The Shining
0
0
1

The Shining

เดอะไชนิง โรงแรมผีนรก

R
144 นาที
23/5/1980
สยองขวัญ |ระทึกขวัญ
มาสเตอร์พีซของความสยองยุคใหม่

ครอบครัวทอร์เรนซ์ ซึ่งประกอบด้วย แจ็ก ทอร์เรนซ์ นักเขียนผู้เคยติดเหล้าและมีประวัติทำร้ายลูกตัวเอง, เว็นดี้ ทอร์เรนซ์ ภรรยาผู้อ่อนโยน และ แดนนี่ ทอร์เรนซ์ เด็กผู้มีสัมผัสที่หก แจ็กพยายามจะแก้ตัวด้วยการหางานทำพร้อมทั้งใช้เวลาอยู่กับลูกเมียเพื่อกระชับความสัมพันธ์ลบล้างอดีตอันเลวร้ายออกไป เลยรับงานเฝ้าโรงแรมโอเวอร์ลุคซึ่งจะปิดบริการทุกฤดูหนาวและเคยเกิดการฆาตกรรมสุดสยอง ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยดี จนกระทั่งวิญญาณสยองที่สิงในโรงแรมเริ่มปั่นหัวแจ๊คและพวกมันยังต้องการตัวแดนนี่ อีกทั้งสิ่งเหนือธรรมชาติอีกหลายอย่างจนส่งผลให้แจ๊คเปลี่ยนไปและสองแม่ลูกทอร์เรนซ์ก็ต้องมาเผชิญกับเรื่องสยองที่สุดในชีวิต ทำให้ครอบครัวทอร์เรนซ์ต้องหาทางเอาตัวรอดจากโรงแรมแห่งนี้

Stanley Kubrick

Stanley Kubrick

บทภาพยนตร์, ผู้กำกับ

Stephen King

Stephen King

นวนิยาย

Diane Johnson

Diane Johnson

บทภาพยนตร์

cover

เตรียมหลอนแบบจุใจกับ HBO Max ที่จะขนภาพยนตร์สยองขวัญสุดคลาสิกชื่อดังมากมายมาให้ผู้ชมถึงบ้าน

ต้อนรับเข้าสู่เทศกาลฮาโลวีนอย่างเป็นทางการด้วยภาพยนตร์สยองขวัญแบบจัดเต็มผ่านทางสตรีมมิงและแพลตฟอร์มต่างๆ ล่าสุดทาง HBO Max ได้เปิดเผยรายชื่อภาพยนตร์สยองขวัญสุดคลาสิกสำหรับเทศกาลฮาโลวีน 2022 นี้ที่จะมาส่งต่อความน่าสะพรึงกลัวให้แฟนๆ ถึงที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น Beetlejuice (1988) และ The Shining (1980)

cover

Stephen King เผยหนังสือเล่มโปรดตลอดกาลของเขา

นักเขียนอย่าง Stephen King ได้เขียนสิ่งที่ผู้อ่านหลายคนคิดว่าเป็นนวนิยายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบางเล่มในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ แม้ว่าเรื่องราวเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นนวนิยายสยองขวัญ แต่ Stephen King ก็ยังพอจะเป็นที่รู้จักจากการขลุกคลีอยู่ในงานเขียนประเภทอื่นๆ ด้วยเช่นกัน…

cover

Joe Turkel บาร์เทนเดอร์ในตำนานของภาพยนตร์สยองขวัญ The Shining เสียชีวิตแล้ว

Joe Turkel ผู้แสดงเป็นบาร์เทนเดอร์ในตำนานของภาพยนตร์สยองขวัญ The Shining (1980) ของผู้กำกับ Stanley Kubrick และจากภาพยนตร์เรื่อง Blade Runner (1982) ของ Ridley Scott เสียชีวิตแล้วในวัย 94 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ถือเป็นนักแสดงคุณภาพอีกคนหนึ่งของวงการกับผลงานภาพยนตร์อีกมากมายหลายเรื่อง

ก่อนหน้า

ถัดไป