์จะไม่ได้สนใจภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็ตาม

7xHgAND6MnGPDrOiHgCemgcRQZa

ในขณะเดียวกัน Ryan Reynolds และ Shawn Levy ได้สร้างผลงานแอ็กชันไซไฟการเดินทางข้ามเวลาเรื่อง The Adam Project ก็ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับสตรีมมิงในปี 2022 ซึ่งส่วนใหญ่มาจากแรงผลักดันอันแรงกล้าที่ Reynolds และ Levy สร้างขึ้นจากโปรเจกต์ก่อนหน้านี้ร่วมกันอย่างเรื่อง Free Guy (2021) หลังจากช่วยให้ Netflix สามารถทำคะแนนให้กับภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์ที่ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ทั้ง Reynolds และ Levy ก็ได้รับการประกาศให้เป็นคู่ดูโอ้ในภาพยนตร์เรื่อง Deadpool เรื่องต่อไปของ Marvel

3J9DeeAPPzG7B0tVA2TAj8rmg4Y

Purlple Hearts เป็นภาพยนตร์โรแมนติกวัยรุ่นที่ถือว่าเป็น MVP แห่งปีสำหรับ Netflix ซึ่งสามารถโค่น The Gray Man จากอันดับ 1 ขึ้นไปแทนที่ได้หลังจากผ่านไปเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์และมีผู้ชมจำนวนมากอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการมีจำนวนการดูในสัปดาห์ที่สองของการเปิดตัวที่มากกว่าภาพยนตร์ 5 เรื่องถัดไปรวมกัน!

Adam Sandler ยังคงแสดงภาพยนตร์ที่น่าประทับใจของเขาต่อไป (ต่อจาก Uncut Gems (2019)) ด้วยภาพยนตร์ดราม่าธีมกีฬาเรื่อง Hustle ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่ทำให้เขาได้รับรางวัล ทางด้าน The Tinder Swindler สามารถติด 5 อันดับแรกได้สำเร็จ จึงถือว่าเป็นม้ามืดประจำปีนี้อย่างสิ้นเชิง เนื่องจากภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ได้นำเสนอเรื่องราวของอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจริงสุดแปลกประหลาดและยังเป็นอาชญากรรมแห่งยุคสมัยใหม่ จนทำให้เรื่องราวนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ที่น่ากลัวที่สุด!

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชมอายุน้อยก็เป็นสิ่งที่ Netflix ตามหาและได้รับการตอบรับ จึงทำให้ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง The Sea Beast ติดชาร์ตไปด้วย นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง ภาพยนตร์ภาคต่อนักสืบสาวอย่าง Enola Holmes 2 และตามมาด้วย Senior Year, The Man From Toronto และ Day Shift รวมอยู่ใน 10 อันดับด้วย

5Vupqbk4xUglh4WQgiQQdBAnYAP

ทางด้านภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศ ภาพยนตร์จากนอร์เวย์เรื่อง Troll ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวในเดือนสุดท้ายของปี แต่ก็สามารถขึ้นเป็นอันดับหนึ่งแซงหน้าตัวเต็งอย่าง All Quiet on the Western Front ภาพยนตร์เยอรมันที่ดัดแปลงจากนวนิยายที่เป็นเรื่องราวในสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีลุ้นชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 95 ที่จะจัดขึ้นที่ลอสแองเจลิสในวันที่ 12 มีนาคม 2023 ด้วย

vVa3lqr1tempyZTmi7CvkmwtcoY

นอกจากนี้ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศ ยังรวมไปถึง Black Crab, Through My Window, The Takedown, Loving Adults, Carter, My Name Is Vendetta, Restless และ Furioza ตามลำดับ

รายชื่อภาพยนตร์เหล่านี้ คุณสามารถรับชมได้ทาง Netflix

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Netflix

Netflix

Los Gatos, California, USA

โฮมเพจ


ออริจินัล ซีรีส์
Raising Voices

Raising Voices

เปล่งเสียงให้ดังก้อง

7.1

Eric

Eric

เอริค

7.4

Geek Girl

Geek Girl

สาวเนิร์ดอยากจะชิค

7.1

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้