เอาเรื่อง! Wonka กวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว

เมื่อปลายปี 2023 ที่ผ่านมา Warner Bros. ได้พาแฟนๆ ทั่วโลกกลับไปดื่มด่ำกับความอัศจรรย์ของช็อกโกแลตอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Wonka ที่นำแสดงโดย Timothée Chalamet ซึ่งทำผลงานได้ดีมากทั้งในด้านคำวิจารณ์และรายได้ โดยหลังจากเปิดตัวออกมาเพียง 1 เดือน ล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่งก้าวไปสู่ความสำเร็จอีกขั้นด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 500 ล้านดอลลาร์

1

ตามรายงานล่าสุดจาก Variety ได้มีการยืนยันออกมาว่าปัจจุบันนี้ Wonka ของผู้กำกับ Paul King มีรายได้รวมทั่วโลกมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งแม้ว่าจะเข้าฉายมาเป็นสัปดาห์ที่ 5 แล้ว แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังครองอยู่ในอันดับ 3 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (12-15 มกราคม 2024) โดยสามารถทำรายได้ไปได้มากถึง 10.88 ล้านดอลลาร์ เป็นรองแค่เพียงภาพยนตร์ใหม่ 2 เรื่องที่เพิ่งเปิดตัวออกมาในสัปดาห์นี้ ได้แก่ Mean Girls ฉบับรีบูตที่ครองอยู่ในอันดับ 1 ด้วยรายได้ 32 ล้านดอลลาร์ และ The Beekeeper ที่นำแสดงโดย Jason Statham ที่ครองอยู่ในอันดับ 2 ด้วยรายได้ 19.15 ล้านดอลลาร์

ตามข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์ Box Office Mojo ปัจจุบันนี้ Wonka มีรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 507.79 ล้านดอลลาร์ แบ่งเป็นรายได้จากการฉายในอเมริกา 178.69 ล้านดอลลาร์ และรายได้จากการฉายนอกอเมริกาในตลาดต่างประเทศทั่วโลกอีก 329.1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนอกจากความสำเร็จในครั้งนี้จะทำกำไรมหาศาลให้กับสตูดิโอแล้วนั้น รายได้ที่ออกมานี้ยังได้ทำลายสถิติใหม่ส่งให้ Wonka ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากตัวละครของ Roald Dahl ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอีกด้วย แซงหน้าแชมป์เก่าอย่าง Charlie and the Chocolate Factory ของผู้กำกับ Tim Burton ในปี 2005 ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไป 475 ล้านดอลลาร์ได้สำเร็จ

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Wonka

วองก้า

Dec 6, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้