ชุดของ Ms. Marvel แก้ปัญหาจุดที่ซูเปอร์ฮีโร่ใน MCU คนอื่นไม่ได้เผชิญ

เมื่อไม่นานมานี้ Iman Vellani ดาราสาวผู้รับบทเป็น Ms. Marvel ได้อธิบายว่า Arjun Bhasin ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายได้แก้ปัญหาและมีความท้าทายในการสร้างชุดซูเปอร์ฮีโร่ของ Kamala Khan ซึ่งต่างจากคนอื่นๆ ที่ไม่ได้เผชิญแบบเธออย่างไร? ในภาพยนตร์จาก Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่กำลังจะมีขึ้น

ms-marvel-costume

Vellani พูดถึงความท้าทายที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งก็ได้ตั้งหัวข้อนี้ขึ้นจากการต่อสู้กับอาชญากรรมที่ไม่เหมือนใครของ Kamala Khan ในการให้สัมภาษณ์กับ Total Film เธอกล่าวว่า

มีปัญหาใหม่มากมายที่เกิดขึ้นกับการเป็นชุดแรกของซูเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ใน MCU ดังนั้นเราจึงต้องการให้แน่ใจว่าฉันสามารถวิ่งได้อย่างถูกต้อง และฉันสามารถนั่งยองๆ ได้ราวกับว่าฉันไม่ต้องสวมชุด

แต่ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายของเราตระหนักดีว่าต้องทำอย่างไรให้ฉันสบายตัวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เนื่องจากฉันไม่สามารถไปห้องน้ำได้ และเพียงแค่ทำให้ฉันเคลื่อนไหวได้ดี ส่วนกางเกงก็สบายมาก ส่วนบนไม่สบายเท่าไหร่ แต่มัน มันดูดีมาก ฉันเลยให้อภัยมันได้

ผู้อำนวยการสร้างร่วม Sana Amanat ซึ่งเป็นผู้ร่วมสร้าง Kamala Khan ได้ให้คำมั่นกับแฟนๆ ว่าความซื่อสัตย์ของ Marvel ต่อการ์ตูนจะขยายออกไปมากกว่าเครื่องแต่งกายที่แม่นยำของตัวเอก เธอกล่าวถึงการ์ตูนว่าเป็นดั่ง “ไฟนำทาง” ของซีรีส์นี้ เธอสัญญาว่า Ms. Marvel จะรับเอาองค์ประกอบที่แปลกและมีสไตล์ของแหล่งที่มาจากต้นฉบับแน่นอน Amanat กล่าวเสริมว่าแนวทางนี้อาจหมายถึงซีรีส์ใหม่ใน Disney+ เรื่องนี้ ซึ่งการสร้างสรรค์แบบนี้ก็ไม่เคยเห็นเกิดขึ้นในตัวละครอื่นๆ ของ MCU

Kamala Khan ก็ไม่ได้กระโดดจากหน้าหนังสือการ์ตูนไปยังหน้าจอโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ซึ่งก็จะมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอยู่สองสามประการ เช่น Ms. Marvel ได้เปลี่ยนแปลงเรื่องราวต้นกำเนิดและพลังของ Kamala ซึ่งก็เป็นบางสิ่งที่แฟนๆ หลายคนคัดค้าน ทางด้าน Kevin Feige ประธานของ Marvel Studios ก็ออกมาปกป้องการตัดสินใจที่จะแก้ไขประวัติศาสตร์และความสามารถของ Ms. Marvel โดยอ้างว่าความแตกต่างระหว่างหลักการของการ์ตูนกับของภาพยนตร์ทำให้การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จำเป็น เขากล่าวว่า

Kamala เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เฉพาะเจาะจงเป็นอย่างมากจากความต่อเนื่องของหนังสือการ์ตูน ตอนนี้เธอกำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้นจากความต่อเนื่องของ MCU และสองสิ่งนี้ไม่ตรงกัน

ผู้กำกับ Adil El Arbi ดูมั่นใจว่า Ms. Marvel ในเวอร์ชันนี้ของ MCU จะเอาชนะใจแฟนๆ ได้ในท้ายที่สุด เนื่องจากเขาแนะนำว่า Kamala Khan สามารถแข่งขันกับ Spider-Man ใน MCU ได้ และทาง El Arbi ก็ยังอ้างถึง Spider-Man: No Way Home ในปี 2021 ว่าเป็นมาตรฐานที่ทีมงานของซีรีส์พยายามไปให้ถึง และแสดงความปรารถนาของเขาที่จะทำให้ตัวละครมีความต่อเนื่องสำหรับ Kamala เพื่อให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกับวิวัฒนาการแบบ Peter Parker ของ Tom Holland

บทวิจารณ์ในช่วงต้นของ Ms. Marvel ระบุว่าความปรารถนาของ El Arbi อาจเป็นจริงได้ในไม่ช้า โดยมีนักวิจารณ์หลายคนเปรียบเทียบซีรีส์ของ Disney+ เรื่องนี้กับ Spider-Man: Homecoming ปี 2017 นักวิจารณ์ยังวิเคราะห์การแสดงของ Vellani และการแสดงความคิดเห็นไปในทางที่ชมเชย ตลอดจนวิธีที่ซีรีส์นี้ได้ผสมผสานฟุตเทจแบบคนแสดงกับแอนิเมชั่นที่เกิดขึ้น

Ms. Marvel จะฉายที่ Disney+ ในวันที่ 8 มิถุนายนที่จะถึงนี้

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Ms. Marvel

มิสมาร์เวล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้