เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! Blade ฉบับรีบูตของ Marvel ถูกตัดงบลงให้ต่ำกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Blade ฉบับรีบูตของ Marvel ที่นำแสดงโดย Mahershala Ali ถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ประสบปัญหามากมายซ้ำแล้วซ้ำเล่า นับตั้งแต่การถอนตัวของผู้กำกับ ไปจนถึงการแก้บทครั้งใหญ่ ล่าสุดดูเหมือนว่าปัญหาของโปรเจกต์นี้จะยังไม่หมดลงไป เนื่องจากมีรายงานออกมาว่า Blade กำลังจะถูกตัดงบลดลงให้น้อยกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

1

ตามรายงานล่าสุดจาก Variety ได้ระบุเอาไว้ว่าในตอนนี้ Marvel Studios กำลังมีการเปลี่ยนแผนครั้งใหญ่สำหรับภาพยนตร์เรื่องต่อๆ ไป หนึ่งในนั้นรวมถึง Blade ฉบับรีบูตที่นำแสดงโดย Mahershala Ali เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังจะถูกตัดงบให้ลดลงไม่ถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับว่าเป็นงบประมาณที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับภาพยนตร์ส่วนใหญ่ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่มักจะใช้งบประมาณขั้นต่ำอยู่ที่ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมไปถึง Ant-Man and the Wasp: Quantumania และ Guardians of the Galaxy Vol. 3 ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ก็มีทุนสร้างมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั้งคู่

สาเหตุที่ทำให้ทาง Marvel ตัดสินใจลดงบประมาณของ Blade อาจเป็นเพราะช่วงหลังมานี้ภาพยนตร์ของ MCU ไม่ได้ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลายเหมือนในช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ เป็นเหตุให้ทางสตูดิโอตัดสินใจลดต้นทุนลงเพื่อลดความเสี่ยงที่จะตามมา อย่างไรก็ตาม หากท้ายที่สุดแล้ว Blade มีทุนสร้างไม่ถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐจริงๆ มันจะส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ใช้ทุนต่ำที่สุดของ MCU น้อยเสียยิ่งกว่าซีรีส์ She-Hulk: Attorney at Law ของ MCU ที่ออกฉายทาง Disney+ ซึ่งมีทุนสร้างอยู่ที่ 225 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (มี 9 ตอน ตกตอนละ 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยปัจจุบันนี้ภาพยนตร์ที่ใช้ทุนต่ำสุดคือ Ant-Man ภาคแรกในปี 2015 ที่ใช้งบประมาณไปทั้งสิ้น 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา: Variety,CBR,Collider
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Blade

เบลด

Nov 5, 2025

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้