ผู้กำกับจาก Barbie เผยถึงฉากที่เธอคิดว่าเป็นเหมือนหัวใจของหนังเรื่องนี้ และไม่สามารถตัดออกไปได้

ตอนนี้ Barbie ฉบับไลฟ์แอ็กชันของสตูดิโอ Warner Bros. Pictures กำลังฮิตติดกระแสอย่างมาก ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการกวาดรายได้จากทั่วโลกในช่วง 3 วันแรกไปได้มากถึง 337 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ความสำเร็จในครั้งนี้คงต้องยกความดีความชอบให้ผู้กำกับสาวสวย Greta Gerwig ที่รังสรรค์ผลงานออกมาในชนิดที่ว่าสามารถเข้าถึงผู้ชมได้ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย โดยล่าสุด Gerwig ได้ออกมาเผยว่ามีหนึ่งฉากที่ทางสตูดิโอขอให้เธอตัดออกไป แต่เธอไม่สามารถตัดออกไปได้ เพราะฉากนี้เป็นเหมือนหัวใจของภาพยนตร์

1

เมื่อไม่นานมานี้ Greta Gerwig ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับทางนิตยสาร Rolling Stone เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ Barbie ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของเธอที่เพิ่งเข้าฉาย และในระหว่างการพูดคุยกัน ผู้กำกับสาวได้เผยว่ามีฉากหนึ่งที่ทางสตูดิโออยากให้เธอตัดออก แต่เธอเลือกที่จะไม่ตัดเพราะมองฉากนี้คือหัวใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉากดังกล่าวที่ Gerwig พูดถึงคือฉากตอนที่ Barbie (รับบทโดย Margot Robbie) ได้เดินไปยังโลกแห่งความจริง และได้พบหญิงชราบนม้านั่งในสวนสาธารณะ มันเป็นครั้งแรกที่ Barbie ได้สัมผัสกับอารมณ์ของมนุษย์ จากนั้น Barbie ก็ได้กล่าวชมหญิงชราคนนั้นว่า “คุณสวยจัง” หญิงชราก็ตอบกลับมาอย่างมั่นใจว่า “ฉันรู้” ซึ่งทำให้ Barbie น้ำตาไหลอย่างมีความสุข มันเป็นช่วงเวลาที่ทรงพลัง และสำหรับ Gerwig มันมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ แม้ว่ามันจะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับโครงเรื่องเลยก็ตาม โดยผู้กำกับสาวได้อธิบายว่า

ฉันชอบฉากนั้นมาก ซึ่งหญิงชราที่นั่งอยู่บนม้านั่งก็คือผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย Ann Roth เธอคือตำนาน ในทางใดทางหนึ่งมันเป็นจุดจบของช่วงเวลาหนึ่ง มันไม่ได้นำไปสู่ที่ใดเลย และในการตัดต่อช่วงแรกๆ เมื่อดูภาพยนตร์ มีคนเสนอว่า ‘เอาล่ะ คุณสามารถตัดฉากนี้ออกได้ และจริงๆ แล้ว เรื่องราวก็จะดำเนินต่อไปเหมือนเดิม’ แต่ฉันตอบกลับไปว่า ‘ถ้าฉันตัดฉากออก ฉันก็ไม่รู้แล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร’

นั่นคือสิ่งที่ฉันเห็น สำหรับฉัน ฉากนี้คือหัวใจของภาพยนตร์ การแสดงของ Margot ในฉากนั้นมันช่างอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติ มีองค์ประกอบที่อุกอาจมากกว่านี้ในภาพยนตร์ที่ทำให้คนพูดกันว่า ‘โอ้พระเจ้า ฉันไม่อยากเชื่อว่า Mattel จะปล่อยให้คุณทำแบบนี้’ หรือไม่ก็ ‘ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่า Warner Bros. จะปล่อยให้คุณทำแบบนี้’ แต่สำหรับฉัน ส่วนที่ฉันไม่สามารถเชื่อได้ว่ายังอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้คือส่วนเล็กๆ น้อยๆ นี้ ซึ่งไม่ได้นำไปสู่ที่ใดเลย ยกเว้นแต่ว่ามันคือหัวใจของภาพยนตร์

Barbie ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Barbie

บาร์บี้

Jul 19, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้