Dumb Money
1
0
0

Dumb Money

ปั่นเงินรวยป่วนโลก

R
104 นาที
15/9/2023
ดราม่า |ประวัติศาสตร์ |คอเมดี้
เจ้ามือจะทุบเรา เม่าเลยขอสู้ตาย

สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริงสุดบ้าของคนธรรมดาที่พลิกวอลสตรีท และรํ่ารวยขึ้นมาด้วยการทำให้เกมสต็อปกลายมาเป็นบริษัทที่ร้อนแรงที่สุดในโลก จุดเริ่มต้นของทุกอย่างเกิดขึ้นมาจาก คีธ กิลล์ ชายธรรมดาที่ทุ่มเงินเก็บทั้งชีวิตไปที่หุ้นตัวนี้และเริ่มโพสต์ลงบนอินเตอร์เน็ต ชีวิตของเขาและคนรอบตัวของเขาทุกคนก็เริ่มโด่งดังขึ้นมา เมื่อโพสต์ของเขาทะยานไปไกล คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนครั้งนี้กลายมาเป็นขบวนการเคลื่อนไหวที่ทำให้ทุกคนรํ่ารวยขึ้นมา จนกระทั่งเหล่ามหาเศรษฐีเริ่มโต้ตอบกลับมาและทั้งสองฝ่ายก็พบว่าโลกของทั้งสองได้เปลี่ยนไปตลอดกาล

Craig Gillespie

Craig Gillespie

ผู้กำกับ

Lauren Schuker Blum

Lauren Schuker Blum

นักเขียน

Rebecca Angelo

Rebecca Angelo

นักเขียน

cover

Craig Gillespie ผู้กำกับ Dumb Money บอกว่าชอบที่ได้เห็น Paul Dano และ Pete Davidson เล่นกันเหมือนเด็กๆ

อีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามอง Dumb Money ภาพยนตร์คอเมดี้ดราม่าที่สร้างมาจากเรื่องจริงของหนุ่มสุดเนิร์ดธรรมดาๆ ที่กลายเป็นมหาเศรษฐีในชั่วข้ามคืนด้วยการทำให้เกมสต็อปกลายมาเป็นบริษัทที่มาแรงที่สุดในโลกจนทำให้วอลสตรีทต้องจับตามอง พร้อมนำแสดงโดย Paul Dano และ Pete Davidson ล่าสุด! ผู้กำกับได้แอบเผยออกมาว่าเขาชอบที่จะได้เห็นนักแสดงทั้งนี้สองคนหยอกเล่นและตีกันเหมือนกับเด็กๆ

cover

ผู้กำกับและ Paul Dano ออกมาเผยถึงรายละเอียดใหม่ของ Dumb Money ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเหตุการณ์หุ้น GameStop ในปี 2021

ย้อนกลับไปในปี 2021 มีได้เกิดเหตุการณ์ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์โลกการเงิน นั่นคือเหตุการณ์มหากาฬของหุ้น GameStop ที่ราคาหุ้นพุ่งสูงกว่าความเป็นจริงจนเกิดเศรษฐีหน้าใหม่ขึ้นมามากมาย ด้วยเหตุนี้ทาง Sony Pictures จึงได้ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ที่อิงมาจากเหตุการณ์นี้ ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง Dumb Money ซึ่งมีกำหนดการฉายในปีนี้

cover

Dumb Money ภาพยนตร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ Gamestop ที่นำแสดงโดย Paul Dano และ Seth Rogen ประกาศวันฉายออกมาแล้ว

ย้อนกลับไปในปี 2021 มีเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นอเมริกา นั่นคือเหตุการณ์หุ้น Gamestop บริษัทจำหน่ายวิดีโอเกมที่กำลังจะล้มละลาย จนกระทั่งเหล่าเม่าในตลาดพากันดันราคาหุ้นทะลุเพดานจนทำให้หลายคนรวยขึ้นมหาศาล และเช่นกันคือมีหลายคนที่ล้มละลาย ด้วยเหตุนี้ทาง Sony Pictures จึงได้ตัดสินใจหยิบยกเหตุการณ์นี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Dumb Money ซึ่งในตอนนี้ได้มีการประกาศวันฉายออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

ก่อนหน้า

ถัดไป