Blade
0
0
0

Blade

เบลด

5/11/2025
แฟนตาซี

A film set in the Marvel Cinematic Universe (MCU) based on the Marvel Comics character of the same name.

Marv Wolfman

Marv Wolfman

ตัวละคร

Gene Colan

Gene Colan

ตัวละคร

Yann Demange

Yann Demange

ผู้กำกับ

Michael Green

Michael Green

นักเขียน

Michael Starrbury

Michael Starrbury

นักเขียน

Nic Pizzolatto

Nic Pizzolatto

นักเขียน

cover

เลื่อนแล้วเลื่อนอีก! Blade ฉบับรีบูตถึงเลื่อนวันฉายออกไปเป็นช่วงปลายปี 2025

Blade ฉบับรีบูตของ Marvel Studios ถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่พบเจอกับปัญหามากมาย ก่อนหน้านี้ทั้งผู้กำกับถอนตัว แก้บทใหม่ตั้งแต่ต้น หยุดชะงักเพราะการประท้วง และถูกตัดงบประมาณการสร้างลงให้ต่ำกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจากปัญหามากมายเหล่านี้ ล่าสุดทางสตูดิโอจึงได้ตัดสินใจออกมาประกาศเลื่อนวันฉายภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้ง จากเดิมที่วางไว้ว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2025 ได้ถูกเปลี่ยนไปเป็นช่วงปลายปี 2025

cover

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! Blade ฉบับรีบูตของ Marvel ถูกตัดงบลงให้ต่ำกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Blade ฉบับรีบูตของ Marvel ที่นำแสดงโดย Mahershala Ali ถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ประสบปัญหามากมายซ้ำแล้วซ้ำเล่า นับตั้งแต่การถอนตัวของผู้กำกับ ไปจนถึงการแก้บทครั้งใหญ่ ล่าสุดดูเหมือนว่าปัญหาของโปรเจกต์นี้จะยังไม่หมดลงไป เนื่องจากมีรายงานออกมาว่า Blade กำลังจะถูกตัดงบลดลงให้น้อยกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

cover

เหมาะสมแล้ว! มือเขียนบทจาก Blade ต้นฉบับกล่าวว่าในตอนนี้ไม่มีใครเหมาะกับบทนี้เท่ากับ Mahershala Ali อีกแล้ว

ภาพยนตร์ Blade ฉบับรีบูตของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่นำแสดงโดย Mahershala Ali ถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่แฟนๆ ทั่วโลกตั้งตารอคอยมากที่สุด แม้ว่าจะประสบกับปัญหาหลายอย่างทั้งการเปลี่ยนตัวผู้กำกับและการแก้ไขบท แต่ตอนนี้โปรเจกต์ก็ยังคงเดินหน้าต่อไปอยู่ ล่าสุดมือเขียนบทจากไตรภาค Blade ต้นฉบับได้ออกมากล่าวว่าเขาไม่คิดว่าจะมีใครเหมาะสมกับบทบาทนี้เท่ากับ Ali อีกแล้ว

cover

เจอปัญหาอีกแล้ว! Blade ฉบับรีบูตถูกหยุดชะงักอีกครั้งหลังการประท้วงหยุดงานของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา

ภาพยนตร์ Blade ฉบับรีบูตของ Marvel Studios ถือเป็นหนึ่งโปรเจกต์ที่ประสบกับปัญหามากที่สุด ทั้งการลาออกของผู้กำกับคนเก่า และการแก้บทใหม่ทั้งหมดเนื่องจากยังไม่ดีพอ แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดโปรเจกต์นี้จะต้องประสบปัญหาใหม่อีกครั้ง เนื่องจากล่าสุดมีรายงานออกมาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกหยุดชะงักการพัฒนาอีกครั้ง เนื่องจากการหยุดงานประท้วงของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา

cover

ภาพยนตร์ Blade ของ Marvel Studios คว้าตัว Nic Pizzolatto ผู้สร้างซีรีส์ True Detective มารับหน้าที่เขียนบท

Nic Pizzolatto ผู้สร้างซีรีส์ True Detective ของ HBO ได้เข้าร่วมห้องนักเขียนบทของภาพยนตร์แวมไพร์แห่ง Marvel Studios เรื่อง Blade ที่กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้ โดยเขาจะได้ร่วมงานกับ Mahershala Ali อีกครั้งในฐานะนักแสดงนำ

cover

Mia Goth นักแสดงสาวจาก Pearl ถูกคัดเลือกให้ร่วมแสดงใน Blade ฉบับรีบูตของ Marvel

หนึ่งในโปรเจกต์ที่แฟนๆ ภาพยนตร์ของ Marvel Cinematic Universe (MCU) กำลังรอคอยกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Blade ฉบับรีบูต ซึ่งในตอนนี้ดูเหมือนว่าทุกอย่างเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว เนื่องจากล่าสุดได้มีการประกาศเพิ่มนักแสดงหน้าใหม่เข้ามาอีก 1 คน

cover

Kevin Feige ประธาน Marvel Studios ออกมายืนยันว่า Blade ที่แสดงโดย Mahershala Ali ใกล้จะเริ่มถ่ายทำแล้ว!

Ant-Man and the Wasp: Quantumania กำลังเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ ซึ่งเป็นการเริ่มต้นเฟสที่ 5 อย่างเป็นทางการของ Marvel Cinematic Universe (MCU) แต่หนึ่งในรายการที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูงที่สุดในจักรวาลแห่งนี้ก็อาจจะเป็นภาครีบูตของ Blade ซึ่งจะแสดงโดย Mahershala Ali ในบทใหม่ของนักล่าแวมไพร์อันเป็นที่รัก และล่าสุดประธานของสตูดิโออย่าง Kevin Feige ก็ออกมาเปิดเผยว่า Blade ใกล้จะเริ่มถ่ายทำแล้ว!

cover

ได้ฤกษ์เสียที! Blade ฉบับรีบูตของ Marvel Studios ได้ตัวผู้กำกับและมือเขียนบทคนใหม่แล้ว

ภาพยนตร์ Blade ฉบับรีบูตที่นำแสดงโดย Mahershala Ali ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่ได้ถูกเลื่อนฉายออกไปเนื่องจากผู้กำกับ Bassam Tariq ได้ถอนตัวออกจากโปรเจกต์ไปเมื่อไม่นานมานี้ แถมยังมีปัญหาเรื่องสคริปต์ที่ยังเขียนออกมาได้ไม่ดีพอ ล่าสุดทาง Marvel Studios ได้ตัดสินใจจบปัญหาทุกอย่างด้วยการจ้างผู้กำกับใหม่มาแทนที่ Tariq พร้อมกับจ้างมือเขียนบทคนใหม่เพื่อมาแก้บทให้ดียิ่งขึ้น

cover

Kit Harington บอกว่าตัวเขาเองก็ไม่รู้ว่า Marvel วางแผนอะไรไว้ให้ตัวละคร Dane Whitman ของเขา

หลังจากภาพยนตร์เรื่อง Eternals ออกฉายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ในฉากท้ายเครดิตของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แสดงให้แฟนๆ ได้เห็นตัวละคร Dane Whitman (รับบทโดย Kit Harington) ที่กำลังยืนอยู่กับดาบต้องสาป Ebony Blade ซึ่งแท้จริงแล้วในฉบับคอมิกส์ตัวละครตัวนี้จะกลายเป็น Black Knight ในอนาคต ด้วยเหตุนี้ ทำให้มีแฟนๆ จำนวนมากอยากรู้ว่าอนาคตของตัวละครตัวนี้ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) จะเป็นอย่างไร

cover

Mahershala Ali ร้องขอให้ทีมผู้สร้างเปลี่ยนสคริปต์ภาพยนตร์ Blade ใหม่ทั้งหมด

Mahershala Ali นักแสดงนำภาพยนตร์เรื่อง Blade มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในการเขียนบทใหม่สำหรับ Marvel Cinematic Universe ขณะที่การตามล่าหาผู้กำกับคนใหม่ยังคงดำเนินต่อไป

cover

โปรเจกต์ภาพยนตร์ Blade ฉบับรีบูตถูก Marvel Studios สั่งหยุดพักชั่วคราวจนกว่าจะหาผู้กำกับคนใหม่ได้

โปรเจกต์ภาพยนตร์ Blade ฉบับรีบูต เรื่องล่าสุดของ Marvel Studios ที่นำแสดงโดย Mahershala Ali ได้ถูกทางสตูดิโอสั่งให้หยุดพักและเลื่อนการผลิตไปชั่วคราว เนื่องจากยังไม่สามารถหาผู้กำกับคนใหม่มาแทนได้ หลังจาก Bassim Tariq ผู้กำกับคนเก่าได้ถอนตัวออกจากโปรเจกต์ไปเมื่อไม่นานมานี้

cover

ความล่าช้าของ Blade ส่งผลกระทบต่อ MCU อย่างไรบ้าง?

ภาพยนตร์ Blade ของ MCU กำลังล่าช้าด้วยเหตุผลหลายประการ ซึ่งส่งผลกระทบต่อแผนงานของ Marvel Studios ใน Marvel Cinematic Universe (MCU) เฟส 5

cover

เหตุผลที่ว่าทำไม Werewolf by Night จึงเหมาะที่จะใช้เป็นการเปิดตัว Blade เข้าสู่จักรวาล MCU

Werewolf by Night เพิ่งเปิดตัวออกมาทาง Disney+ เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่น่าเสียดายที่ในภาพยนตร์ฉบับพิเศษเรื่องนี้ไม่ได้มีการปรากฎตัวของ Blade (รับบทโดย Mahershala Ali) วันนี้เราจะมาพาไปดูกันว่า ทำไม? Werewolf by Night จึงเป็นโอกาสที่สมบูรณ์แบบในการนำ Blade เข้าสู่จักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU)

cover

Werewolf by Night ทำให้ข่าวลือเกี่ยวกับกลุ่ม Midnight Sons ใกล้เป็นความจริงมากขึ้น

หลายคนคาดเดาจนกลายเป็นข่าวลือว่า Marvel จะสร้างภาพยนตร์ Midnight Sons ที่อ้างอิงมาจากตัวละครกลุ่ม Midnight Sons กลุ่ม Avengers เวอร์ชันสัมภเวสีของ Marvel Comics

cover

ดีแล้วที่ Blade กับ Moon Knight ไม่ปรากฏตัวในรายการพิเศษ Werewolf by Night

คงน่าสนุกดีที่จะได้เห็น Blade กับ Moon Knight หรือตัวละครตัวอื่นๆ ใน Werewolf by Night (2022) ถึงกระนั้น การปรากฏตัวดังกล่าวจะทำให้ผู้ชมไม่มีเวลาโฟกัสกับตัวละครหลักในเรื่อง เนื่องจากรายการพิเศษมีความยาวน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมง และหากมีฮีโร่เหล่านั้นมาร่วมด้วยจะทำให้การแนะนำตัวละครใหม่ดูไม่น่าจดจำ

ก่อนหน้า

ถัดไป