สัมภาษณ์เหล่านักแสดง Nope ภาพยนตร์ระทึกขวัญของผู้กำกับ Jordan Peele

Nope-Interview-2

Nope ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ที่น่าจับตามองของ Jordan Peele หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างและภาพโปสเตอร์ออกมามากมาย และพร้อมใกล้เข้าฉายเร็วๆ นี้ ล่าสุดเหล่านักแสดง Keke Palmer, Daniel Kaluuya, Steven Yeun และ Brandon Perea รวมถึงตัวผู้กำกับเองได้ให้สัมภาษณ์อย่างน่าสนใจเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ในรายการ Fandango

จากในรายการ Fandango พร้อมกับพิธีกรประจำรายการอย่าง Jacqueline Coley ได้มีสัมภาษณ์สุดพิเศษกับเหล่านักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Nope เกี่ยวกับประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับ Jordan Peele ภายใต้การอำนวยการสร้างจาก Universal ซึ่งทีมงานก็ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลในการถ่ายทำด้วยขนาดกว้างถึง 65 มม. และรวมไปถึงแบบ IMAX ด้วย จากที่แฟนๆ ได้ชมตัวอย่างที่ออกมา ก็สัมผัสและเห็นได้ถึงภาพอันคมชัด มุมมองที่กว้างขวาง ยิ่งใหญ่และโฉบเฉี่ยวมากๆ โดยความตั้งใจหลักของ Jordan Peele คือเขาต้องการให้ภาพยนตร์นี้โดดเด่นและสะดุดตาเหล่าผู้ชม

Jordan Peele ได้ให้ความเห็นว่า

ผมเขียนเรื่องนี้ออกมาในช่วงที่เรายังไม่รู้อนาคต ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างเกี่ยวกับภาพยนตร์เลย ดังนั้นสิ่งที่ผมต้องการคือ ผมอยากจะสร้างปรากฎการณ์ ผมอยากสร้างความอลังการให้ผู้ชมได้ตื่นเต้นและตัดสินใจมาดูเรื่องนี้”

จากภาพยนตร์และผลงานหลายๆ เรื่องของ Jordan Peele เราก็เห็นถึงความโดดเด่นในการหยิบยกประเด็นสังคมที่ถูกกดทับและซ่อนไว้ออกมาเล่าได้อย่างแนบเนียนและกลายมาเป็นความกลัวพร้อมกับความหลอนอย่างใน Us (2019) และ Get Out (2017) ที่กลายเป็นตัวแทนในการพยายามจะสื่อสารกับผู้ชมและสังคมผ่านมหากาพย์ของความสยองขวัญ ซึ่ง Jordan Peele ก็ได้บอกว่าสำหรับ Nope นั้น “เป็นเรื่องราว UFO ที่ยิ่งใหญ่มากๆ สำหรับอเมริกาเลยก็ว่าได้ มันมีทั้งแง่มุมของความดีและความชั่วที่จะสะท้อนออกมาด้วย”

Nope-Interview-1

Brandon Perea ได้กล่าวถึงความคาดหวังของแฟนๆ ที่จะรอชมภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

มันเป็นอะไรที่แตกต่างจากอะไรที่หลายๆ คนเคยดู เรียกได้ว่ามันสดใหม่มากจริงๆ ผมคิดว่าภาพยนตร์ของ Jordan Peele เขาได้เลือกทำสิ่งใหม่ๆ มันกว้างขวางและไม่มีขอบเขตเลย ด้วยความที่เขาเป็นผู้กำกับและอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ มันเหมือนเป็นพื้นที่ให้เขาได้ปลดปล่อยและถ่ายทอดเรื่องราวในฉบับของ Jordan Peele แบบที่สามารถกระแทกใจผู้ชมได้จริงๆ

นอกจากนี้ Steven Yeun ก็ยังได้กล่าวอีกว่า

ผมคิดว่าผู้ชมต่างก็กำลังมองหาอะไรที่มันสามารถถ่ายทอดความเป็นมนุษย์ได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งนั่นแหละมันหมายถึงอะไรที่ไม่มั่นคง ดังนั้นมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

ซึ่งก็แน่นอนว่าวิธีการเล่าของ Jordan Peele นั้นสามารถดึงมิติหลายๆ ด้านของความเป็นมนุษย์ออกมาได้อย่างนิ่งเงียบและเฉียบพลันมาก มันลึกซึ้งแต่ในขณะเดียวกันก็นำความสยดสยองมาให้แก่ผู้ชมได้ตลอด เวลาที่เขาเริ่มเขียนบทเขาก็จะเริ่มหานักแสดงไว้รอแล้ว และเริ่มการทดสอบความคิดเห็นและปฏิกิริยาที่เหล่านักแสดงจะตอบสนองกับบทที่เขาได้ให้ไป เพื่อจะได้สัมผัสและรู้ซึ้งเกี่ยวกับแครักเตอร์ของตัวละครนั้นว่ามีศักยภาพและมีวิธีการถ่ายทอดอย่างไรบ้าง ซึ่งนั่นทำให้ตัวละครและเหล่านักแสดงในเรื่องสามารถเข้าใจและดำดิ่งไปในความรู้สึกของตัวละครได้อย่างหมดจดจริงๆ

Nope จะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2022

ชมการสัมภาษณ์ฉบับเต็มด้านล่าง

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Nope

ไม่

Jul 20, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้