ใกล้เข้ามาแล้ว! เผยภาพโปสเตอร์ American Fiction หนังคอเมดี้ดราม่าที่นำแสดงโดย Jeffrey Wright

เตรียมตัวฮากับเรื่องราวของนักเขียนสู้ชีวิตใน American Fiction ภาพยนตร์คอเมดี้ดราม่าที่เพิ่งปล่อยภาพโปสเตอร์ใหม่ออกมาก่อนจะเข้าฉายในเดือนธันวาคมนี้ ผ่านเรื่องราวของหนุ่มนักเขียนอาภัพที่ตัดสินใจเขียนหนังสือขึ้นมาเพื่อประชดประชันพวกหนังสือขายดี พร้อมนำแสดงโดย Jeffrey Wright หนุ่มเจ้าบทบาทจาก What If…? (2021)

amfc_onesheet

ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของ Thelonious ‘Monk’ Ellison (รับบทโดย Jeffrey Wright) ศาสตราจารย์และนักเขียนหนังสือแนวเสียดสีเพื่อประชดประชันความหน้าไหว้หลังหลอกของวงการสำนักพิมพ์และวงการหนังสือขายดีที่เต็มไปด้วยกลวง เขาจึงตัดสินใจเขียนหนังสือเล่มใหม่ขึ้นมาโดยมีชื่อว่า ‘My Pafology’ หลังจากที่ตีพิมพ์เสร็จก็ได้รับกระแสตอบรับที่ล้นหลามและโด่งดังในทันทีจนทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับโลกที่เขาไม่ต้องการ

สำหรับ American Fiction นับเป็นผลงานการขึ้นกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกแบบเต็มๆ ของ Cord Jefferson ผู้กำกับและนักเขียนที่เคยพิสูจน์ฝีมือให้ผู้ชมได้เห็นกันแล้วในซิตคอมสุดลึก The Good Place (2016) และ Master of None (2015) โดยเป็นการดัดแปลงมาจากนิยายของ Percival Everett ที่เคยตีพิมพ์เมื่อปี 2011

ผู้กำกับ Cord Jefferson ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Vanity Fair ถึงการตัดสินใจออกการเป็นนักข่าวแล้วเข้าสู่การเป็นนักเขียนบทในวงการฮอลลีวูดว่า

ตอนนั้นผมเขียนงานชิ้นนึงที่มีชื่อว่า The Racism Beat ที่บอกเล่าตอนที่ผมมาถึงจุดนี้ในเส้นทางการเป็นนักข่าวได้อย่างไร รวมถึงตอนที่เกิดเหตุการณ์อันน่าสลดใจของคนดำครั้งล่าสุดที่มีคนบอกกับผมว่า ‘Trayvon Martin เขาถูกยิงตาย เขียนข่าวเกี่ยวกับคนนี้หน่อยนะ’ มันเหมือนมีคนมาสั่งว่าให้เขียนข่าวคนนี้หน่อยนะ ซึ่งมันทำให้ผมคิดได้ว่า ‘นี่คือทุกอย่างที่ผมอยากจะทำหรอ’

American Fiction จะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 ธันวาคม 2023 (ยังไม่มีกำหนดการเข้าฉายในประเทศไทย)

ที่มา: Collider,Movie Web
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
American Fiction

อเมริกันฟิกชัน

Nov 10, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้