เตรียมตัวก่อนดู! Extraction 2 ภาคต่อที่ทะเยอทะยานและยิ่งใหญ่กว่าเดิม

วันนี้เราจะพาผู้อ่านทุกท่านไปเตรียมตัวให้พร้อมก่อนดู Extraction 2 ภาพยนตร์แอ็กชันภาคต่อฟอร์มยักษ์ของ Netflix ที่นำแสดงโดย Chris Hemsworth ซึ่งกำลังจะเปิดตัวออกมาในวันศุกร์นี้ โดยเราจะพาทุกท่านไปดูเบื้องลึกเบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าที่มาอย่างไร ไปจนถึงพล็อตเรื่องของภาคต่อเรื่องนี้ว่าจะดำเนินไปยังทิศทางไหน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปเริ่มกันเลยดีกว่า

3

Extraction ได้กลายเป็นที่รู้จักของผู้ชมทั่วโลกครั้งแรกจากการเปิดตัวของภาคแรกในปี 2020 ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจาก Ciudad ของ Ande Parks เรื่องราวของทหารรับจ้างที่ถูกว่าจ้างให้ไปช่วยเด็กสาวที่ถูกลักพาตัวไปยังสถานที่ที่อันตรายที่สุดในโลก พร้อมกับถูกไล่ล่าจากทั้งเหล่าอาชญากรและตำรวจที่รับสินบน ซึ่งสองพี่น้องยอดผู้กำกับสายแอ็กชันอย่าง Joe Russo และ Anthony Russo จาก Avengers: Infinity War (2018) และ Avengers: Endgame (2019) ได้นำเรื่องราวนิยายภาพนี้มาปรุงแต่งใหม่อีกครั้งจนกลายเป็นบทของภาคแรกโดยเรื่องราวหลักก็มีความใกล้เคียงกัน เปลี่ยนแค่เพียงจากเด็กผู้หญิงที่ถูกลักพาตัวกลายเป็นเด็กผู้ชายแทน ซึ่งได้ตัว Chris Hemsworth นักแสดงหนุ่มหล่อชื่อดังชาวออสเตรเลียเจ้าของบท Thor มารับบทเป็น Tyler Rake ทหารรับจ้างที่ถูกว่าจ้างให้มาทำภารกิจเสี่ยงตายในครั้งนี้

ย้อนกลับไปในภาคแรก Tyler Rake (รับบทโดย Chris Hemsworth) ได้ถูกว่าจ้างให้ไปช่วยชีวิต Ovi Mahajan (รับบทโดย Rudhraksh Jaiswal) เด็กหนุ่มผู้เป็นลูกชายของพ่อค้ายาเสพติดชาวอินเดีย ซึ่งหลังจากภาคแรกนี้เปิดตัวออกมาในปี 2020 และประสบความสำเร็จไปทั่วโลก ทาง Netflix จึงได้ตัดสินใจประกาศสร้างภาคต่อตามออกมา ซึ่งจะยังคงกำกับโดย Sam Hargrave ผู้กำกับคนดีคนเดิมจากภาคแรก พร้อมกับ Chris Hemsworth ที่กลับมารับบทนำ และแน่นอนว่าสองพี่น้อง Russo ก็จะกลับมารับหน้าที่รังสรรค์สคริปต์ภาคต่อนี้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น รับประกันได้เลยว่าภาคต่อนี้จะยังคงคุณภาพเดิมและอาจดีกว่าเดิมด้วยซ้ำไป

1

เดิมทีแล้ว Extraction ไม่ได้วางแผนไว้ว่าจะมีภาคต่อ เนื่องจากในตอนจบภาคแรกเราจะเห็นได้ว่า Tyler Rake ได้ถูกยิงจนตกสะพานไปแล้วในชนิดที่ว่า “ใครเห็นก็ว่าตาย” แต่ยังดีที่ไม่ได้มีการยืนยันที่แน่ชัดว่าสรุปเขารอดหรือตายกันแน่ ด้วยเหตุนี้มันจึงพอที่จะดันภาคต่อให้ตามออกมาได้ ทว่าเดิมทีแล้วผู้กำกับไม่ได้วางแผนไว้แบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ Sam Hargrave [ผู้กำกับ] ได้เคยออกมาบอกเอาไว้ว่า เขาเคยวางแผนที่จะให้เห็นชัดๆ เลยว่า Tyler สละชีวิต แต่สุดท้ายพวกเขาก็ตัดสินใจเปลี่ยนมันภายหลัง โดยเขาได้กล่าวว่า

ปฏิกิริยาในช่วงแรกนั้นดีมากจนทำให้ตอนจบของภาพยนตร์เรื่องแรกเปลี่ยนไป เดิมที Joe Russo และผมเห็นพ้องต้องกันว่าการกลับตัวกลับใจนั้นเหมาะสมกับตัวละครของ Tyler Rake และการที่เขายอมสละชีวิตในตอนจบของหนังก็รู้สึกเหมือนเป็นจุดจบที่เหมาะสม แต่เมื่อปฏิกิริยาระบุว่าตัวละครนี้ได้รับความนิยมและผู้คนอาจจะสนุกไปกับมันอีกรอบ เราจึงกลับเข้าไปถ่ายทำฉากจบใหม่ แน่นอนว่าคุณไม่มีทางรู้ว่าผู้ชมทั่วโลกจะมีปฏิกิริยาอย่างไร ดังนั้น เมื่อภาพยนตร์เข้าฉายในปี 2020 และผู้ชมให้การตอบรับในเชิงบวกเช่นเดียวกับพวกเขา เราจึงรู้ว่าเราตัดสินใจถูกแล้ว

อีกสิ่งที่หลายคนอาจไม่รู้คือ Extraction ภาคแรกคืองานการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของ Sam Hargrave ในฐานะผู้กำกับ โดยก่อนหน้าที่จะกลายมาเป็นผู้กำกับ Hargrave เป็นอดีตสตันต์แมนมาก่อน แต่ผลงานของเขาในฐานะสตันต์มันไม่ใช่งานกระจอกๆ เพราะเขาคือหนึ่งในสตันต์แมนที่มีประสบการณ์มากที่สุดคนหนึ่งในฮอลลีวูด เขาเคยมีส่วนร่วมกับโปรเจกต์ฟอร์มยักษ์มากมาย อาทิ แฟรนไชส์ The Hunger Games, จักรวาล DC ไปจนถึงจักรวาล Marvel ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ฉากแอ็กชันของภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกมาดุเดือดแบบที่เราเห็น เพราะเขาเก่งเรื่องนี้มากจริงๆ โดยในสมัยที่เป็นสตันต์เขาเคยร่วมงานกับพี่น้อง Russo มาแล้วหลายครั้ง ได้แก่ Captain America: The Winter Soldier (2014), Captain America: Civil War (2016), Avengers: Infinity War (2018) และ Avengers: Endgame (2019) สิ่งนี้จึงเป็นคำตอบที่ดีว่าเหตุใดสองพี่น้อง Russo ถึงได้มาช่วยเขียนบทให้กับผู้กำกับโนเนมคนนี้ นั่นเป็นเพราะพวกเขาเป็นเพื่อนกันมานานแล้ว

2

Extraction 2 จะเกี่ยวกับอะไร?

หลังจากที่ Tyler Rake เอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ในตอนท้ายของภาคแรกมาได้ เขาต้องกลับมารับงานทหารรับจ้างอีกครั้ง ในครั้งนี้เขาได้รับมอบหมายให้ไปทำภารกิจเสี่ยงตายอีกครั้งด้วยการไปช่วยเหลือครอบครัวหนึ่งซึ่งอยู่ในความเมตตาของแก๊งอันธพาลชาวจอร์เจีย เขาต้องทำการแทรกซึมเข้าไปในคุกที่อันตรายที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเพื่อช่วยครอบครัวนี้กลับมาให้ได้

หากภาพยนตร์เรื่องแรกแนะนำให้ผู้ชมได้รู้จักกับ Tyler Rake ในนฐานะฮีโร่นักบู๊ที่ช่ำชอง แต่ในภาคต่อที่กำลังจะมาถึงนี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เนื่องจาก Hargrave ได้เคยออกมายืนยันว่าภาคต่อนี้จะพาเราย้อนไปดูถึงต้นกำเนิดว่าเขาเป็นใครมาจากไหน ไปจนถึงผลเสียที่เกิดขึ้นกับเขาและคนรอบตัวจากการทำงานเป็นทหารรับจ้าง โดยผู้กำกับได้กล่าวเอาไว้ว่า

เป้าหมายคือการดำดิ่งลึกลงไปในเบื้องหลังของ Tyler Rake และค้นหาว่าอะไรที่ทำให้เขาโดดเด่น ภาพยนตร์เรื่องแรกพูดถึงเหตุการณ์กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกอย่างลึกซึ้ง โศกนาฏกรรมในครอบครัว แต่ส่วนใหญ่แล้วเขายังคงเป็นตัวละครที่ลึกลับ เรารู้สึกว่าเราเป็นหนี้ผู้ชมทุกคน และเพื่อการให้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่ผลักดันเขา ดังนั้น เราจึงแนะนำตัวละครใหม่ที่ทำให้อดีตของเขามีจุดสนใจมากขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมว่าเขามาจากไหน และทำไมเขาถึงทำสิ่งที่เขากำลังทำอยู่

Extraction 2 มีกำหนดการเปิดตัวในวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายนนี้ทาง Netflix

ที่มา: Netflix,Collider,Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Extraction 2

คนระห่ำภารกิจเดือด 2

Jun 9, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้