The Queen's Gambit
0
0
0

The Queen's Gambit

เกมกระดานแห่งชีวิต

TV-MA
ดราม่า

เด็กสาวคนหนึ่งในบ้านเด็กกำพร้ายุค 1950 ค้นพบพรสวรรค์อันน่าทึ่งในการเล่นหมากรุกและเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง ขณะที่ต้องต่อสู้กับอาการติดยาไปในเวลาเดียวกัน

Scott Frank

Scott Frank

ผู้สร้างสรรค์

Allan Scott

Allan Scott

ผู้สร้างสรรค์

cover

รวมดาวของจริง! มีข่าวลือว่า Fantastic Four กำลังเล็งให้ Anya Taylor-Joy มารับบทเป็นวายร้าย

หลังจากการรอคอยอันยาวนานหลายปี ดูเหมือนว่าตอนนี้โปรเจกต์ Fantastic Four ฉบับรีบูตของ Marvel Studios กำลังเดินหน้าพัฒนาอย่างเต็มที่ ช่วงนี้ได้มีนักแสดงหลายคนที่ตกเป็นข่าวลือว่าจะมารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งล่าสุดก็ได้มีรายชื่อนักแสดงคนใหม่โผล่ออกมาอีก ได้แก่ Anya Taylor-Joy โดยมีข่าวลืออกมาว่าเธออาจได้มารับบทเป็นตัวละครวายร้ายในภาพยนตร์เรื่องนี้

cover

ศาลตัดสินใจยกฟ้องคำร้องข้อหาหมิ่นประมาทที่ Netflix ตัดสินใจฟ้องกลับหลังจากที่ถูกฟ้องร้องว่ามีการ "เหยียดเพศ" เกิดขึ้นในซีรีส์ Queen's Gambit

การประชันกันทางกฎหมายระหว่าง Netflix และแชมป์หมากรุกในปี 1970 ชาวจอร์เจีย Nona Gaprindashvili ผู้ซึ่งกล่าวว่าทาง Netflix ทำให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียงหลังจากที่พวกเขาเขียนบทให้ตอนหนึ่งขออซีรีส์ Queen’s Gambit (2020) ตัวเอกของเรื่องอย่าง Beth Harmon ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่เธอถูกต้อนจนมุมในเกมหมากรุกได้จบลงในวันจันทร์ที่ผ่านมา

cover

Netflix ต้องรับมือกับการถูกฟ้องร้องคดี! จาก The Queen's Gambit

Netflix กำลังถูกฟ้องร้องดำเนินคดีโดย Nona Gaprindashvili ปรมาจารย์ด้านหมากรุกของสหภาพโซเวียตในยุค 60s โดยอ้างว่าฉากหนึ่งในซีรีส์นี้ทำให้เธอเสียชื่อเสียงด้วยการกล่าวเรื่องเท็จ… ว่าเธอ “ไม่เคยเผชิญหน้ากับผู้ชาย” ในระหว่างการแข่งขันหมากรุก ฉากที่เป็นปัญหานี้เกิดขึ้นในปี 1968 และในขณะนั้น Gaprindashvili ได้เผชิญหน้ากับคู่แข่งผู้ชายถึง 59 คน …ในคดีความของเธอครั้งนี้ เธอถือว่าเป็นการ “เหยียดเพศและดูถูก”

cover

10 มินิซีรีส์ที่ถูกดัดแปลงจากหนังสือที่ดีที่สุดตั้งปี 2020-ปัจจุบัน

หลายคนชอบอ่านแต่ไม่มีเวลาอ่านหนังสือทั้งหมดที่ถูกตีพิมพ์ในแต่ละปี นั่นคือตอนที่การดัดแปลงภาพยนตร์เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ซึ่งช่วยทำให้ผู้อ่านหลายคนเปลี่ยนมาเป็นการรับชมแทน และทำให้พวกเขาสามารถดื่มด่ำกับฉากต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าการดัดแปลงทั้งหมดจะไม่สมูบรณ์แบบก็ตาม

cover

รุกฆาต! ตัวอย่างใหม่ของเกมหมากรุกจาก 'The Queen's Gambit: Chess' ที่จะทำให้คุณเล่นหมากรุกได้เหมือนกับ Beth Harmon!

เหมือนกับที่ครั้งหนึ่งซีรีส์ The Queen’s Gambit เคยเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนเอากระดานหมากรุกและตัวเล่นหมากรุกกลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง เกม The Queen’s Gambit: Chess ก็จะทำให้ทุกคนได้กลับมาเล่นหมากรุกและเรียนรู้ไปพร้อมกับตัวละครตัวโปรดของพวกเขาอีกครั้ง!

cover

Thomas Brodie-Sangster ได้ออกมาเล่าถึงความรู้สึกของเขาต่อซีรีส์ The Queen's Gambit ที่ได้ขึ้นเป็นซีรีส์ที่มีผู้ชมเข้าชมมากที่สุดของ Netflix

Thomas Brodie-Sangster นักแสดงผู้รับบทเป็น Benny Watts ในมินิซีรีส์ The Queen’s Gambit ได้ออกมาเล่าถึงความรู้สึกของเขาต่อซีรีส์เรื่องนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในรายการที่มีผู้ชมเข้าชมมากที่สุดของ Netflix

ก่อนหน้า

ถัดไป