Joe Turkel บาร์เทนเดอร์ในตำนานของภาพยนตร์สยองขวัญ The Shining เสียชีวิตแล้ว

Joe Turkel ผู้แสดงเป็นบาร์เทนเดอร์ในตำนานของภาพยนตร์สยองขวัญ The Shining (1980) ของผู้กำกับ Stanley Kubrick และจากภาพยนตร์เรื่อง Blade Runner (1982) ของ Ridley Scott เสียชีวิตแล้วในวัย 94 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ถือเป็นนักแสดงคุณภาพอีกคนหนึ่งของวงการกับผลงานภาพยนตร์อีกมากมายหลายเรื่อง

Joe-Turkel

Joe Turkel หนึ่งในนักแสดงในตำนาน ที่เคยผ่านผลงานในภาพยนตร์ของ Kubrick ถึงสองเรื่องจากบทบาทของมือปืนสุดโหดใน The Killing (1956), ทหารหน่วยยิงจาก Paths of Glory (1957) ซึ่ง Kubrick ได้พบกับ Joe Turkel ครั้งแรกในตอนที่เขาได้ทำงานภาพของภาพยนตร์เรื่อง Man Crazy (1953) ซึ่งผู้กำกับ Kubrick ได้กล่าวถึงเขาว่า “งานที่เขามันภาพค่อนข้างแย่มาก แต่ผมก็ชอบสิ่งที่ขาทำมากๆ ผมจึงต้องจ้างเขาให้มาทำงานให้ได้”

หลังจากที่ Joe Turkel ได้แสดงในภาพยนตร์สุดคลาสิกเรื่อง The Killing (1956) ในบทบาทของทหารวัย 30 ปี หนึ่งในสามทหารเสือที่ถูกใช้ให้เป็นแพะรับความผิดจากสงครามโลกครั้งที่ 1 ใน Paths of Glory (1957) ที่นำแสดงโดย Kirk Douglas ในบทบาทของเขาเป็นทหารที่ถูกจับสลากเพื่อส่งตัวไปตายพร้อมกับ Pvt. Ferol (รับบทโดย Timothy Carey) และ Cpl. Paris (รับบทโดย Ralph Meeker) ผ่านความสิ้นหวังและความล้มเหลวในทุกๆ อย่างไปสู่สนามรบอันยิ่งใหญ่

ต่อมาเป็นอีกหนึ่งบทบาทในตำนานของ Joe Turkel กับบทบาทของบาร์เทนเดอร์ในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง The Shining (1980) ในฉากที่ Jack Torrance (รับบทโดย Jack Nicholson) ขณะที่กำลังมึนเมาและอยู่ในอาการเสียสติสุดๆ พร้อมกับการเดินเข้าไปยังห้องอาหารของ The Overlook Hotel และมุ่งตรงไปที่บาร์เพื่อขอดื่มเบียร์ ซึ่ง Lloyd บาร์เทนเดอร์ที่รับบทโดย Joe Turkel ก็ได้รินเหล้าเบอร์เบินให้เขา

Joe-Turkel-2

พร้อมกับประโยคของ Jack Torrance ที่ได้กล่าวกับเขาว่า “คุณคือคนดีที่สุดของพวกเขาเสมอ คุณคือบาร์เทนเดอร์ที่ดีที่สุดของ Timbuctoo ถึง Portland, Maine — Portland, Oregon” ก่อนที่ทุกอย่างจะตัดกลับไปยังงานเลี้ยงในยุค 1920s

ที่มา: The Hollywood Reporter
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Joe Turkel

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

15-07-1927 (94 ปี)

วันตาย

27-06-2022

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Brooklyn, New York City, New York, USA


การแสดง
  1. The Chickening

    (archive footage) (uncredited)

  2. Blade Runner

    Dr. Eldon Tyrell

  3. Paths of Glory

    Pvt. Pierre Arnaud

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้