ยินดีต้อนรับสู่โรงงานช็อกโกแลต Wonka ทำคะแนนบน Rotten Tomatoes ได้สูงกว่า 80%

ในที่สุด Wonka ของผู้กำกับ Paul King ที่ทุกคนรอคอยก็ได้เปิดตัวออกมาในโรงภาพยนตร์บ้านเราแล้วเมื่อวานนี้ และดูเหมือนว่ามันจะออกมาดูดี เนื่องจากล่าสุดเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้ทำการปล่อยคะแนนรีวิวชุดแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ในฝั่งนักวิจารณ์ออกมาแล้ว ซึ่งปรากฎว่ามันทำคะแนนไปได้สูงกว่า 80%

1

ตามข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ปัจจุบันนี้ Wonka มีคะแนนในฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่ 84% จากทั้งหมด 94 รีวิว โดยคำวิจารณ์ส่วนใหญ่ที่ชื่นชมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตัวภาพยนตร์มีเสน่ห์ เต็มไปด้วยความอบอุ่น และมีบทเพลงที่ไพเราะ ส่วนในฝั่งที่ไม่ชอบนั้นให้ความเห็นกันว่าตัวภาพยนตร์ยังขาดบางอย่างไป และมีแนวทางที่ต่างจากนิยายต้นฉบับของ Roald Dahl แต่ถึงอย่างนั้นก็มีสิ่งหนึ่งที่ทั้ง 2 ฝั่งต่างชื่นชม นั่นก็คือการแสดงของ Timothée Chalamet ในบท Willy Wonka โดยทุกคนลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าเขาสามารถถ่ายทอดบทนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และเปี่ยมล้นไปด้วยเสน่ห์ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีเพียงแค่คะแนนในฝั่งนักวิจารณ์เท่านั้นที่ถูกปล่อยออกมา ส่วนคะแนนในฝั่งผู้ชมนั้นคาดว่าจะตามออกมาหลังจากที่ตัวภาพยนตร์เข้าฉายในอเมริกาไปแล้วในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

Wonka จะเป็นการหยิบเอา Charlie and the Chocolate Factory นิยายชื่อดังของ Roald Dahl มาตีความในมุมมองใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน หลังจากที่ก่อนหน้านี้นิยายเรื่องนี้เคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้ว 2 ครั้ง ได้แก่ Willy Wonka & the Chocolate Factory ในปี 1971 และ Charlie and the Chocolate Factory ในปี 2005 ซึ่งในทั้ง 2 เรื่องนั้นจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Charlie Bucket เด็กชายผู้โชคดีที่ได้ตั๋วทองคำให้มาร่วมทัวร์โรงงานช็อกโกแลตของ Willy Wonka แต่สำหรับใน Wonka เรื่องราวจะแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาผู้ชมย้อนเวลากลับไปดูต้นกำเนิดของ Willy Wonka (รับบทโดย Timothée Chalamet) ในช่วงวัยหนุ่มว่าเขาประสบความสำเร็จและกลายมาเป็นเจ้าของโรงงานช็อกโกแลต โดยเรื่องราวจะออกมาเป็นอย่างไรและจะสนุกแค่ไหน ทุกคนคงต้องไปรับชมด้วยตาตัวเองในโรงภาพยนตร์

Wonka ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: rottentomatoes.com,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Wonka

วองก้า

Dec 6, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้