Stranger Things 4 กับช่องว่างที่ใหญ่ที่สุดและคำถามที่ไม่มีคำตอบในพาร์ตที่ 1

ในขณะที่กลุ่มเพื่อนๆ พยายามไขปริศนาในภารกิจการค้นหาตัวตนของ Vecna ที่ Hawkins ใน Stranger Things 4 นั้น เราต่างเห็นช่องว่าง ข้อผิดพลาด และคำถามมากมายที่ยังไม่ได้รับคำตอบอย่างจริงจังว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้อย่างไรกันแน่ วันนี้เราจะพาไปดูกันค่ะ ว่ามีอะไรบ้างที่แฟนๆ อย่างเราต้องการคำตอบ

Stranger-Things-Steve-with-Brenda

เนื้อหาดังต่อไปนี้มีการสปอยล์ใน Stranger Things 4 พาร์ต 1 ที่กำลังสตรีมอยู่บน Netflix

ในซีซัน 4 ของ Stranger Things ที่ Hawkins รัฐอินเดียนาถูกครอบงำจากภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นจากโลกกลับด้าน ในขณะที่ Hellfire Club สามารถมองเห็น Demogorgon และสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ ได้ในพาร์ตที่ 1 รวมถึงเริ่มการต่อสู้กับ Vecna ที่ค่อยๆ ดึงผู้คนใน Hawkins ไปเป็นเหยื่อเพิ่มมากขึ้น

ภารกิจนี้ทำให้สมาชิกบางคนในกลุ่มต้องติดอยู่ในโลกกลับด้าน แต่พวกเขาจะได้รับความช่วยเหลือ โดยเฉพาะเมื่อ Eleven ได้รับพลังคืนมาอีกครั้ง จากการค้นหาปมในอดีตอันโหดร้ายของเธอจนได้เจอกับตัวตนของ Vecna และในตอนนี้ในซีซันที่ 4 กำลังอยู่ในระหว่างการพักชั่วคราวก่อนจะตามมาในอีก 2 ตอน เราจะมาดูกันค่ะว่าที่ผ่านมานั้นมีช่องโหว่ตรงไหนของโครงเรื่อง และคำถามที่แฟนๆ ต่างสงสัยและยังไม่ได้รับคำตอบกันบ้าง

Will Beyer วาดรูปอะไร?

Stranger-Things-Will-painting

Will ยังคงเก็บภาพวาดของเขาที่บรรจงวาดมาตลอดทั้งซีซันเป็นความลับ เขาดูใส่ใจและมีอารมณ์ร่วมกับผลงานชิ้นนี้มาก และเราก็ได้รับการยืนยันว่านี่คือของขวัญที่เขาทำให้กับ Mike สิ่งนี้คือสิ่งที่แฟนๆ ต่างอยากรู้ว่าภาพนี้เกี่ยวกับอะไร และ Mike จะมีการตอบสนองอย่างไรกับเรื่องนี้หากพบว่า Will เป็นเกย์จริงๆ เพราะภาพนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่เค้าแอบซ่อนเอาไว้ตั้งแต่วัยเด็ก

ทำไม Vecna ไม่ใช้เถาวัลย์กับ Max อีกครั้ง?

Stranger-things-season-4-vecna-scary

Vecna ใช้เถาวัลย์เพื่อพันธนาการ Max เอาไว้ในตอนเริ่มต้นเพื่อกักขังสติของเธอเอาไว้ อย่างไรก็ตามหลังจากที่ Max ได้ยินเสียงดนตรีเพลงโปรด เธอก็หลุดออกจากพันธนาการนั้นได้และหนีไป และ Vecna ก็ไม่ใช้วิธีนั้นอีกกับ Max ในทางกลับกัน Vecna ได้ทำลายก้อนหินและพยายามวางมันลงบน Max ถึงแม้ว่าเถาวัลย์เหล่านี้จะง่ายต่อการจับเธอ แต่ดูเหมือนว่ามันจะใช้ได้แค่ครั้งเดียว ดังนั้นจึงดูเหมือนว่าเขาจะใช้มันกับเด็กคนอื่นๆ ต่อสำหรับการกักขัง

Dr. Brenner เอาชีวิตรอดจาก Stranger Things ซีซัน 1 ได้อย่างไร?

04921E92-B145-4E21-B3B6-24A1EE775630

ในซีซัน 1 Demogorgon ดูเหมือนว่าจะขย้ำ Dr. Brenner จนตายไปแล้ว ซึ่งเป็นข้อสันนิษฐานที่ใครหลายคนเข้าใจ เนื่องจากเหยื่อรายอื่นๆ ต่างเสียชีวิตในสภาพที่น่าสยดสยองนองเลือดกันทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม Dr. Brenner กลับถูกพบว่ายังมีชีวิตอยู่ และมีเพียงรอยแผลเป็นเท่านั้น เขายังได้ช่วยให้ Eleven ฟื้นคืนความสามารถกลับมาอีกครั้งด้วย แต่ถึงอย่างนั้นผู้คนก็ยังคงสงสัยอยู่ดี ว่าเขานั้นหลบเลี่ยงการถูกทำร้ายจากสัตว์ประหลาดร้ายมาได้อย่างไร

ทำไมโลกกลับด้านถึงถึงติดอยู่ในกาลเวลา?

Stranger-Things-Season-4-Upside-Down-(1)

ในตอนที่ Nancy ไปหยิบปืนในบ้านของเธอที่โลกกลับด้าน เธอรู้ว่านั่นคือปี 1983 ไม่ใช่ปี 1986 ซึ่งในตอนแรกแฟนๆ ต่างคิดว่ามันน่าจะอยู่ในพื้นที่และเวลาเดียวกันกับโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสงสัยว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ดูเหมือนว่ากาลเวลาในโลกกลับด้านจะช้ากว่าโลกแห่งความเป็นจริงไปถึง 3 ปี ผู้ชมต่างคาดเดากันว่าอาจเป็นเพราะ Eleven ได้เปิดประตูในปี 83 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ Will ถูกลักพาตัวไปครั้งแรก แต่ Vecna ได้ถูกทิ้งไว้ที่นั่นตั้งแต่ปี 79 ดังนั้นน่าจะเป็นไปได้ว่าเราจะได้คำตอบในเรื่องนี้เกี่ยวกับการทำงานของเวลาที่โลกกลับด้าน

มีอะไรอยู่ในจดหมายของ Max และเธอยังคงอยู่ในคำสาปของ Vecna อยู่หรือไม่?

Max-Mayfield-in-Netflixs-Stranger-Things

Max เขียนจดหมายถึงเพื่อน และครอบครัวของเธอในตอนที่เธอได้รับคำสาปจาก Vecna แต่จดหมายนั้นได้ถูกเปิดเผยแค่เฉพาะสิ่งที่เธอต้องการจะบอกกับ Billy พี่ชายของเธอเท่านั้น มันคงจะดีกว่านี้ถ้าเราได้รู้ว่าเธอเขียนอะไรถึงคนอื่นๆ บ้าง นอกจากนี้พวกเขายังทำให้ Vecna ต้องสับสนด้วยการใช้เพลงของ Kate Bush แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเธอยังคงเป็นเหยื่ออยู่หรือไม่

การทดสอบ MKUltra อื่นๆ อยู่ที่ไหน?

Stranger-Things-Eleven-header

เมื่อ Henry หรือที่เรียกกันว่าหมายเลข 1 บุกโจมตีและสังหารหมู่ผู้คนในห้องทดลองเมื่อปี 79 ก่อนที่จะถูกส่งไปยังโลกกลับด้าน และกลายร่างเป็น Vecna นั้น เราพบว่าเด็กๆ จากการทดลองทุกคนนั้นตายกันหมด น่าจะดีกว่านี้ถ้าเราได้รู้ว่ามคใครที่หนีออกจากห้องแล็บทันบ้าง และใครยังมีชีวิตอยู่เพื่อดำเนินโครงการนี้คต่อไป ยิ่งไปกว่านั้น แฟนๆ ต่างสงสัยกันว่า Kali หรือ Eight หมายเลข 8 อยู่ที่ไหน เธอได้กลับมาช่วย Eleven และคนอื่นๆ เพื่อหลบหนีหรือเปล่า

มีอะไรอีกบ้างที่ห้องทดลองในรัสเซีย?

Stranger-Things-Hopper-fights-the-Demogorgon

ในหนังสือการ์ตูนยืนยันว่า Demogorgon 1 ตัวได้ผ่านเข้ามาจากรอยแยกที่ห้องทดลองของรัสเซียตั้งแต่ยังเป็นทารก อย่างไรก็ตามจากการบุกรุกช่วงสั้นๆ นั้น Hopper ได้เข้าไปในห้องแล็บ และมีการเปิดตัวอย่างที่ดูคลุมเครือถึง 2 ตัวอย่าง สัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ อาจจะผ่านเข้ามาด้วย มันคงจะดีกว่านี้หากเราได้รู้ว่ามีการทดลองอะไรอีกบ้างที่ผิดต่อศีลธรรมและความบิดเบี้ยวต่างๆ ในโครงการของโซเวียตบ้าง

ใครจะเป็นคนที่ Nancy เลือก?

nancy-steve-and-jonathanjpg2

Nancy ได้ผูกสัมพันธ์กับ Steve อีกครั้งในซีซัน 4 ที่ Hawkins ระหว่างการพยายามไขปริศนาเกี่ยวกับตัวตนของ Vecna ขณะที่ฝั่งของ Jonathan นั้นอยู่กับคนอื่นๆ เพื่อตามหา Eleven ในยูทาห์ เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่ในพาร์ตนี้ทำให้เรารู้สึกว่า Nancy และ Steve นั้นยังคงมีความรู้สึกดีๆ ให้กันอยู่ ในตอนที่ Nancy พยายามที่จะตัดสัมพันธ์อันคลุมเครือระหว่างเธอกับ Jonathan หลายคนยังสงสัยอีกว่า Steve และ Nancy จะกลับมาคบกันไหม โดยเฉพาะในตอนนี้ที่พวกเขามีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแล้ว

ใครคือวายร้ายตัวจริง และนาฬิกาคืออะไรกันแน่?

stranger-things-vecna-face

ยังคงไม่เป็นที่ชัดเจนว่า Vecna นั้นเป็นหัวหน้าของเหล่าสัตว์ประหลาดที่โลกกลับด้านหรือไม่ หรือเขาเป็นแค่นายพลสงครามของ Mind Flayer ตามที่ Dustin คาดการณ์เอาไว้ เนื่องจากว่า Vecna เป็นคนธรรมดามาก่อน เขาน่าจะเข้ามาในโลกแห่งความจริงก่อนที่ Flayer จะไปถึงได้ นอกจากนี้ในตอนที่เราได้เห็นนาฬิกาลึกลับอยู่ภายในบ้านของ Creel ก็ไม่ได้รับการอธิบายว่าทำไม Henry หรือ Vecna ใช้มันเป็นโทเท็มเพื่อทำลายจิตใจของเหยื่อ

Steve ถูกพิษจาก Demo-bats หรือไม่?

Steve-Misquoting-Sherlock-Holmes-to-impress-Nancy-Stranger-Things

ในตอนที่สัตว์ประหลาดทำร้าย Steve จนได้รับบาดเจ็บนั้น มันมีโอกาสที่เขาอาจถูกพิษจากบาดแผลทั่วร่างกายนั้น ซึ่งเป็นสาเหตุเดียวกับที่ Billy ถูก Flayer เข้าสิง และรอยแผลลึกในจิตใจทำให้ Will ถูกครอบงำด้วย เมื่อพิจารณาดูแล้วเหมือนมีการทำงานแบบรังผึ้งอยู่อาจเป็น Vecna หรือ Flayer ที่เป็นคนทำร้าย Steve ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่ชัด

ทำไมหมายเลข 1 ถึงไม่ทำร้าย Dr. Brenner?

stranger-things-peter-1

เมื่อตอนที่หมายเลข 1 ถูกกำจัดโดย Eleven แทนที่จะฆ่าผู้คุมคนอื่นๆ หรือ Dr. Brenner ก่อน เขากลับพุ่งเป้าไปกำจัดเด็กๆ ที่อยู่ในการทดลอง ซึ่ง Dr. Brenner นั้นยังคงเป็นศูนย์รวมความเจ็บปวดทั้งหมดของเขาด้วยซ้ำ ที่คอยสกัดกั้นเขาจากการใช้พลังจิตต่างๆ โดยอิสระ

ทำไมชาวรัสเซียถึงทำสงครามได้แย่มาก?

Murray-impersonating-Yuri-in-a-Russian-Prison-Stranger-Things

อย่างแรกเลยคือ Murray และ Joyce ทำการปิดปากและมัด Yuri เอาไว้เพื่อให้ดูเหมือนว่าเขาเป็นนักโทษ จนพาพวกเขาเข้าถึงในฐานทัพของรัสเซียได้ แต่เมื่อพวกเขาถูกนำเข้าห้องควบคุมเพื่อปล่อย Hopper หลายคนต่างสงสัยว่าทำ Yuri ถึงไม่เตะพวกเขาเพราะขายังว่างอยู่ไม่ได้ถูกมัดแต่อย่างใด หรือเขาจะวิ่งหนีไปเลยก็ทำได้ นอกจากนี้ในตอนที่ Murray บังคับให้ทหารเปิดห้องควบคุมทหารกลับไม่ยอมกดปุ่มแจ้งเตือนให้คนอื่นรับรู้ถึงภัยที่มาเยือนฐานทัพนี้ และยังมีฉากที่แสดงให้เห็นอีกว่าเขาจะต้องตายแน่ๆ หากปล่อย Hopper ออกมา ซึ่งอย่างน้อยๆ เขาก็ควรสู้มากกว่านี้ในการพยายามที่กำจัด Murray และ Joyce

Hopper ต่อสู้ได้อย่างไรในเมื่อข้อเท้าของเขาหักอยู่?

hopper-st4

ในการคุมขังก่อนหน้านี้ Hopper ได้ให้ชายนักโทษคนหนึ่งตอกข้อเท้าของเขาจนหัก เพื่อที่จะสามารถปลดโซ่ที่คล้องรอบข้อเท้าไว้ได้ แต่เขายังคงปีนหลังคา และกระโดดจากที่สูงได้ แถมยังหนีท่ามกลางหิมะ เขายังถูกจับกุมอีกครั้งและถูกบังคับให้ต้องไปต่อสู้กับ Demogorgo อีกด้วย มันดูจะเป็นไปไม่ได้จริงๆ ด้วยอาการบาดเจ็บที่รุนแรงขนาดนั้น

เป็นยังไงกันบ้างคะกับข้อมูลที่เป็นช่องว่างต่างๆ ของซีรีส์ รวมถึงคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบอย่างจริงจังในพาร์ตที่ 1 ก็ต้องมาลุ้นกันต่อกับพาร์ตที่ 2 นะคะ ว่าเราจะได้รับคำตอบเหล่านี้หรือไม่ อีกนานเกินรอค่ะ

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Stranger Things

สเตรนเจอร์ ธิงส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้