Netflix วางแผนที่จะเปิดตัวภาพยนตร์ใหญ่ลงทุนสูงขึ้นแต่มีจำนวนที่น้อยลง

-_____________________--__________________-____________________________________2022_________________________________________

Netflix เตรียมปรับแผนใหม่ สำหรับภาพยนตร์ออริจินัลของ Netflix โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างภาพยนตร์ที่ “ใหญ่ขึ้น ดีขึ้น และน้อยลง” สำหรับบริการสตรีมมิงในอนาคต สำหรับบางคนภาพยนตร์ที่ใหญ่กว่านั้นอาจจะดีกว่า แต่สำหรับ Netflix อาจจะคิดอย่างอื่น

ตามรายงานของ The Hollywood Reporter ได้มีการเปิดเผยในระหว่างการเรียกรายได้ล่าสุดว่า Netflix กำลังวางแผนที่จะให้ความสำคัญกับการใช้เวลามากขึ้นในการสร้างภาพยนตร์ที่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น แทนที่จะปล่อยภาพยนตร์หลายเรื่องด้วยความถี่ที่เน้นจำนวนมากๆ ทางด้าน Ted Sarandos ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของ Netflix และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของ Netflix กล่าวว่า

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เรากำลังดิ้นรนเพื่อหารายได้จากตลาด เพื่อสร้างรายได้จากภาพยนตร์แนวอาร์ต แต่วันนี้ เรากำลังเปิดตัวภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมและมีผู้ชมมากที่สุดในโลก ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เช่น Don’t Look Up และ Red Notice และ The Adam Project ซึ่งเป็นตัวอย่างที่สำคัญ

Netflix เห็นว่าจำนวนสมาชิกลดลงและมีการแข่งขันเพิ่มขึ้นจากบริการอื่นๆ เช่น ชุดรวมของ Disney ที่มีการเปิดให้สมัครสมาชิกอย่าง Disney+, Hulu และ ESPN+ หลังจากสูญเสียการสมัครรับข้อมูล 2 แสนรายในไตรมาสล่าสุด ตอนนี้ Netflix อยู่ในขั้นตอนของการกลับเข้าสู่ช่วงปกติ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่าเป้าหมายของ Netflix ในคอนเซป “ใหญ่ขึ้น ดีขึ้น และน้อยลง” ยังคงไม่ชัดเจนสำหรับบางคนทั้งในและนอกบริษัท คนวงในคนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า “หนังเล็กจะไม่หายไป” และในขณะที่บางคนระบุว่าเมื่ออัตราการผลิตภาพยนตร์ลดลง Netflix อาจไม่ต้องการผู้บริหารจำนวนมากอีกต่อไป

Knives-Out-2-3-tendra-al-menos-el-mismo

มีรายงานด้วยว่าสำหรับ Netflix กับคอนเซปที่ว่า “ใหญ่กว่า” ไม่ได้หมายความว่าแพงกว่า มันหมายถึงการสร้างภาพยนตร์หนึ่งเรื่องด้วยเงิน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐแทนที่จะเป็นภาพยนตร์สองเรื่องในราคา 10 ล้านดอลลาร์ คนวงในกล่าวว่า

เป้าหมายคือการสร้างบางสิ่งบางอย่างในเวอร์ชันที่ดีที่สุดแทนที่จะราคาถูกลงเพราะเห็นแก่ปริมาณ

Sarandos ยังให้มุมมองอีกว่าคำว่าภาพยนตร์ที่เป็น “งานใหญ่” อย่างเช่นตัวอย่างของ The Gray Man หรือ Knives Out 2 ที่สามารถช่วยให้ยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง The Gray Man กำกับโดยคู่หูพี่น้องจาก Avengers: Endgame อย่าง Anthony และ Joe Russo ด้วยงบประมาณ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำแสดงโดย Ryan Gosling และ Chris Evans จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บางแห่งในวันที่ 15 กรกฎาคมและ Netflix ในวันที่ 22 กรกฎาคม อย่างไรก็ตาม พี่น้อง Russo ได้ตั้งข้อสังเกตว่า The Gray Man ถูกวางแผนให้เป็นจักรวาลภาพยนตร์ ส่วนทางด้าน Knives Out 2 ภาคต่อจะยังคงเป็นแฟรนไชส์การฆาตกรรมลึกลับบน Netflix หลังจากทำข้อตกลงมูลค่า 469 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนมีนาคม 2021

image

ก่อนการสูญเสียสมาชิก 2 แสนรายของ Netflix สตรีมเมอร์คาดการณ์ว่าจะได้รับสมาชิก 2.5 ล้านรายในไตรมาสแรกของปี 2022 แทน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ Netflix คาดการณ์ว่าจะสูญเสียสมาชิกเพิ่มอีก 2 ล้านรายภายในสิ้นไตรมาสที่สอง และนี่ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นในการนำไปสู่การตัดสินใจของบริษัทที่จะตัดการใช้จ่ายในด้านเนื้อหา

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Netflix

Netflix

Los Gatos, California, USA

โฮมเพจ


ออริจินัล ซีรีส์
The 8 Show

The 8 Show

The 8 Show: เกมโชว์เลือดแลกเงิน

7.3

Bridgerton

Bridgerton

บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ

8.1

Ashley Madison: Sex, Lies & Scandal

Ashley Madison: Sex, Lies & Scandal

Ashley Madison: เซ็กส์ ลับ ลวง ฉาว

6.8

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้