Us
0
0
0

Us

หลอน ลวง เรา

R
116 นาที
14/3/2019
สยองขวัญ |ระทึกขวัญ
Watch yourself

Us จะเป็นเรื่องราวในโลกปีปัจจุบัน เป็นเรื่องราวของ Adelaide และ Gabe Wilson (รับบทโดย Lupita Nyong’o และ Winston Duke สองนักแสดงจาก Black Panther กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง)โดยพวกเขาทั้งคู่ได้พาลูกๆทั้งสองกลับมายังชายหาดบ้านเกิดในวัยเด็กของ Adelaide ในวันหยุดพักร้อน ณ ตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากในตอนกลางวันที่พวกเขาได้สนุกกันบนชายหาดร่วมกับครอบครัว Tyler (นำแสดงโดย Elisabeth Moss และ Tim Heidecker) Adelaide ก็เริ่มรู้สึกหลอนกับความทรงจำวัยเด็ก และมันก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นความหวาดระแวงว่าจะมีบางอย่างร้ายๆเกิดขึ้นกับครอบครัวของเธอ เมื่อตะวันตกดิน ฟ้ามืดลงในตอนค่ำ Wilson ก็ได้เห็นคน 4 คนยืนจับมือกันอยู่อย่างเงียบๆ บนถนนหน้าบ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่... และทั้ง 4 คนนั้นหน้าตาก็เหมือนกับพวกเขา!!!

Jordan Peele

Jordan Peele

ผู้กำกับ, นักเขียน

cover

Jordan Peele ยั่วว่าภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขาอาจเป็นหนึ่งในเรื่องโปรดของเขา

ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา Jordan Peele ได้กำกับภาพยนตร์ไปแล้ว 3 เรื่อง ได้แก่ Get Out (2017), Us (2019) และ Nope (2022) ทั้ง 3 เรื่องล้วนได้รับคำชมมากมายจากผู้ชม และในตอนนี้เขาก็กำลังพัฒนาภาพยนตร์เรื่องที่ 4 อยู่ โดยล่าสุด Peele ได้ออกมายั่วแฟนๆ ด้วยการกล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขานี้อาจจะกลายเป็นหนึ่งในเรื่องโปรดของเขา

cover

Jordan Peele เผย ได้ไอเดียสร้างหนังจาก 'บาปของมนุษย์'

อาจดูเหมือนว่า Peele มิได้สร้างโปรเจกต์หนังแต่ละเรื่องโดยเริ่มต้นจากเนื้อเรื่องที่อยากเล่า ทว่าเริ่มจากบทเรียนทางศีลธรรมที่เขาต้องการถ่ายทอดแก่ผู้ชม แต่หากมีใครที่คิดเช่นนั้นก็ต้องบอกว่าผิดถนัด เพราะ Peele ได้ออกมายืนยันผ่านการสัมภาษณ์ว่า แนวคิดในการสร้างหนังของเขามิได้มาจากความต้องการที่จะสั่งสอนอะไรแก่ผู้ชม หากแต่เป็นความต้องการจะเปิดโปงธาตุแท้ของพวกเขาต่างหาก

cover

Jordan Peele ผู้สร้าง Nope เผยไอเดียสำหรับผลงานภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขา

Jordan Peele ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงซัมเมอร์นี้กับ Nope ผลงานภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญที่เพิ่งทำรายได้ทะลุ 100 ล้านดอลลาร์ในบ็อกซ์ออฟฟิศและแม้ว่าจะมีภาพยนตร์อีกมากที่ได้ทำรายได้ขนาดเท่านี้ไปหลากหลายเรื่องแล้ว แต่ก็น่าจับตามองอยู่ดีว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้กำกับสยองขวัญไม่กี่คนที่สามารถทำลายสถิตตรงนี้ได้และล่าสุดนี้ก็ดูเหมือนว่าเขากำลังเตรียมไอเดียสำหรับผลงานเรื่องต่อไป

ก่อนหน้า

ถัดไป