บัซซ์ ไลต์เยียร์ ฉบับ Chris Evans ออกสำรวจดาวเคราะห์อันไกลโพ้นในภาพตัวอย่างใหม่ของ Lightyear

ภาพใหม่จาก Lightyear (2022) ภาพยนตร์รอเข้าฉายจาก Pixar เผยให้เห็นฉากบัซซ์ ไลต์เยียร์ ที่พากย์เสียงโดย Chris Evans พร้อมเพื่อน ๆ นักบินอวกาศกำลังสำรวจดาวเคราะห์เขียวชอุ่มลึกลับดวงหนึ่ง

Lightyear-Movie-Image-Buzz-Chris-Evans

หลังจากบัซซ์ ไลต์เยียร์ เปิดตัวใน Toy Story (1995) โดยมี Tim Allen เป็นผู้พากย์เสียง หุ่นนักบินอวกาศผู้นี้กำลังจะกลับมาพาผู้ชมเดินทางสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นในภาพยนตร์แอนิเมชันเดี่ยวของตัวเองที่จะออกฉายช่วงฤดูร้อนปีนี้ โดยตัวหนังจะบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของนักบินอวกาศ/นักบินทดสอบผู้เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดของเล่นชุดบัซซ์ ไลต์เยียร์ในเวลาต่อมา และบัซซ์ในภาคมนุษย์นี้จะพากย์เสียงโดย Chris Evans

Lightyear เป็นผลงานการกำกับของ Angus MacLane ซึ่งที่ผ่านมาได้สร้างชื่อจากการกำกับหนังแอนิเมชัน Pixar หลายเรื่อง อาทิ The Incredibles (2004) Up (2009) และ Toy Story 3 (2010) ทั้งยังร่วมกำกับ Finding Dory (2016) ตัวอย่างภาพยนตร์ชุดแรก ๆ ที่ปล่อยมาแง้มให้เห็นฉากการเดินทางข้ามเวลา การนั่งยานอวกาศไปดาวดวงอื่น และการสำรวจดาวเคราะห์ดวงใหม่ และมีฉากหนึ่งที่ดูเหมือนบัซซ์กำลังเข้าไปในรูหนอนอีกด้วย

นอกจาก Evans ที่มาให้เสียงบัซซ์แล้ว Lightyear ยังขนทีมพากย์คุณภาพคับแก้วมาร่วมงานอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Keke Palmar, Dale Soules, Taika Waititi, Peter Sohn, Uzo Aduba ตลอดจน James Brolin ผู้จะมาพากย์เสียงจักรพรรดิเซิร์ก วายร้ายคู่ปรับบัซซ์ ไลต์เยียร์ ที่ตามมาจาก Toy Story

ภาพตัวอย่างภาพใหม่ของ Lightyear ที่โพสต์ลงในบัญชี Twitter ของบริษัทผู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ Fandango เผยให้เห็นบัซซ์และเพื่อนนักบินอวกาศอีก 2 นายกำลังสำรวจดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง โดยคนที่เดินนำหน้าบัซซ์คือ อลิเซีย ฮอว์ธอร์น (พากย์เสียงโดย Uzo Aduba) ส่วนนักบินอวกาศคนที่ 3 ถูกเถาวัลย์เส้นหนารัดร่างอยู่ในฉากหลัง จากภาพยังเห็นว่า ฮอว์ธอร์นกำลังใช้แผงควบคุมบริเวณหน้าแขนทำอะไรบางอย่าง ซึ่งแผงควบคุมดังกล่าวก็คือเวอร์ชันจริงของแถบสติกเกอร์บนแขนของหุ่นบัซซ์ ไลต์เยียร์ ที่ทำให้เกิดภาพจำอันโด่งดังใน Toy Story นั่นเอง

Buzz-Lightyear-Image

ดาวเคราะห์ในภาพเคยโผล่มาแล้วแวบหนึ่งในตัวอย่างทางการของ Lightyear แต่ภาพนี้แอบบอกเป็นนัยว่า บัซซ์และเพื่อน ๆ นักบินอวกาศจะต้องเผชิญภัยคุกคามจากสิ่งมีชีวิตต่างดาวบางอย่าง นอกเหนือจากยานทรงกลมลำมหึมาในฉากหลังแล้ว ภาพตัวอย่างนี้ยังแอบหยอดข้อมูลเป็นน้ำจิ้มว่า พืชและสัตว์ประจำถิ่นของดาวเคราะห์ดวงใหม่นี้อาจไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไรนัก และรายละเอียดที่น่าสนใจอีกอย่างคือ มีต้นไม้อย่างน้อย 1 ต้นที่ใบเป็นสีม่วง ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าดาวเคราะห์อะไรก็ตามที่บัซซ์สำรวจอยู่นี้ต่างจากโลกของเราสุด ๆ

ทั้งคลิปและภาพตัวอย่างชุดแรกของ Lightyear บ่งบอกชัดเจนว่า ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้จะแตกต่างจาก Toy Story อย่างมาก ถึงแม้จะมีรายละเอียดตัวละครหลักร่วมกันกับหนังต้นฉบับก็ตาม และด้วยความที่หนังเรื่องใหม่นี้ดูเหมือนจะมีการเดินทางข้ามเวลา รูหนอน และบรรดาตัวละครชุดใหม่ซึ่งล้วนแต่ชวนติดตาม จึงมีโอกาสที่ Lightyear จะขยายจักรวาล Toy Story เพื่อปูทางสู่เนื้อเรื่องใหม่ ๆ (รวมถึงภาคแยกอีกมากมาย) ในอนาคต

ทั้งนี้ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ดาวเคราะห์พิศวงดวงนี้ยังมีความลับอื่นใดรอคอยบัซซ์และทีมอยู่อีก แต่อีกไม่นานเกินรอ ผู้ชมชาวไทยก็จะได้ไปหาคำตอบพร้อมกันในโรงภาพยนตร์วันที่ 16 มิถุนายนแล้ว

ที่มา: Screen Rant
PoomNamvol
นักอักษรศาสตร์มือรองบ่อน ผู้สนุกกับการรีวิวสื่อบันเทิงประเภทต่าง ๆ ด้วยไพ่ทาโรต์ในเพจ Facebook: ไพ่เราเผาเรื่อง
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Lightyear

บัซ ไลท์เยียร์

Jun 15, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้